อนาคตของวินโดวส์ อนาคตของไมโครซอฟท์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2000 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--เอเซอร์ (ประเทศไทย)
Whistler วินโดวส์ตัวต่อไปของไมโครซอฟท์ได้เผยให้เห็นถึงแนวทางการดำเนินการของบริษัท ในอนาคต โดยเน้นไปที่การให้บริการซอฟต์แวร์ที่เรียกใช้งานได้จากอินเตอร์เน็ต และสามารถทำงานได้บนอุปกรณ์หลายประเภท
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บรรดาผู้บริหารระดับสูงของไมโครซอฟท์ได้พากันขึ้นเวที แสดงความคิดเห็น และวิสัยทัศน์ ในงาน Windows Hardware Engineering ( WinHEC ) ซึ่งจัดขึ้นที่ นิวออลีนส์ ซึ่งในงานดังกล่าว ทางไมโครซอฟท์ได้นำ Whistler ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการวินโดวส์ในอนาคตมาแสดงให้สื่อมวลชนได้ชมเป็นครั้งแรกด้วย เจ้าหน้าที่ของไมโครซอฟท์ได้พยายามเน้นให้เห็นว่า Whistler เป็นระบบปฏิบัติการที่เหมาะกับเครื่องคอมพิวเตอร์ในอนาคตอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ยังกล่าวอีกว่า Whistler จะสามารถใช้งานร่วมกับเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ด้วยซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า Universal Plug and Play
ไมโครซอฟท์กำลังพัฒนา Whistler ซึ่งจะผลิตออกมาทั้งในเวอร์ชันสำหรับใช้งานในบ้านและเวอร์ชันสำหรับใช้งานในทางธุรกิจ โดยจะเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นต่อจาก Windows 2000 และ Windows Millennium Edition ซึ่งจะออกมาให้ใช้กันภายในปีนี้อย่างแน่นอน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ