ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมสมาคมห้องสมุดฯ จัดอบรมครูตชด.ทั่วประเทศ พร้อมมอบหนังสือเงินทองของมีค่า และคู่มือผู้สอนมูลค่า 400,000 บาท

ข่าวทั่วไป Monday May 9, 2005 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คณะกรรมการบริหารสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ และ คณาจารย์และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนจิตรลดา ได้พิจารณาเห็นร่วมกันว่า เนื่องด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปถัมภ์สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย ทรงห่วงใยและสนพระทัยต่อการศึกษาของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้สร้างอาคารห้องสมุดให้ทุกแห่ง แต่ขณะนี้ยังขาดแคลน และ อยู่ระหว่างการจัดหาหนังสือและสื่ออื่น ๆ เพื่อการเรียนการสอน ให้เพียงพอกับความต้องการของครูนักเรียน
ในโอกาส นี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีความยินดี โดยเสด็จพระราชกุศลและพระราชดำริ จึงได้ร่วมมือกับทั้ง 3 หน่วยงาน จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “ระบบงานห้องสมุดและความรู้เรื่องเงิน “ สำหรับครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ 200 แห่ง เพื่อเป็นการเสริมสร้างให้การดำเนินงานห้องสมุดของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนมีประสิทธิภาพ และมีการใช้ห้องสมุดเพื่อการเรียนการสอนอย่างเข้มแข็งต่อไป
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ ฯ จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการจัดอบรมทั้งหมด รวมถึงวิทยากรที่จะให้ความรู้ด้านการเงิน ในขณะที่ สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย จะกำหนดเนื้อหา และสนับสนุนวิทยากรที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดระบบงานและการให้บริการห้องสมุด การจัดกิจกรรมสำหรับห้องสมุด โดยจะมีครูเข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 400 ท่าน
นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ ฯ จะ มอบหนังสือ “ เงินทองของมีค่า” และ “คู่มือผู้สอน” มูลค่า 400,000 บาทเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนและให้ความรู้เกี่ยวกับการเงิน ให้แก่ห้องสมุดของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั้ง 200 แห่งอีกด้วย
สำหรับการจัดอบรมแบ่งการอบรมเป็น 2 รุ่น รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 5 - 8 พฤษภาคม 2548 และ รุ่นที่ 2 ระหว่าง วันที่ 12 -15 พฤษภาคม 2548 โดยจัดให้มีการอบรม ณ ห้องประชุม อาคารอินเตอร์โซน หมู่บ้านธรรมศาสตร์ เอเชียนเกมส์ ม. ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ