CPI9: ซีพีไอ เปิดตัวต่อนักลงทุนไทยและต่างชาติครั้งแรกในงาน BOI Fair ที่จะถึงนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 2, 2000 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.พ.--ซีพีไอ
บริษัท ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีไอ เจ้าของสวนปาล์ม 20,000 ไร่ และผู้ผลิตน้ำมันปาล์มครบวงจรรายเดียวในประเทศไทย ยืนยันแผนพัฒนาธุรกิจใหม่สอดรับกับอาฟต้า ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งการตลาด หวังติดอันดับหนึ่งในสามของประเทศภายใน ปี 2548 เตรียมหาพันธมิตรที่แข็งแกร่งโดยเป็นตัวแทนรายเดียวของสมาคมโรงกลั่นน้ำมันปาล์มแห่งประเทศไทย เปิดตัวในงาน BOI Fair ระหว่างวันที่3 -17 กุมภาพันธ์ 2543 หลังจากที่บริษัทพึ่งได้รับเลือกให้รับรางวัล "บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาองค์กร" ในโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อยกระดับความสามารถการแข่งขันของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และได้รับคัดเลือกจากนิตยสาร Forbes ให้เป็นหนึ่งในสามร้อยบริษัท SME ที่ดีที่สุดในโลกโดยบริษัทในประเทศไทยได้รับคัดเลือกเพียง 3 บริษัท
นายถกล ถวิลเติมทรัพย์ กรรมการรองผู้จัดการซีพีไอ กล่าวว่า "ขณะนี้กำลังรอความชัดเจนในทางปฏิบัติว่า รัฐบาลจะดำเนินการตามข้อตกลงเรื่องการค้าเสรี หรืออาฟต้าเมื่อไร ซีพีไอพร้อมเดินหน้าลงทุนกว่า 100 ล้านบาทเพื่อสร้างโรงกลั่นน้ำมันปาล์มแห่งใหม่ ซึ่งจะมีกำลังการผลิตในช่วงแรกประมาณ 500 ตันต่อวัน วัตถุดิบจะได้จากสวนปาล์มของบริษัทเองและการรับซื้อในประเทศและการนำเข้า ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายน้ำมันพืชปรุงอาหารบรรจุขวดตรา "รีโอ" และผลิตภัณฑ์อื่นๆให้กว้างขวางมากขึ้นด้วย โดยได้รับเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดเพิ่มเพื่อเสริมศักยภาพอีกจำนวนหนึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา"
ซีพีไอ มีรายได้ประมาณ 1,800 ล้านบาทในปี 2542 ปัจจุบัน มีส่วนแบ่งการตลาดคิดเป็นร้อยละ 14 ในปี 2543 บริษัทคาดว่าจะมีอัตราการเติบโต ร้อยละ 10
นายถกล กล่าวต่อไปว่า "ปีนี้ เราจะเข้าไปศึกษาตลาดในภูมิภาคอินโดจีน สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทฯ ในประเทศไทย จะยังคงเป็นอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารและร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด"
เนื่องจาก ซีพีไอ ต้องการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงต้องการพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความสนใจในธุรกิจน้ำมันปาล์มอย่างจริงจัง "บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ที่จะแนะนำธุรกิจน้ำมันปาล์มของไทยต่อนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ในงาน BOI Fair ที่จะถึงนี้ เพื่อดึงดูดให้นักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุน" นายถกล กล่าวเสริม
สถานที่แสดงงานของซีพีไอ ตั้งอยู่บริเวณ D9 ติดกับบูธของ CP โดยจะมีการแสดงกระบวนการผลิตน้ำมันปาล์ม และให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ปาล์มแต่ละประเภทเพื่อให้ประชาชนเข้าใจความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริโภคน้ำมันปาล์ม รวมทั้งรายการพิเศษประจำวันและแจกของที่ระลึก
ท่ามกลางสภาวะการแข่งขันทั้งภายในประเทศ และจากต่างประเทศทั่วโลก ทำให้ซีพีไอต้องมีการปรับตัวและพัฒนาการบริหารธุรกิจอย่างเร่งด่วน บริษัทฯ ได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย (MDICP) รุ่นที่ 1 ตลอดปี 2542 ซึ่งมีส่วนผลักดันให้บริษัทฯ บริหารงานได้อย่างประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นระบบและมีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง
บริษัท ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม เช่น น้ำมันปาล์มกลั่นบริสุทธิ์บรรจุขวดตรา "รีโอ" และบรรจุปี๊บ ตรา "ลีลา" น้ำมันเมล็ดในปาล์ม ไขปาล์มและผลพลอยได้อื่นๆ รวมทั้งน้ำมันมะพร้าว นับเป็นผู้ผลิตรายใหญ่รายเดียวที่มีกระบวนการผลิตน้ำมันปาล์มครบวงจร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ