“ทรีคอม” บุกตลาดทรีคอม บิสซิเนส เน็ตเวิร์ก เจาะกลุ่มลูกค้าเอ็นเตอร์ไพร้ซทุกระดับแต่งตั้ง “คอมเพ็ค” ตัวแทนจำหน่ายรายใหม่

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2001 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ทรีคอม (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง คอมเพ็ค (ประเทศไทย) เป็นตัวแทนจำหน่ายหลัก (ดิสทริบิวเตอร์) อย่างเป็นทางการรายใหม่ เพื่อขยายตลาดทรีคอม บิสซิเนส เน็ตเวิร์ก (3Com Business Networks Company: BNC) สายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ฮับ/สวิทช์ และโซลูชั่นระบบเครือข่ายสำหรับลูกค้าเอ็นเตอร์ไพร้ซทุกระดับให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คอมเพ็ค ประเทศไทย เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่มีความรู้และความชำนาญ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีด้านระบบเครือข่ายอย่างแท้จริง ตลอดจนการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งก่อนและหลังการขาย โดยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับตัวแทนรายย่อยหรือดีลเลอร์กว่า 3,000 รายทั่วประเทศ ทั้งนี้ การจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีชั้นนำของทรีคอม กับความสามารถในการวางระบบและช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศของคอมเพ็ค ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาดระบบเครือข่ายของทรีคอม บิสซิเนส เน็ตเวิร์ก เป็นอย่างดี”
ทรีคอม บิสซิเนส เน็ตเวิร์ก เป็นหน่วยธุรกิจที่นำเสนอโซลูชั่นระบบเครือข่ายของทรีคอม สำหรับตอบสนองความต้องการของลูกค้าเอ็นเตอร์ไพร้ซทุกระดับ โดยผลิตภัณฑ์หลักจะประกอบด้วยโซลูชั่นเครือข่ายระบบแลนความเร็วสูง (High-Speed LAN) อุปกรณ์สื่อสารไร้สาย (Wireless LAN) โซลูชั่นการเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบ อินเทอร์เน็ต (Internet Appliance) และอุปกรณ์ LAN Telephony
ก่อนหน้านี้ ทรีคอมได้ทำการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักไปแล้วทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ บริษัทเอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด และบริษัทเทค แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัทคอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทรีคอมนำเสนอผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายชั้นนำของโลกที่มีสายผลิตภัณฑ์ที่กว้างครอบคลุมทั้งระดับกลางและระดับบน ที่สามารถนำมาออกแบบและจัดโซลูชั่นได้ง่าย ช่วยเติมช่องว่างของ Product Portfolio ที่คอมเพ็คมีอยู่ให้สามารถครอบคลุมตลาดและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกระดับมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เมื่อผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายและความแข็งแกร่งของคอมเพ็คในการจัดจำหน่ายและการให้บริการ ผู้บริโภคจึงจะได้รับประโยชน์สูงสุดในการสั่งซื้อและใช้สินค้าพร้อมทั้งบริการที่ผ่านการจัดจำหน่ายของคอมเพ็ค
สำหรับแนวทางและกลยุทธ์การทำตลาด นายพุฒิพันธ์ เตยะราชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทคอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของทรีคอมและคอมเพ็ค คือ ลูกค้ากลุ่มเอ็นเตอร์ไพร้ซทุกระดับที่มีลักษณะการใช้สินค้าแบบเป็นโซลูชั่น ดังนั้น ผู้ค้าจึงจำเป็นต้องมีความสามารถในการเป็นที่ปรึกษา ออกแบบระบบ และจัดหาสินค้าที่ตรงตามความต้องการของผู้ซื้อ ซึ่งคอมเพ็คสามารถใช้ทรัพยากรขององค์กรที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นทีมขาย ทีม Field Application Engineer (FAE) ทีม Support Engineer และหน่วยงาน Customer Service ให้บริการแก่คู่ค้าอย่างครบวงจรทั้งก่อนและหลังการขาย โดยอาศัยช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านคู่ค้าประเภท VAR และ SI ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 3,000 ราย
นายพุฒิพันธ์ กล่าวเสริมว่า นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายซึ่งถือเป็นคู่ค้าของคอมเพ็คในการพัฒนาความสามารถและความเชี่ยวชาญในการขาย ให้คำปรึกษาแก่ผู้ใช้ ออกแบบระบบ รวมทั้งความรู้ความเข้าใจในสินค้าของทรีคอมมากยิ่งขึ้น โดยในเบื้องต้นจะจัดทำ Channel Training ที่ จ.เชียงใหม่ และ จ. อุบลราชธานี ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ทั้งนี้ ได้กำหนดเป้ามหายการขายสำหรับผลิตภัณฑ์ของทรีคอมตั้งแต่ปัจจุบันจนถึงสิ้นปีนี้ 12 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 94 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2545
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัทคอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทคอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2532 เป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายที่มีความชำนาญเป็นพิเศษในด้านอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์ โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์ “Compex ” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “Authorized OEM Distributor (Original Equipment Manufacturer) ของ Novell ซึ่งต่อมาได้ขยายธุรกิจเป็นผู้นำเข้าอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับระบบคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์อย่างเต็มตัว ปัจจุบัน บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจด้านการนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับระบบคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์มากกว่า 30 แบรนด์ โดยผ่านทางตัวแทนรายย่อย (Dealer) กว่า 3,000 รายทั่วประเทศ ทั้งนี้ บริษัทฯ มีสาขาทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ ขอนแก่น เชียงใหม่ และหาดใหญ่ โดยมีศูนย์บริการหลังการขาย (Service Center) ณ ห้างพันธุ์ทิพย์ คอยให้ความสะดวกแก่ลูกค้าและผู้ใช้คอมพิวเตอร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.compex.co.th
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัททรีคอม คอร์ปอเรชั่น
ทรีคอม เป็นผู้นำตลาดระบบเครือข่ายระดับโลกในการนำเสนอคุณสมบัติการทำงานที่สมบูรณ์แบบ ง่ายต่อการใช้งาน เพื่อเชื่อมต่อธุรกิจทั้งระดับพนักงาน ลูกค้า และซัพพลายเออร์ โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ นอกจากนี้ ทรีคอมยังเป็นผู้นำในการเสนอเซอร์วิส แพล็ทฟอร์มบนอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP) สำหรับผู้ให้บริการธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2522 โดยหนึ่งในผู้วิจัยและคิดค้นเทคโนโลยีอีเธอร์เน็ต (Ethernet Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับระบบเครือข่ายระยะใกล้ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทรีคอมได้ดำรงไว้ซึ่งผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครือข่ายระบบแลนความเร็วสูง (High-Speed LAN) สำหรับธุรกิจ ซึ่งรวมทั้งเทคโนโลยีการรับส่งความเร็วสูงระดับกิกะบิตอีเธอร์เน็ตผ่านทางสายทองแดง ด้วยการสร้างรากฐานอันแข็งแกร่งดังกล่าว ส่งให้ทรีคอมเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์เครือข่าย ไร้สาย (Wireless Access) การเชื่อมต่อแบบเคลื่อนที่ (Mobile Connectivity) และระบบเครือข่ายโทรศัพท์ (Network Telephony) ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพนักงาน 6,000 คนประจำอยู่ที่สำนักงานต่างๆ ทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ เมืองซานตาคลารา (Santa Clara) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณอุทัยวรรณ เตชะเจริญกุล คุณวันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
Marketing Executive
บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ (02) 231 8179 โทรสาร (02) 231 8159
อีเมล์ utaiwan_teachajaroenkul@3com.com PR Executive
บริษัทเพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ (02) 711 6891 ต่อ 109 โทรสาร (02) 381 8791
อีเมล์ wanpen_l@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ