จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ เปิดตัวซอฟท์แวร์โซลูชั่นล่าสุด “Enterprise Infranet”

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 27, 2005 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ เปิดตัวซอฟท์แวร์โซลูชั่นล่าสุด “Enterprise Infranet” “Infranet Controller” และ “Infranet Agent” ซอฟท์แวร์อัจฉริยะ ช่วยตัดสินใจการแบ่งสรรการใช้เน็ทเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ได้ประกาศเปิดตัวซอฟท์แวร์โซลูชั่นตัวใหม่ล่าสุด “Infranet Controller” และ “Infranet Agent” ที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนระบบเครือข่ายองค์กร ด้วยความสามารถอัจฉริยะที่ช่วยประสานงานระหว่างฐานปฏิบัติการเน็ทเวิร์ค กับระบบประเมินผลปลายทาง ระบบตรวจสอบผู้ใช้ตัวจริง และระบบนิรภัย ซึ่งทั้งหมดคือประโยชน์ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการควบคุมระบบการปฏิบัติการได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการกับปัจจัยเสี่ยงที่สามารถเกิดขึ้นได้ในองค์กร
ด้วยเทคโนโลยีการป้องกันการใช้งานปลายทางที่มีคุณสมบัติยอดเยี่ยม พร้อมด้วยคุณสมบัติพิเศษที่ในการตรวจสอบโฮสท์ของโซลูชั่น Juniper Networks SSL VPN สำหรับองค์กรที่ต้องการขยายฐานธุรกิจให้กว้างมากขึ้น อุปกรณ์ “Infranet Controller” และ ซอฟท์แวร์ “Infranet Agent” ที่เพิ่มเสถียรภาพของการใช้ระบบเครือข่ายได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงลูกค้าที่ใช้งานอยู่ปลายทางทั้งในและนอกพื้นที่ นอกจากช่วยในเรื่องระบบนิรภัยในการเข้าสู่ระบบเน็ทเวิร์คส์แล้ว ยังช่วย้พิ่มช่องทางที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้เน็ทเวิร์คส์ จากโมบายส์ โน้ตบุ๊ค ซี่งแตกต่างจากระบบเก่าที่ต้องใช้เวลานานในการคัดเลือก และบล็อกโมเดลที่ไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้เกิดช่องว่างในระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งสร้างค่าใช้จ่ายในการใช้งาน และการจัดการสูง ในขณะที่ทิศทางการคิดค้นนวัตกรรมของจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ สามารถรองรับโซลูชั่นที่ใช้เทคโนโลยี SSL VPN, Firewall และ IPsec ซึ่งเข้าใจง่าย และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพร้อยเปอร์เซ็นต์
ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด Best-in-Class Solutions
Infranet Controller ซอฟท์แวร์อัจฉริยะตัวใหม่ที่ สร้างระบบนิรภัยแบบ Real time ด้วยการใช้การยืนยันด้วยชื่อ หรือลายเซ็น หรือด้วยเงื่อนไขที่กำหนดก่อนการรับอนุญาตที่จะเข้าสู่ระบบเครือข่าย ด้วยระบบที่มีความยืดหยุ่นสามารถที่จะเลือกใช้ตัวแปรที่เป็นข้อมูลลับส่วนตัวได้หลายตัวแปร สำหรับการเข้าสู่ระบบเน็ทเวิร์คครั้งแรก และระบบยืนยัน ซึ่งซอฟท์แวร์ใหม่ตัวนี้จะสามารถนำไปอัพเกรดในระบบ และอุปกรณ์ NetScreen firewall ของ จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์
เราสามารถใช้ Firewalls ในทุกๆที่ภายในระบบเครือข่ายเดียวกันได้อย่างกว้างขวางครอบคลุม ซึ่ง Firewalls เหล่านี้จะสามารถเลือกที่จะใช้ช่องทางในระบบได้อย่างชาญฉลาด โดยตัวส่งสัญญาณจะมาจาก Infranet Controller และตัวยกเลิกสัญญาณจาก Infranet agent ซึ่งเป็นขบวนการการเดินทางโดยตรงจากจุดเริ่มต้นจนถึงปลายทาง จึงสามารถสร้างความปลอดภัยระหว่างการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น และเป็นการควบคุมที่ครอบคลุมอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนระบบโครงสร้างพื้นฐานยุ่งยากใดๆ
เมื่อเปรียบเทียบระหว่าง Enterprise Infranet Controller ตัวใหม่ของจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ กับ SSL VPN แล้ว ทั้งคู่มีคุณสมบัติเหมือนกันทุกอย่าง ยกเว้นแต่ระบบใหม่นี้จะสามารถขยายฐานการใช้งานได้กว้างกว่า ป้องกันระบบโฮสท์ที่ต่างกันที่จะเข้ามาสู่ระบบเครือข่าย รวมถึงการจัดระบบช่องทางการใช้ระบบได้ดียิ่งขึ้น
มร. แอนดรูว์ คาวเวิร์ด รองประธานฝ่ายวิศวกรรม แห่งจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก ได้อธิบายเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ตัวใหม่ของ จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ว่า “ผู้ออกแบบโซลูชั่นนิรภัยส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ทราบถึงอัตราการเพิ่มของปัญหาภัยคุกคามบนเครือข่าย หรือสิ่งที่เน็ทเวิร์คต้องการเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้นอย่างจริงจัง จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ได้ออกแบบ SSL VPN เพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะสำหรับองค์กรที่กำลังเติบโต และต้องการระบบที่เชื่อถือได้ เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการเข้าสู่ระบบครอบคลุมทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์แบบใดก็ตาม การผสมผสานคุณสมบัติที่สามารถคุ้มครองผู้ใช้ปลายทางจากแพล็ทฟอร์ม SSL VPN เข้ากับแพล็ทฟอร์ม Firewall/VPN ทำให้เราสามารถขยายรูปแบบการใช้งานได้กว้างขวางมากขึ้น และสามารถดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ห่างไกลสำหรับองค์กรทุกขนาด”
ความสามารถในการเข้ากับระบบอื่นๆ
โครงสร้างระบบเอ็นเตอร์ไพรส์ อินฟราเน็ท ส่งผลให้จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ ได้ร่วมงานกับไมโครซอฟท์ เพื่อร่วมสร้างสรรค์โซลูชั่นเพื่อคุ้มกันการเข้าสู่ระบบเครือข่าย เช่นเดียวกับ Trusting Computing Group’s Trusted Network Connect Subgroup ซึ่งต่างมีจุดประสงค์เดียวกันคือ คิดค้นนวัตกรรมที่รวมอยู่ในโซลูชั่นเดียว ครอบคลุมการใช้สอย เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ใช้, แอพพลิเคชั่น, เน็ทเวิร์ค และหน่วยงาน
วันวางจำหน่าย
ท่านสามารถเพิ่มคุณสมบัติพิเศษของ Infranet Enforcer ได้ด้วยการอัพเกรด The Enterprise Infranet Controller, Infranet Agent และ ScreenOS upgrade ซึ่งทางบริษัทจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่สาม ปี พ.ศ. 2548
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.juniper.net
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกริสส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
852-2587-6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก,
คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
คุณ จุฑาทิพย์ จิตรสุจริตบริษัท
พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7
โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz,
thitipan@piton.biz,
jutathip@piton.biz--จบ--

แท็ก ซอฟท์แวร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ