สสวท. สนับสนุนเยาวชนเก่งฟิสิกส์-ไอทีประดิษฐ์หุ่นยนต์ในโอกาส 30 ปี สสวท.

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 2, 2001 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--สสวท.
สสวท. สนับสนุนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีใจรักด้านฟิสิกส์และไอทีระดับสูง ให้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ด้วยการประดิษฐ์หุ่นยนต์ในโอกาสครบรอบ 30 ปี สสวท. โดยมี รศ. ยืน ภู่วรวรรณ และทีมงานอัดฉีดความรู้ให้ครูเต็มพิกัด
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ได้จัดทำโครงการแข่งขันประดิษฐ์หุ่นยนต์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอบปลายในวันสถาปนา สสวท. ครบรอบ 30 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ด้านวิทยาศาสตร์ สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศในยุคที่ต้องแข่งขันกับ นานาประเทศท่ามกลางกระแสโลกยุควิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยแบ่งการดำเนินงานเป็น 4 ระยะ ประกอบด้วย ระยะที่ 1 การวิจัยและพัฒนาต้นแบบหุ่นยนต์และอุปกรณ์สำหรับใช้เป็นสื่อถ่ายทอดความรู้การประดิษฐ์หุ่นยนต์ให้แก่ครู เพื่อใช้เป็นแนวทางสอนนักเรียนในเดือนตุลาคม 2544
ระยะที่ 2 จัดอบรมครูจากศูนย์จัดแข่งขัน 10 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ อุตรดิตถ์ ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี ระยอง นครศรีธรรมราชและศูนย์กรุงเทพมหานคร 2 แห่ง ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม+ - 2 พฤศจิกายน 2544 ระยะที่ 3 คัดเลือกนักเรียนศูนย์ละ 1 ทีม ๆ ละ 3 คน ระหว่างเดือนเมษายน — พฤษภาคม 2545 และระยะที่ 4 จัดการแข่งขันประดิษฐ์หุ่นยนต์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากทั้ง 10 ศูนย์ ในโอกาสครบรอบวันสถาปนา 30 ปี สสวท. ในวันที่ 1 กันยายน 2545
“ผลที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการนี้อย่างน้อยนักเรียน ม. ปลาย ได้โอกาสแสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม และหากมีโอกาสจะได้ส่งเสริมต่อยอดสู่เวทีนานาชาติ และขยายองค์ความรู้ดังกล่าวสู่โรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ” ผู้อำนวยการ สสวท. กล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ