กรมส่งเสริมการส่งออกดึงผู้ผลิตเกือบ 500 รายร่วมงาน “สินค้าปีใหม่ของขวัญของชำร่วย”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2000 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก ดึงผู้ผลิตสินค้าของขวัญของชำร่วยไทยเกือบ 500 ราย ร่วมงานแสดงสินค้าปีใหม่ ของขวัญ ของชำร่วย และของใช้ในบ้าน ระหว่างวันที่ 15—24 ธันวาคมนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนไทย เผยสินค้าที่นำมาจัดแสดงเป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศ คุณภาพ ส่งออกและเป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศ คาดทำให้คนไทยหันมานิยมสินค้าไทยได้มากขึ้น
นายบรรพต หงษ์ทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 15—24 ธันวาคม 2543 นี้ กรมส่งเสริมการส่งออก จะจัดงานแสดงสินค้า ของขวัญปีใหม่ โดยจะเป็นการจัดงานในลักษณะที่ยิ่งใหญ่กว่าทุก ๆ ปี โดยในครั้งนี้มีบริษัทผู้ผลิตสินค้าของขวัญและของชำร่วยที่ได้แจ้งความจำนง เข้าร่วมงานแล้วกว่า 500 บริษัท หรือจำนวน 650 คูหา ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี การจัดงาน ครั้งนี้จะเป็นการนำสินค้าที่มีคุณภาพดีในระดับส่งออกมาจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปในราคาถูกและประหยัด อีกทั้งยังเป็นการจัดงานเพื่อให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปรับปรุงคุณภาพและพัฒนารูปแบบของสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ
“จุดเด่นของสินค้าที่นำมาแสดงนี้เป็นรายการใหม่ ๆ ที่ผลิตได้ในประเทศไทย ซึ่งเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดีและควรจะได้รับการสนับสนุนให้มีการส่งออกในอนาคต เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเล็งเห็นถึง ศักยภาพ และเกิดทัศนคติที่ดีต่อสินค้าไทย และหันมาบริโภคสินค้าไทยมากขึ้น” นายบรรพต กล่าว
สำหรับการส่งออกสินค้าของขวัญของชำร่วยนั้น แนวโน้มไทยจะยังคงส่งออกได้ดี โดยมีตลาดส่งออกสำคัญ ๆ คือสหรัฐ สหภาพยุโรป (อียู) ญี่ปุ่น และอาเซียน ซึ่งหากผู้ผลิตและผู้ส่งออกสนใจเรียนรู้ทิศทางการตลาด และพัฒนารูปแบบของสินค้าให้ตรงกับรสนิยมของผู้บริโภคแล้ว เชื่อว่ายอดการส่งออกจะเพิ่มขึ้นได้แน่ ๆ ในปีต่อ ๆ ไป
ส่วนความต้องการของผู้บริโภคในปี 2544 ยังคงเน้นไปที่สินค้าที่สร้างความผ่อนคลาย และการนำธรรมชาติเข้ามาผสมผสานกับชีวิตความเป็นอยู่ หรือการนำกลิ่นหอมเข้ามาเป็นส่วนประกอบจะได้รับความนิยม รวมทั้งสินค้าที่มีวัสดุที่ทำจากธรรมชาติมีลวดลายของป่าต้นไม้ หรือสัตว์ จะได้รับความนิยมอย่าง ต่อเนื่องไม่แพ้กัน ส่วนสีก็ยังจะเป็นสีในโทนสีเงิน เทา และสีฟ้าน้ำทะเลและสีน้ำตาล
งานแสดงสินค้าของขวัญปีใหม่ จะเปิดจำหน่ายปลีกแก่ประชาชนทั่วไป มีสินค้าหลายประเภทให้เลือก เช่น ของขวัญ ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน งานหัตถกรรม อาหาร เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร เคหะสิ่งทอ ดอกไม้และต้นไม้ประดิษฐ์ เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน ของเล่นเด็ก เครื่องประดับตกแต่งเทศกาลคริสต์มาส เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เฟอร์นิเจอร์ทุกประเภท และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น สิ่งพิมพ์ เครื่องหนัง เป็นต้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ