ซีเอ ผุด อีทรัสต์ แอนตี้สแปม สกัดภัยคุกคามจากสแปม กำจัดฟิชชิ่งได้อยู่หมัดด้วยโซลูชั่นใหม่ล่าสุดในตระกูล อีทรัสต์ ของ ซีเอ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 9, 2005 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อิงค์ หรือ ซีเอ ประกาศเปิดตัว อีทรัสต์ แอนตี้สแปม (eTrust Anti-Spam) โซลูชั่นป้องกันสแปมเมล์พร้อมดักจับอีเมล์หลอกลวงอันทรงประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งาน อีทรัสต์ แอนตี้สแปม เป็นโซลูชั่นใหม่ล่าสุดในชุดซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยบนเครื่องพีซีจากตระกูล อีทรัสต์ ของ ซีเอ ซึ่งเป็นโซลูชั่นคุณภาพระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ มีให้เลือกใช้ทั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส ป้องกันสปายแวร์ และไฟร์วอลล์ สำหรับกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป
จากผลการศึกษาล่าสุดของ ไอดีซี พบว่า การส่งข้อความสแปมทั่วโลกมีปริมาณเพิ่มขึ้นจาก 7 พันล้านฉบับในปีพ.ศ. 2545 เป็น 2 หมื่น 3 พันล้านฉบับในปีพ.ศ. 2547 จากรายงานที่มีชื่อว่า การคาดการณ์การแก้ปัญหาแอนตี้สแปมทั่วโลกในปีพ.ศ. 2547 — 2551 และทัศนคติของผู้ประกอบการในปีพ.ศ. 2546: “อะไร คือ การแก้ปัญหา สแปมที่กำลังดำเนินการอยู่” (Worldwide Antispam Solutions 2004 — 2008 Forecast and 2003 Vendor Shares: What is Being Done About Spam) ทั้งระบุในรายงานจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์
ป้องกันสแปมว่า ปัจจุบันนี้ สแปมมีปริมาณถึง 50-95% ของข้อความอีเมล์ทั้งหมดที่รับผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต นอกจากสแปมแล้ว “ฟิชชิ่ง” (Phishing) เป็นเทคนิคทางอาชญากรรมไซเบอร์อย่างหนึ่งที่ใช้อีเมล์ปลอมเพื่อลวงให้ผู้อ่านเข้าใจว่าส่งจากผู้ผลิตหรือผู้ใช้บริการซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงการสร้างเว็บเพจที่ขู่ว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายเพื่อหลอกล่อให้ผู้รับเมล์เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว เช่น หมายเลขบัตรประกันสังคม หรือบัตรเครดิต สิ่งเหล่านี้ยังเป็นปัญหาที่พบเห็นได้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน
อีทรัสต์ แอนตี้สแปม ช่วยขจัดปัญหาที่ยากจะแก้ไขในหลายๆ ประการอันเกิดจากสแปมและอีเมล์หลอกลวงด้วยโซลูชั่นอันทรงประสิทธิภาพที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาในเชิงรุก ซึ่งจะทำการสกัดกั้นอีเมล์ที่ไม่เหมาะสมและไม่เป็นที่ต้องการของผู้รับ ทั้งนี้ อีทรัสต์ แอนตี้สแปม ทำหน้าที่สร้างและบริหารจัดการรายการผู้ส่งเมล์ที่ผ่านการรับรอง
โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถอ่านและใช้งานอีเมล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ อีทรัสต์ แอนตี้สแปม
ยังประกอบด้วยความสามารถหลักและคุณประโยชน์ต่างๆ ดังนี้:
มีคุณสมบัติในการตรวจสอบและป้องกันการหลอกลวงของอีเมล์ (Spoof-proof fraud protection) โดยทำหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของข้อความที่ส่งมาจากบุคคลหรือองค์กร
โดยใช้ลายเซ็นดิจิตอลซึ่งเป็นมาตรฐานสากลเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบ
มีความสามารถในการทำงานแบบ challenge/response เพื่อให้ผู้ใช้สามารถยืนยันได้ว่าผู้ส่งข้อความที่ถูกกักไว้เป็นบุคคลจริง ไม่ใช่ สแปมโรบ็อท (Spam Robot) ที่สร้างขึ้นเพื่อส่งสแปมโดยอัตโนมัติ
มีคุณสมบัติในการตรวจสอบผู้ส่งข้อความ (Verification of bonded sender) เพื่อให้ระบบยอมรับและปล่อยผ่านอีเมล์โฆษณาที่เชื่อถือได้มายังอินบ็อกซ์ (Inbox) ของผู้รับ
สนับสนุนภาษาสากลต่างๆ (Support of international languages) ซึ่งทำให้สามารถกรองสแปมที่ใช้ภาษาต่างๆ ได้อย่างดี ทั้งสามารถแสดงภาษาเยอรมัน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอิตาเลียน ภาษาสเปน ภาษาบราซิล ภาษาโปรตุเกส ภาษาจีนสมัยใหม่และแบบดั้งเดิม ภาษาญี่ปุ่น และภาษาเกาหลี ตามค่าติดตั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์ที่ผู้ใช้แต่ละบุคคลเลือกตั้งค่าไว้
นายจอร์จ คาฟคาร์คู รองประธานอาวุโสฝ่ายขาย ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใช้ทั่วไปและธุรกิจขนาดเล็ก
ถึงขนาดกลาง กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ ความร้ายแรงของสแปมเป็นมากกว่าแค่สิ่งรบกวน เพราะสแปมคือภัยคุกคาม
ต่อระบบรักษาความปลอดภัยที่ร้ายแรงชนิดหนึ่ง อีทรัสต์ แอนตี้สแปม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้อีเมล์ได้เต็มประสิทธิภาพ
โดยปลอดจากการคุกคามโดยสแปม และไม่ต้องเสียเวลาสร้างรายการผู้ส่งที่ไว้วางใจได้รวมถึงกำหนดกฎเกณฑ์
เพื่อกรองอีเมล์” อีทรัสต์ แอนตี้สแปม จำหน่ายทางเว็บไซต์ที่ราคา 29.95 เหรียญ โดยสามารถซื้อได้ที่เว็บไซต์ http://ca.com/consumer หรือติดต่อที่ บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 02 636 2467
ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลกนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมการปฏิบัติการต่างๆ (Operations), การรักษาความปลอดภัย (Security), การจัดเก็บข้อมูล (Storage) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงานและการบริการ (Life Cycle and Service Management) เพื่อการพัฒนาผลการปฏิบัติงาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอ ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2519 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณชิดชนก อุทัยกร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2636- 2467 ต่อ 122
โทรสาร 0-2636-2470 อีเมล์ uthch01@ca.com
คุณปริญดา นิลทจันทร์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120
โทรสาร 0-2716-5250 อีเมล์ prinda_n@penner-madison.com--จบ--

แท็ก อีเมล์   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ