ธนาคารออมสินเพิ่มสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2001 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--ธ.ออมสิน
ธนาคารออมสินเตรียมปล่อยสินเชื่อในโครงการธนาคารประชาชนเพิ่มเติม จากที่กำหนดเงินขั้นต่ำจาก 15,000 บาท เป็น 30,000 บาท หลังพบว่าไม่เกิดปัญหาหนี้เสียจากการปล่อยสินเชื่อ
นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดอบรมหลักสูตรและชี้แจงแนวนโยบายของรัฐบาล ในการช่วยเหลือประชาชนให้กับสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรคได้รับทราบ ทั้งโครงการธนาคารประชาชน โครงการพักชำระหนี้เกษตรกร รวมถึงโครงการกองทุนหมู่บ้าน ทั้งนี้ นายวราเทพ รัตนากร กล่าวว่า จากการที่โครงการธนาคารประชาชนเริ่มดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว พบว่า ประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก จนประสบความสำเร็จ และธนาคารได้ติดตามประเมินผลถึงปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาหนี้เสีย ที่หลายฝ่ายเกรงว่าจะเกิดขึ้นนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด ธนาคารออมสินจึงเตรียมเพิ่มวงเงินในการปล่อยสินเชื่อให้กับประชาชน จากเดิมที่เคยกำหนดไว้ขั้นต่ำ 15,000 บาท เป็น 30,000 บาท เพื่อให้ประชาชนได้นำเงินไปใช้ในการประกอบกิจการได้มากขึ้น
นอกจากนี้ ธนาคารออมสินยังได้เพิ่มระยะเวลาการชำระคืนของวงเงินกู้ขั้นต่ำ 30,000 บาทด้วย จากเดิมไม่เกิน 13 เดือน เป็น 25 เดือน เพื่อไม่ทำให้กระทบต่อจำนวนเงินที่ต้องชำระคืน และในอนาคตมีแนวโน้มว่าวงเงินกู้ขั้นต่ำ อาจเพิ่มเป็น 50,000 บาทด้วย หากการชำระเงินคืนเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ และเป็นลูกค้าระดับดีของธนาคาร--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ