เอชพี ได้รับเลือกเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของโนเกีย ในโครงการมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2001 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เอชพี ได้รับเลือกเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของโนเกีย ในโครงการมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯเปลี่ยนจากโครงสร้างด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบเดิมๆ ให้มีความยืดหยุ่น ปรับขยายได้ตามความต้องการ และปลอดจากความเสี่ยง
กรุงเทพฯ 11 ตุลาคม 2544 - บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด ประกาศความสำเร็จจากการได้รับเลือกโดยบริษัทโนเกีย คอร์ปอเรชั่น ให้เป็นผู้บริหารโครงการที่มีความสำคัญในการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของโนเกีย โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่มีความยึดหยุ่นสามารถปรับเปลี่ยนระบบได้ตามสภาพแวดล้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และด้านการพัฒนาการให้บริการที่เปลี่ยนแปลงไปของโนเกีย ระบบนี้จะใช้แทนที่ระบบเดิมๆ ของโนเกีย เพื่อให้เกิดการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการพร้อมทั้งลดต้นทุนการบริหารที่เกิดขึ้น สัญญานี้มีการลงนามเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีอายุสัญญาเป็นเวลา 3 ปี มูลค่าประมาณ 185 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนศกนี้
ภายใต้ข้อตกลงนี้ การให้บริการของเอชพีจะครอบคลุมการจัดการและการบริหารศูนย์ปฏิบัติงานระบบโครงสร้างพื้นฐานทางธุรกิจ (business infrastructure operation centers) ของโนเกียใน 4 ประเทศคือฟินแลนด์ สหรัฐอเมริกา จีน และสิงคโปร์ รวมถึงการบริหารจัดการ Lotus ‚ Notes groupware, Microsoft ไ Exchange messaging และการให้บริการ file print และ sharing แก่เจ้าหน้าที่ของโนเกียกว่า 60,000 คนทั่วโลก ความรับผิดชอบในการบริหารระบบของเอชพีครอบคลุมถึงการให้การสนับสนุนบริการเครื่องเซิร์ฟเวอร์จำนวน 3,000 เครื่องในศูนย์ปฏิบัติงานฯ 7 แห่งทั่วโลก ตามข้อตกลงนี้จะทำให้มีการปรับเปลี่ยนพนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศของโนเกียประมาณ 260 คนเป็นพนักงานของเอชพี
การให้บริการแบบ Outsourcing ของเอชพีนี้ จะช่วยให้โนเกียลดความเสี่ยงด้านการเงินในการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้วยการประหยัด และกระจายความเสี่ยงในด้านค่าใช้จ่ายในด้านการบริหารงานสารสนเทศ และการบริการในส่วนนี้ให้ได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ประโยชน์ที่โนเกียจะได้รับจากการประหยัดค่าใช้จ่ายในครั้งนี้คาดว่าจะทำให้โนเกียประหยัดค่าใช้จ่ายได้ประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ภายในสัญญา 3 ปี ข้อตกลงนี้เป็นสัญญาการจ้างบริการ Outsourcing ที่ใหญ่ที่สุดของโนเกียที่เคยมีมา
นางแอนน์ ลิเวอร์มอร์ ประธานฝ่ายการให้บริการลูกค้าของเอชพี กล่าวว่า "ข้อตกลงในการให้บริการ Outsourcing ก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันระหว่างเอชพีและโนเกีย" ทั้งนี้ นางลิเวอร์มอร์ กล่าวย้ำว่า "โนเกียจะได้รับประโยชน์จากความชำนาญในการบริการและการจัดการโครงสร้างเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความสลับซับซ้อนในขนาดเครือข่ายระดับโลกและเมื่อผนวกทีมของเอชพีกับทีมผู้เชี่ยวชาญของโนเกียเข้าด้วยกัน จะช่วยให้เอชพีสามารถเสนอบริการในระดับยอดเยี่ยมให้กับโนเกียต่อไป"
"เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลกที่มีประสิทธิภาพเช่นเอชพี ซึ่งนับเป็นการผสมผสานที่ลงตัวอย่างที่สุด ไม่เพียงแต่ในด้านของความชำนาญการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคุณค่าและวัฒนธรรมของทั้งสององค์กรอีกด้วย" นายมิคโก้ โคโซเน็น รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารข้อมูลและกลยุทธ์ของโนเกีย กล่าว "ข้อตกลงครั้งนี้ทำให้โนเกียสามารถลดค่าใช้จ่ายประจำปีได้อย่างมาก ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่เน้นการสร้างและพัฒนาธุรกิจหลักของโนเกีย พร้อมไปกับการสร้างทีมพันธมิตรระดับโลกอันยอดเยี่ยม" นายโคโซเน็น กล่าวเสริม
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ :
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นการคาดหมายเหตุการณ์ ซึ่งถ้าเหตุการณ์แห่งความเสี่ยงเหล่านี้เป็นจริงย่อมทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนหรือไม่เป็นไปตามการคาดหมายที่ระบุในเอกสารนี้ ดังนั้น นอกเหนือจากข้อเท็จจริงต่างๆ แล้ว จึงมี สมมติฐาน ความเสี่ยง และความไม่แน่นอนอยู่ด้วยรวมถึงการคาดเดาของรายได้ ผลกำไร และรายการทางการเงินอื่นๆ ข้อความเกี่ยวกับการวางแผนงาน นโยบาย และวัตถุประสงค์ของการจัดการในอนาคต ข้อความที่เกี่ยวเองกับการเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ การบริการ หรือการพัฒนา ข้อความที่เกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ข้อความที่เกี่ยวกับความเชื่อ หรือสมมติฐานที่อ้างถึงข้อความข้างต้นความเสี่ยง ความไม่แน่นอน หรือสมมติฐานที่อ้างถึงข้อความข้างต้น รวมถึงความสามารถของเอชพีในการรักษาและกระตุ้นพนักงาน การพัฒนา การผลิตและการยอมรับในสินค้าและบริการและลักษณะเด่นของสินค้าและบริการ ความท้าทาย ในการจัดการทรัพย์สิน รวมถึงสินค้าที่มีเก็บไว้ การผ่านของสินค้าไปยังช่องทางการจำหน่ายที่สาม ความยากในการควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับปานกลางในขณะที่รายได้เพิ่มขึ้น และความเสี่ยงอื่นๆ ที่สามารถบอกได้จากรายงาน Securities and Exchange Commission ของเอชพี ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดถึงรายงานประจำปีในแบบฟอร์ม 10-K สำหรับรอบบัญชีปี 2543 ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2543 และรายงานการปฏิบัติจริงที่ตามมา เอชพีจะไม่ทำการปรับปรุงแก้ไขข้อความที่ได้คาดคะเนไว้ รวมถึงการแก้ไขข้อมูลที่ผิดพลาดหรือที่มิได้แจ้งไว้
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นและให้บริการทางด้านระบบคอมพิวเตอร์และระบบการพิมพ์ภาพ (imaging solutions) ให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ได้สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงประโยชน์อื่นๆ จากเทคโนโลยีที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้น เอชพีมีรายได้รวมประจำปีงบประมาณ 2543 เป็นเงิน 48.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี ผลิตภัณฑ์ของเอชพี ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บ ได้ที่ http://www.hp.com
ติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัดเมธาวี เฉลิมธนศักดิ์โทรศัพท์ : 0-2971-3711 แฟกซ์: 0-2521-9030อีเมล์ : maythavee@pc-a.inet.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการของเอชพี ได้ที่ HP Customer CareLine: Tel: 0-2661-4000--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ