เทศกาลอาหารทะเล ครั้งที่ 1 จังหวัดสมุทรสาคร

ข่าวทั่วไป Friday February 23, 2001 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--ททท.
22-25 กุมภาพันธ์ 2544 งดทำกับข้าวสักวัน แล้วไปชิมอาหารทะเลสดๆ เมืองนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร ใกล้แค่นี้เอง ไม่ถึงชั่วโมง รับประทานอาหารรสเลิศจากยอดร้านอาหารคุณภาพระดับ Clean Food Good Taste แล้วยังสามารถซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากทางบ้านได้อีก แค่นี้คนเมืองนรสิงห์ก็เป็นปลื้มไม่รู้ลืมแล้ว
นับเป็นครั้งแรกที่จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมมือกับภาคเอกชน ชมรมร้านอาหารสมุทรสาคร และสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร โดยการสนับสนุนของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภาคกลางเขต 1 จัดงานเทศกาลอาหารทะเล ขึ้น
โดยพื้นฐานแล้ว จังหวัดสมุทรสาคร เป็นแหล่งเมืองประมงที่ชาวบ้านมีอาชีพออกทะเลจัง กุ้ง หอย ปู ปลา มาจำหน่ายจนกลายเป็นผู้ผลิตอาหารทะเลทุกประเภท ติดอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งส่งเป็นสินค้าออกของจังหวัดสู่จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งส่งออกต่างประเทศด้วย ทำให้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยได้ลิ้มรสอาหารทะเลที่สดอร่อย โดยเฉพาะชาวกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียง เพราะสมุทรสาครอยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ เพียงขับรถไม่ถึงชั่วโมงเท่านั้น แล้วทำไมเล่าผู้ที่นิยมอาหารทะเลจะไม่ลองหาโอกาสมาสัมผัสรสชาติความสดของอาหารทะเล ณ แหล่งกำเนิดเสียเลย
ด้วยเหตุนี้ ชาวจังหวัดสมุทรสาคร ในนามของผู้ประกอบอาชีพด้านอาหาร จึงรวมตัวกันจัดงานเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวและนักชิมทั้งหลายมาลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ ที่มีให้ท่านเลือกมากมายในลักษณะการออกร้านปรุงอาหารทะเลขึ้น และในเชิงประวัติศาสตร์ เมืองนี้มียอดบุรุษไทยที่รักชาติบ้านเมืองจนเป็นที่สักการะบูชาของคนไทย คือ นรสิงห์ ผู้เป็นพันท้ายเรือของพระเจ้าเสือ ผู้นำพาเรือพระที่นั่งเอกชัยมาประสบอุบัติเหตุที่คลองโคกขาม สมุทรสาคร
งานนี้นอกจากจะมีการปรุงอาหารทะเลสดๆ จำหน่ายแก่ผู้ที่ชอบอาหารทะเลเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากทะเลทั้งสดและแห้ง รวมทั้งผลิตภัณฑ์พื้นบ้านจากชาวบ้านสมุทรสาครอีกด้วย
บนเวทีกลางจะมีการแสดงทางวัฒนธรรม ซึ่งจะมีใครสักกี่คนที่ตอบไม่ได้ว่า จังหวัดนี้มีศิลปวัฒนธรรมอะไรบ้างก็ต้องมาดูมาชมมาชิมกันได้ในงานนี้ การแสดงบนเวทีกลางนั้นไม่ธรรมดาแน่ขอยืนยัน เพราะด้วยระบบแสง เสียง ที่สมบูรณ์แบบ อีกทั้งจะมีการแสดงชุดพิเศษที่จะเล่าขานเรื่องราวของวีระบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ในใจของชาวไทยทุกคน โดยเฉพาะชาวสาครบุรี ในรูปแบบที่ท่านไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เห็นแค่เวทีเล็กๆ ก็เถอะ แต่การแสดงชุดนี้จะเป็นที่ประทับใจผู้ชมไปไม่รูเลือนในทำนองที่ว่า จิ๋วแต่แจ๋ว ครับ การแสดงชุดนี้คือ คีตนาฎกรรมเรื่อง "นรสิงห์" โดยเริ่มแสดงเวลา 19.30 น. ครับ
อย่าพลาด 22-25 กุมภาพันธ์ 2544 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สมุทรปราการ สนับสนุนโดย น้ำพริกเผาพันท้ายนรสิงห์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร โทร.(034)411251, ชมรมร้านอาหารสมุทรสาคร โทร.(034) 411560, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร โทร.(034)411008 และสำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 1 โทร.(034) 511200, 512500, 623691--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ