จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ตอกย้ำแนวคิด Innovative Life ด้วยบริการ Call Screening ที่มอบอำนาจแห่งการจัดการทุกสายเรียกเข้าได้ด้วยตัวคุณเอง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 5, 2005 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--เอไอเอส
จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองชีวิตรูปแบบใหม่ที่สบายยิ่งกว่า สำหรับคนรุ่นใหม่ให้มีอำนาจในการจัดการกับสายที่คุณต้องการรับ (Welcome Calls) หรือไม่ต้องการรับ (Blocked Calls) ด้วยตัวคุณเอง ให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้นในทุกย่างก้าวแบบไร้ขีดจำกัด
นายอาทร เตชะตันติวงศ์, ผู้จัดการฝ่ายการตลาด โพสต์เพด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “แนวคิดในการมอบบริการของจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ นั้น มุ่งมั่นที่จะนำเอาเทคโนโลยีมาพัฒนาเพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้ใช้บริการ โดยจากการวิจัยทั้งจากกลุ่มนักศึกษา พนักงานบริษัท และนักธุรกิจพบว่าการสื่อสารในปัจจุบันมีสายจำนวนมากที่ผู้ใช้บริการไม่ต้องการรับ หรือลำบากใจที่จะรับ แต่ก็ไม่ต้องการให้ผู้โทรหารู้สึกไม่ดีที่ไม่รับหรือถูกตัดสาย หรือในบางโอกาสก็อาจต้องการรับสายสำคัญ แต่มีสายอื่นโทรเข้ามารบกวน ดังนั้นบริการ Call Screening จึงได้ถูกพัฒนาขึ้น โดยสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังเป็นการเพิ่มคุณภาพในการใช้ชีวิตของผู้ใช้บริการตามแนวคิดของ Innovative Life ชีวิตรูปแบบใหม่ที่สบายยิ่งกว่า”
โดยนายปรัธนา ลีลพนัง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ฟิวเจอร์แล็บ กล่าวว่า “จากความต้องการดังกล่าวข้างต้น ทีมฟิวเจอร์แล็บ จึงได้นำเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบันมาผสมผสานแบบ Mix & Match ให้เกิด Solutions เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น IVR (Interactive Voice Respond), USSD (Unstructured Supplementary Service Data) , SMS, Voice Mail , Web, WAP ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีเครือข่ายของ GSM ออกแบบเป็นบริการ Call Screening ที่จัดขึ้นเพื่อลูกค้าของเอไอเอสเท่านั้น”
บริการ Call Screening คือ บริการที่ให้คุณจัดการทุกสายเรียกเข้าได้ตามความต้องการ โดยสามารถทำรายการเพื่อเลือกรับและไม่รับสายบางเลขหมายได้ทุกเวลา ผ่านเมนูต่างๆ ดังนี้
- Welcome Calls : เป็นการกำหนดเลขหมายที่ต้องการรับสายตลอดเวลา (กำหนดได้สูงสุด 10 เลขหมาย) โดยการกด *189 และระบุเลขหมาย Welcome calls
- Blocked Calls : เป็นการกำหนดเลขหมายที่ไม่ต้องการรับสาย (กำหนดได้สูงสุด 10 เลขหมาย) โดยการกด *189 และระบุเลขหมาย Blocked Calls ซึ่งหากหมายเลขในกลุ่มนี้โทร.เข้ามา จะได้ยินสัญญาณเป็นสายไม่ว่าง จากนั้นระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนให้ท่านทราบว่า หมายเลขที่ท่านไม่ต้องการรับสายได้โทร.หาท่าน
ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาที่ท่านต้องการเลือกรับสายจากกลุ่ม Welcome Calls ก็สามารถ ทำการ Active Welcome Calls โดยกด *189 หรือส่งคำสั่ง *189*1# เพื่อรับเฉพาะสายที่ต้องการรับในช่วงนั้น ส่วนการยกเลิก หรือ Inactive Welcome Calls เพียงกด *189 หรือส่งคำสั่ง *189*2# เพื่อรับทุกสายเรียกเข้าได้ตามปกติยกเว้นสายที่อยู่ใน กลุ่มที่ไม่ต้องการรับ (Blocked Calls)
ผู้ใช้บริการในระบบ จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ สามารถสมัครใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขา หรือ สมัครผ่าน AIS Call Center 1175 โดยมีค่าบริการรายเดือน เดือนละ 30 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และ ค่าบริการโทร *189 นาทีละ 3 บาท ทั้งนี้พิเศษสุด ผู้ที่สนใจบริการนี้ สามารถฟังข้อมูลบริการได้ฟรี! เพียงกดหมายเลข *14989
สอบถามรายละเอียดได้ที่ AIS Call Center 1175 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ www.gsmadvance.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักประชาสัมพันธ์
โทร. 0 2299 5063, 0 1811 2412 waraleej@ais.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก จีเอสเอ็ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ