เขตบางนาและจอมทองประกาศกำหนดสถานที่ หลักเกณฑ์ การปิดโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 12, 2000 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--กทม.
เขตบางนา นายพรเลิศ พันธุ์วัฒนา ผู้อำนวยการเขตบางนา กทม. แจ้งว่า เพื่อให้การจัดสถานที่ปิดประกาศและ ติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่เขตบางนา สำหรับพรรคการเมืองทื่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้กำหนดสถานที่ และหลักเกณฑ์การ ปิดประกาศ และติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการโฆษราหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่เขตบางนา ดังนี้ การปิดประกาศและติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ณ ป้ายประกาศที่สำนักงานเขตบางนา จัดไว้ให้ จะต้องมีขนาดความกว้างไม่เกินกว่า 45 ซ.ม. และความยาว ไม่เกินกว่า 60 ซ.ม. จำนวน 1 แผ่น ไปติดต่อขอปิดประกาศได้ที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตบางนา ชั้น 2 หมายเลขโทรศัพท์ 361-5603
ผู้อำนวยการเขตบางนา กล่าวต่อว่า สำหรับปิดประกาศในที่สาธารณะทั่วพื้นที่เขตฯนั้น อนุญาตให้ติดตั้งบริเวณที่สาธารณะ ทั่วพื้นที่เขตบางนา ยกเว้นบริเวณเสาไฟฟ้าในที่สาธารณะ ต้นไม้ในที่สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้าม และสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพานรั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจร สัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพง หรือ ผนังอาคารของทางราชการ (ยกเว้น กรณีที่ส่วนราชการนั้น ๆ อนุญาต) และศาลาที่พักผู้โดยสาร รวมทั้งบริเวณที่เจ้าของหรือ ผู้ครอบครองทรัพย์สินติดป้ายห้ามปิดประกาศไว้ และการปิดประกาศจะต้องไม่กระทำโดยวิธีทากาว หรือทาแป้งเปียก หรือทาพ่นระบายสี หรือตอกตะปูเป็นอันขาด และต้องไม่ติดลักษณะแขวนเป็นราว รวมทั้งต้องไม่เป็นการกีดขวางทางสัญจรหรือก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชน หรือยานพาหนะหรือปิดบังป้ายและสัญญาณไฟจราจร หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ
อนึ่ง เมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งแล้ว พรรคการเมืองและผู้สมัครฯ จะต้องจัดเก็บรื้อถอนแผ่นประกาศหรือแผ่นป้ายโฆษณา หาเสียงเลือกตั้ง ออกให้หมดภายในวันที่ 9 มกราคม 2544
เขตจอมทอง นายกระมล โอฬาระวัต ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กทม. แจ้งว่า เพื่อให้การปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงานเขตฯจึงได้กำหนดสถานที่ให้ปิดประกาศโฆษณาหาเสียงไว้แล้วอย่างเปิดกว้างบริเวณสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ทั่วพื้นที่เขตจอมทอง เช่น ถนนจอมทอง ถนนรัตนกวี ถนนเอกชัย ถนนสุขสวัสดิ์ และถนนวุฒากาศ โดยมีกติกาว่าต้องไม่กีดขวางปิดยังป้ายสัญญาณการจราจร เสาไฟฟ้า ในที่สาธารณะ ต้นไม้ในที่สาธารณะทุกแห่ง สะพานลอยคนเดินข้ามและสะพานลอยรถข้าม
ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กล่าวเพิ่มเติมว่า การโฆษณาหาเสียงต้องไม่กระทำโดยวิธีทา พ่น ระบายสี หรือขีดเขียนข้อความ ที่รั่วกำแพง ผนังอาคาร สะพาน เสาไฟฟ้า และบนต้นไม้ รวมทั้งไม่ตอกป้ายด้วยตะปูติดตามต้นไม้สาธารณะต่าง ๆ หรือก่อให้เกิด ความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ เพราะหากมีการฝ่าฝืน สำนักงานเขตฯ จะสั่งเก็บ ย้าย รื้อถอนเอกสารและแผ่นประกาศ ใบโฆษณาหาเสียง โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้สมัครทราบล่วงหน้า และเมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งจะต้องจัดเก็บรื้อถอนแผ่นประกาศโฆษณา ฯลฯ ให้หมดภายใน 3 วัน เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ