ออราเคิลประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสแรก รายได้ต่อหุ้นพุ่งขึ้น 9 เซนต์ ขณะที่ส่วนต่างของการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 13%

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2001 08:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสแรก รายได้ต่อหุ้นพุ่งขึ้น 9 เซนต์ ขณะที่ส่วนต่างของการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 13% ลั่นบริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของโลก POSCO ติดตั้งอีบิสซิเนส สวีทของออราเคิล ในการทำธุรกิจทั้งหมด คาดว่าจะใช้เวลาทั้งหมดในการลงระบบประมาณ 18 เดือน และช่วยประหยัดต้นทุนการดำเนินงานได้หลายพันล้านดอลลาร์ พร้อมคว้าเดลล์มาเป็นลูกค้าของออราเคิลอีกด้วย
เรดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย, วันที่ 18 กันยายน 2544 ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประกาศผลกำไรไตรมาสแรกโดยบริษัทมีกำไร 511 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากยอดรายรับ 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รายได้ต่อหุ้นเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 0.09 ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับ 0.08 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้นเมื่อช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนต่างการดำเนินงานของไตรมาสแรกเพิ่มขึ้นจาก 29% ของไตรมาสแรกปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 33% ในปีนี้ ขณะที่ยอดขายใบอนุญาตซอฟท์แวร์ตัวใหม่ลดลง 8% และการต่ออายุใบอนุญาตซอฟท์แวร์พร้อมบริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น 9% รายได้จากบริการให้คำปรึกษา และรายได้จากการศึกษาลดลง 4% และ 1% ตามลำดับ
"แม้ว่าเศรษฐกิจจะชลอตัว แต่เราก็ยินดีอย่างมากที่ผลของไตรมาสแรกออกมาเช่นนี้" นาย เจฟฟ์ เฮนเล่ย์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงินของออราเคิลกล่าว " เมื่อปีที่ผ่านมา ยอดขายให้กับกลุ่มบริษัทอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างมาก เพราะมีการเติบโตในธุรกิจนี้มหาศาล ทว่าในที่สุด เมื่อถึงช่วงขาลงของกลุ่มธุรกิจนี้ ยอดขายในส่วนนี้ก็ลดลงไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามรายได้ของเราลดลงเพียงแค่ 1% เท่านั้น อีกทั้งเรายังสามารถจัดการทำให้กำไรของเราเพิ่มมากขึ้นเป็นประวัติการณ์ด้วยการปรับปรุงพัฒนาส่วนต่างในการดำเนินงานของเรา ซึ่งการพัฒนาส่วนต่างในการดำเนินงานของเราอย่างต่อเนื่องมาจากการใช้ชุด E-Business Suite ในกระบวนการทำธุรกิจของเราให้เป็นอัตโนมัติมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ช่วยให้เราสามารถทำธุรกิจโดยใช้คนน้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ จึงทำให้เราสามารถประหยัดต้นทุนได้มหาศาล"
นายเฮนเล่ย์กล่าวต่อไปว่า " ปัจจุบันนี้ เราเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นเพื่อดูถึงความต้องการของผลิตภัณฑ์ของเราที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างใกล้ชิด เราสามารถดูข้อมูลได้นาทีต่อนาที ดูได้ว่ามีโอกาสในการขายเป็นอย่างไร และดูแยกตามพนักงานขายจากทุกประเทศทั่วโลกได้ ผมไม่รู้ว่าจะมีระบบอื่นอีกหรือไม่ในโลกนี้ที่จะมีข้อมูลที่ครบเครื่อง และครบครันเช่นนี้"
" ทีมผู้บริหารของเราได้สาธิตว่ามีความเป็นไปได้ในการใช้เทคโนโลยีเพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรในช่วงเวลาที่ลำบาก และไม่มีความแน่นอน" นายแลรี่ แอลลิสัน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าว "ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจดีเราได้ใช้ E-Business Suite ในการเพิ่มกำไรของเราได้เป็นพันล้านดอลลาร์ และในช่วงเวลาคับขันแอพพลิเคชั่นของเราก็ช่วยให้เราสามารถรักษากำไรนี้ไว้ได้ เราไม่ได้อยู่เพียงลำพังในโลก และธุรกิจที่มีกำไรมากที่สุด และมีการจัดการที่ดีของโลกหลายแห่งต่างเลือกแอพพลิเคชั่นของออราเคิล"
"ตัวอย่างเช่น บริษัทเหล็กที่มีกำไรมากที่สุดและใหญ่ที่สุดของโลก POSCO ได้ใช้ E-Business Suite ของออราเคิลในการทำธุรกิจทั้งหมดของบริษัท โดยมีระยะเวลาการลงระบบทั้งหมด 18 เดือน โดย POSCO จะทดลองใช้แอพพลิเคชั่น CRM และ ERP โดยไม่มีการดัดแปลงแก้ไขแต่อย่างใด ซึ่งสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ถือว่าเป็นการติดตั้งที่เร็วมาก และจะส่งผลตอบแทนกลับที่รวดเร็ว และเหมาะสม ทั้งนี้คาดว่าจะสามาถประหยัดต้นทุนของโครงการได้มากนับพันล้านดอลลาร์สหรัฐทีเดียว ปัจจุบันนี้ POSCO เป็นหนึ่งใน 750 บริษัทที่ทำธุรกิจบน E-Business Suite ของออราเคิล"
"บริษัทผู้จำหน่าย PC ที่มีกำไรมากที่สุด และใหญ่เป็นอันดับสองของโลก บริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ ก็เลือกใช้ E-Business Suite ของออราเคิล ทั้ง CRM และ ERP เพื่อปรับปรุงธุรกิจที่มีการจัดการที่ดี และมีประสิทธิภาพอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นไป นอกจากเดลล์ เรายังมีลูกค้าอีกจำนวนมากที่ใช้แอพพลิเคชั่นหลักของออราเคิล โดยปัจจุบันมีบริษัทมากกว่า 3,500 แห่งที่อยู่ในขั้นตอนของการติดตั้ง E-Business Suite ของออราเคิล"
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง มียอดขายต่อปีอยู่ที่ 10.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ออราเคิลเป็นซอฟท์แวร์ขุมพลังบนอินเทอร์เน็ต
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0 2662 2266
E-mail: inthira@124comm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ