*รอยเตอร์ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นอี-คอมเมิร์ซวันนี้

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2000 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 พ.ค.--บริษัทรอยเตอร์ได้นำเสนอโซลูชั่นอี-คอมเมิร์ซในวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยให้สถาบันการเงินต่างๆสามารถปรับปรุงรูปแบบทางธุรกิจและให้บริการลูกค้ารวมถึงหุ้นส่วนทางการค้าโดยใช้ช่องทางใหม่ทางด้านอิเล็คทรอนิค
ทั้งนี้ ในการสัมมนาหัวข้อ "Solutions for the New Economy" บริษัทรอยเตอร์ได้เปิดตัวโซลูชั่นทางเทคโนโลยีซึ่งจะทำให้บริษัทต่างๆสามารถขยายเครือข่ายอิเล็คทรอนิคให้กับลูกค้าและหุ้นส่วนทางธุรกิจ โดยหัวข้อของการสัมมนานั้นรวมถึงกระบวนการโดยตรงสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์, การซื้อขายหุ้นและอัตราแลกเปลี่ยนผ่านทางเว็บไซท์ และการพัฒนาไซท์ท่าสำหรับอี-คอมเมิร์ซ
หนึ่งในโซลูชั่นใหม่ที่นำเสนอได้แก่ PortalBuilderTM ซึ่งเป็นแอ็พพลิเคชั่นที่ทำให้ผู้ประกอบการเว็บไซท์ช่วยให้ผู้ใช้บริการมีความสะดวกในการใช้งานส่วนบุคคล โดยผู้ใช้บริการเพียงแต่สร้างเพจเนื้อหา โดยเลือกจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายซึ่งสามารถทำได้ผ่านทางแอ็พพลิเคชั่น"อะแด็ปเตอร์"ซึ่งจะทำการรวบรวมแหล่งข้อมูลแบบต่อเนื่อง
นอกเหนือจากการเสนอข่าวและราคาในตลาดแล้ว ยังมีอะแด็ปเตอร์ที่ติดตั้งขึ้นสำหรับระบบบัญชีภายในองค์กร, ระบบบิลลิ่ง, ทรัพยาการบุคคลและระบบอี-เมล์ อาทิ SAP R/3, PeopleSoft, lotus Notes และระบบอื่นๆอีกมาก โดย PortalBuilderTM สามารถสนับสนุนแบบจำลองไซท์ท่าใดๆในรูปแบบ Business to Consumer (B2C), Business to Business (B2B) หรือ Business to Employee (B2E)
นายเดนนิส คุกสัน กรรมการผู้จัดการของบริษัทรอยเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า "ที่ผ่านมาสถาบันการเงินหลายแห่งได้มุ่งความสนใจไปที่การปรับลดต้นทุนและการปรับปรุงการดำเนินงานที่มีอยู่ให้คล่องตัวขึ้น มากกว่าที่จะพัฒนากลยุทธทางอิเล็คทรอนิคเพื่อชิงความได้เปรียบของการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยมีมาก่อนและโอกาสต่างๆที่เกิดจากยุคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่ง PortalBuilderTM และโซลูชั่นอื่นๆที่เรานำเสนอในวันนี้จะสามารถช่วยให้บริษัทเหล่านี้เปลี่ยนแปลงการดำเนินงานโดยการเพิ่มช่องทางใหม่ทางอิเล็คทรอนิคเพื่อเสริมหรือแทนที่กลไกการให้บริการแบบดั้งเดิม"
ทั้งนี้ บริษัทรอยเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทด้านข่าวสารข้อมูลระดับโลก ได้ประกาศแผนริเริ่มในเดือนก.พ.ปีนี้ ซึ่งรวมถึงการลงทุนด้วยเงินจำนวน 500 ล้านปอนด์ (805.2 ล้านดอลลาร์) เพื่อโอนธุรกิจหลักของบริษัทไปสู่อินเทอร์เน็ต
บริษัทรอยเตอร์ประกอบด้วยฝ่ายดำเนินการ 4 ฝ่าย ซึ่งได้แก่ Reuters Information, Reuters Trading Solutions, Reuterspace และ Instinet
โดย Reuters Information เป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ข่าวสารข้อมูลให้แก่ตลาดการเงินโลกและสื่อมวลชน และได้ร่วมกับฝ่ายอื่นๆในบริษัทในการจัดหาข่าวสารข้อมูลให้กับเว็บไซท์กว่า 900 แห่ง ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้อ่านได้ราว 40 ล้านคนและมีปริมาณการเข้าอ่านหน้าข่าวของบริษัทรอยเตอร์ราว 140 ล้านครั้งต่อเดือน
Reuters Trading Solutions เป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีและโซลูชั่นระดับโลกให้กับตลาดการเงิน ซึ่งรวมถึงการรวมตัวในภาคธุรกิจ, การแจกจ่ายข้อมูลในตลาด, การทำธุรกรรมหลักทรัพย์และเงินตราต่างประเทศ รวมทั้งการจัดการด้านการค้าและบริหารความเสี่ยง นอกจากนี้ ยังจัดหาเทคโนโลยีเพื่อให้ลูกค้าของบริษัทรอยเตอร์ใช้ในการให้บริการลูกค้ารายย่อยของตนด้วย
Reuterspace มุ่งเน้นไปที่การให้บริการแบบ Business to Business, การให้สินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และตลาดสื่อ
Instinet เป็นบริษัทในเครือรอยเตอร์ที่บริหารงานอย่างอิสระ และเป็นบริษัทโบรกเกอร์ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยครอบคลุมทั้งตลาดหลักทรัพย์และตลาดตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่
บริษัทรอยเตอร์จัดเป็นสำนักข่าวระหว่างประเทศและโทรทัศน์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีจำนวนผู้สื่อข่าว, ช่างภาพ และช่างกล้อง 2,100 คนในสำนักงาน 184 แห่งใน 154 ประเทศ มีการนำเสนอข่าว 23 ภาษา และ ณ วันที่ 31 ธ.ค. 1999 บริษัทรอยเตอร์มีจำนวนพนักงาน 16,546 คน ใน 212 เมืองใน 97 ประเทศ
ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.reuters.com/mediapack/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ