"แคริ่ง" จัดงานใหญ่ ประกวด "Miss Hair World 2001" ค้นหานางแบบผมประกบฝีมือช่างไทย...หวังคว้าชัยเวทีโลก

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2001 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ลักขณา คอมมิวนิเคชั่นส์
เจ้ากอแก้วประกายกาวิล ณ เชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าวการประกวด "Miss Hair World 2001" โดยมีนายบุญชู สมบูรณ์ศักดิกุล ผู้อำนวยการ การตลาดผลิตภัณฑ์ แคริ่ง บริษัท พี.ซี.แอล. จำกัด และนายณรงค์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานถาวร องค์กรช่างผมโลก ประจำประเทศไทย เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องสโรชา 2-3 โรงแรมสยาม อินเตอร์-คอนติเนนตัล เมื่อเร็ว ๆ นี้
เจ้ากอแก้วประกายกาวิล ณ เชียงใหม่ กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้รับเกียรติเป็นประธานกรรมการฯ เนื่องจากต้องการสนับสนุนกิจกรรมของไทย โดยเฉพาะเพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศเดินทางไปร่วมแข่งขันชิงแชมป์ช่างผมโลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงมีความตั้งใจจะคัดเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุด เพื่อชื่อเสียงและผลงานของประเทศ ส่วน "แคริ่ง" นั้นเป็นสินค้าของคนไทยที่มีคุณภาพ เมื่อได้รับโอกาสเข้ามาร่วมจัดการประกวดตั้งแต่ปีแรกเช่นนี้ จะร่วมมือกับคณะกรรมการทำการคัดสรรอย่างดีที่สุด มุ่งหวังที่จะสร้างให้เวทีมีมาตรฐานและความโปร่งใสเพื่อได้ Miss Hair World ทีดีและเหมาะสมต่อไป
นายณรงค์ สมบูรณ์ศักดิกุล กล่าวว่า องค์กรช่างผมโลก Organisation Mondiale Coiffure (O.M.C.) ก่อตั้งมาเกือบ 50 ปี มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ประเทศไทยเข้าร่วมเป็นสมาชิกเมื่อปี พ.ศ.2521 มีหน้าที่คัดเลือกตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ช่างผมโลก (Hair World) ที่จะจัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี จากผลงานที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบในระดับเอเชีย ประเทศไทยจะเป็นรองเฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น การจัดการประกวดครั้งนี้เพื่อสนับสนุนกิจกรรมแข่งขันดังกล่าว นอกเหนือจากการแข่งขันชิงแชมป์ช่างผมไทยชิงถ้วยพระราชทาน ภปร.,สก. เนื่องจากได้มองเห็นว่า การนำเสนอแบบผมของนางแบบนั้น มีความสำคัญต่อผลการตัดสินใจไม่น้อย โดยหวังว่าการแข่งขันในครั้งต่อ ๆ ไป ประเทศไทยจะมีผลงานที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับครั้งต่อไปคือ Hair World 2002 จะจัดที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2545
นายบุญชู สมบูรณ์ศักดิกุล กล่าวถึงสาเหตุการร่วมจัดการประกวดฯว่า เป็นการปรับตัวให้เข้ากับตลาดที่มีการแบ่งสมบูรณ์ โดยผลที่คาดว่าจะได้รับคือเผยแพร่กิจกรรมของบริษัท พี.ซี.แอล.จำกัด ให้เป็นที่รู้จักและได้รับความเชื่อถือ ประชาชนได้รับความรู้ความเข้าใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมและการเลือกใช้สีที่เหมาะสมกับตนเอง รวมถึงการเลือกใช้สีสำหรับแฟชั่น ชูภาพลักษณ์ของ "แคริ่ง" ให้มีความชัดเจนและเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น เปิดโอกาสให้ทดลองใช้เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจ เมื่อต้องการเปลี่ยนสีผมในครั้งต่อไป
สำหรับ บริษัท พี.ซี.แอล. จำกัด ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ.2510 เป็นบริษัทของคนไทย ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีและจัดแต่งทรงผม "แคริ่ง" ได้รับมาตรฐาน GMP จากกระทรวงสาธารณสุข ทำให้เชื่อมั่นได้ว่ามีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค มีการขึ้นทะเบียนถูกต้องตามข้อบังคับขององค์การอาหารและยา นอกจากนี้บริษัทฯยังได้รับอนุมัติให้ใช้สัญลักษณ์ THAILAND'S BRAND จากกรมส่งเสริมการส่งออก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของสินค้าส่งออกที่ได้มาตรฐานอีกด้วยตลาดหลักที่สำคัญ ได้แก่ ไทย, จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ตลอดจนในแอฟริกา, กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง และแคนาดา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสินค้าในเครือของบริษัทภายใต้ยี่ห้อ Aily, Just Modern และ Dr.Sonic
รายละเอียดการประกวด "Miss Hair World 2001" เปิดรับสมัครสุภาพสตรี โสดอายุระหว่าง 16-25 ปี สูงตั้งแต่ 165 ซ.ม.ขึ้นไป มีบุคลิก หน้าตาดี สุขภาพเส้นผมดี และไม่สั้นจนเกินไป มีความมั่นใจและกล้าแสดงออก เดินทางไปต่างประเทศได้ รวมถึงสามารถเซ็นสัญญา เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ "แคริ่ง"
ขั้นตอนการพิจารณา เริ่มจากคัดเลือกผู้ประกวดในรอบแรกจากภาพถ่ายและรายละเอียดเบื้องต้น จากนั้นคัดให้เหลือ 20 คน ด้วยการดูตัวและสัมภาษณ์ โดยคณะกรรมการการคัดเลือกภาพถ่ายและประวัติโดยย่อให้ประชาชนทั่วไปลงคะแนนให้ผู้ที่ชื่นชอบ ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนวันตัดสินเพื่อค้นหา Miss Popular Vote และตัดสินรอบสุดท้าย โดยพิจารณาคัดเลือกจากหน้าตาบุคลิกภาพ ความสามารถในการแสดงออก และการตอบคำถาม จัดขึ้น ณ Skydome โซน C ศูนย์การค้าเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2544
สิ่งที่ผู้ชนะการประกวดจะได้รับ
รางวัลชนะเลิศ Miss Hair World 2001 ได้รับถ้วยรางวัลจากองค์กรช่างผมโลก (O.M.C.) เป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปร่วมแข่งขันชิงแชมป์ช่างผมโลก (Hair World 2002) ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนกรกฎาคม 2545, เงินรางวัล 100,000 บาท และผลิตภัณฑ์ "แคริ่ง" มูลค่า 30,000 บาท ในกรณีที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมแข่งขันชิงแชมป์ผมโลกได้ รองฯทั้ง 3 จะได้รับพิจารณาคัดเลือกต่อไป
รองอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาทและผลิตภัณฑ์ "แคริ่ง" มูลค่า 20,000 บาท
รองอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาทและผลิตภัณฑ์ "แคริ่ง" มูลค่า 20,000 บาท
รองอันดับ 3 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาทและผลิตภัณฑ์ "แคริ่ง" มูลค่า 20,000 บาท
รางวัลพิเศษ Miss Popular Vote ได้รับผลิตภัณฑ์ "แคริ่ง" มูลค่า 30,000 บาท
คณะกรรมการตัดสิน ผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการต่าง ๆ อาทิ คุณปรียาพร เหตระกูล, คุณพรรณิภา ปวนะฤทธิ์, คุณอรุโณชา ภานุพันธ์, คุณมารุต สาโรวาท, คุณสมศักดิ์ ชลาชล, คุณสุขใจ พรหมปาน, คุณวจี กัลย์จาฤก, คุณวทัญญู มุ่งหมาย, คุณคัทรียา กาญจนโรจน์, คุณสานันทินี พันธุ์ชูจิตร ฯลฯ
การประชาสัมพันธ์กิจกรรม เผยแพร่ใบปลิว เพื่อแจ้งรายละเอียดกิจกรรมและกระตุ้นความสนใจ ตามสถานศึกษา แหล่งรวมวัยรุ่น ร้านทำผล และ Web Board ชั้นนำต่าง ๆ
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งใบสมัคร ระบุประวัติโดยสังเขป พร้อมภาพถ่ายไม่เกิน 6 เดือน ขนาด 4 คูณ 6 นิ้ว จำนวน 3 รูป ประกอบด้วย ภาพถ่ายหน้าตรงด้านข้าง และยืนเต็มตัว มาที่บริษัท ลักขณา คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด เลขที่ 2220/10 ซอยรามคำแหง 36/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 โทร. 0-2375-2674-5 ในระหว่างวันที่ 10 กันยายน-15 ตุลาคม 2544
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ลักขณา คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0 2377 0127-8, 0 2375 2674-5, 0 2375 2677
โทรสาร 0 2375 2670
กรรมการผู้จัดการ ลักขณา จำปา
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ นิภาพร ดวงกุลสรา/มาลี จิระเรืองฤทธิ์--จบ--
-นห-

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ