ดีเอชแอลร่วมมือกรมเศรษฐกิจการพาณิชย์เป็นผู้สนับสนุนการขนส่งพัสดุภัณฑ์และเอกสารธุรกิจด่วนทางอากาศอย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2000 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส (ประเทศไทย)
ดีเอชแอลร่วมมือกรมเศรษฐกิจการพาณิชย์ เป็นผู้สนับสนุนการขนส่งพัสดุภัณฑ์และเอกสารธุรกิจด่วนทางอากาศอย่างเป็นทางการสำหรับโครงการอี-คอมเมิร์ซเพื่อการส่งออก
ดีเอชแอลร่วมให้การสนับสนุนโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสนับสนุนการส่งออก หรือ "อี-คอมเมิร์ซ" เพื่อการส่งออก ของกรมเศรษฐ กิจการพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมวางแผนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการ ฯ ผ่านเครือข่ายบริการของดีเอชแอลใน 227 ประเทศทั่วโลก เพื่อขยายตลาดสินค้าไทยและส่งเสริมความสามารในการแข่งขันบนเวทีการค้าระหว่างประเทศผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต ล่าสุดให้บริการจัดส่งสินค้าด่วนทางอากาศอย่างเป็นทางการ สำหรับการทำธุรกิจ"อี-คอมเมิร์ซ" เพื่อการส่งออกบนเว็บไซต์thaiecommerce.net เพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออกให้ตรงตาม เป้าหมายและช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยในระยะยาว
ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า โครงการพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์เพื่อสนับสนุนการส่งออก หรือ "อี-คอมเมิร์ซ"เพื่อการส่งออก เป็นโครงการนำร่องที่กระทรวงพาณิชย์ได้ริเริ่มและมอบหมายให้กรมเศรษฐกิจการพาณิชย์เป็นผู้จัดทำขึ้นเมื่อปี2541 เนื่องจากเล็งเห็นว่าธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเป็นช่องทางการประกอบธุรกิจการค้าของประเทศไทยในตลาดการค้าเสรีโลก ที่เปิดกว้างและก ำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการเผยแพร่สินค้าคุณภาพของไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและสนับสนุนภาคธุรกิจส่งออกของไทย โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ที่ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นที่ต้องการในตลาดการค้าโลก ในการขยายช่องทางการตลาดและเพิ่มขีดความสามารทางการแข่งขัน ซึ่งเชื่อว่าจะมีส่วนส่งเสริมให้ประเทศไทยสามารเพิ่มมูลค่าการส่งออก เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายอัตราการเติบโตของภาคการส่งออก
"โครงการ"อี-คอมเมิร์ซ"เพื่อการส่งออกนับเป็นกลยุทธ์ในการทำธุรกิจการค้าไร้พรมแดนบนเครือข่าย อินเตอร์เน็ตที่เปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมการส่งออกที่ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง สามารขยายช่องทางการตลาดออกไปทั่วโลก อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่สินค้าไทยและเพิ่มขีดความสามารการแข่งขันในตลาดโลก และในอนาคตคาดว่าจะสามารใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศโดยเฉพาะเว็บไซต์ทั้งสองแห่งของกระทรวงพาณิชย์เป็นสื่อในก ารเผยแพร่สินค้าแบรนด์เนมของไทยออกไปทั่วโลก ซึ่งเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยขยายมูลค่าการส่งออกและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเท ศในระยะยาวได้ต่อไป" ดร. ศุภชัย กล่าว
ดร.ดอน ภาสะวณิช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัท ฯ ได้ตกลงให้ความร่วมมือสนับสนุนกรมเศรษฐกิจการพาณิชย์ ในโครงการพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์เพื่อสนับสนุนการส่งออกหรือ "อี-คอมเมิร์ซ"เพื่อการส่งออก ที่กระทรวงพาณิชย์ริเริ่มจัดทำขึ้น เพื่อขยายตลาดและเพิ่มความสามารในการแข่งขันของสินค้าไทยบนเวทีการค้าโลกผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต และวางแผนที่จะช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการ ฯ ให้แพร่หลายยิ่งขึ้นโดยใช้เครือข่ายบริการของดีเอชแอลที่กว้างขวางครอบคลุมึง 227 ประเทศทั่วโลกเป็นเวทีเผยแพร่ที่สำคัญ และล่าสุดได้เข้าร่วมเป็นผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ สินค้าและเอกสารธุรกิจด่วนทางอากาศแบบครบวงจรอย่างเป็นทางการ สำหรับการทำธุรกิจ"อี-คอมเมิร์ซ"บนเว็บไซต์ thaiecommerce.net ซึ่งเป็นศูนย์กลางการติดต่อธุรกิจการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้ซื้อนานาชาติของกระทรวงพาณิชย์ เพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุดให้แก่ผู้ส่งออกซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่สำคัญที่สุดกลุ่มหนึ่งของดีเอชแอล
ดีเอชแอลร่วมมือกรมเศรษฐกิจการพาณิชย์ เป็นผู้สนับสนุนการขนส่งพัสดุภัณฑ์และเอกสารธุรกิจด่วนทางอากาศอย่างเป็นทางการสำหรับโครงการอี-คอมเมิร์ซเพื่อการส่งออก
"นอกจากเครือข่ายบริการที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลกแล้ว ดีเอชแอลยังมีบริการพิเศษที่สามารรองรับโครงการ "อี-คอมเมิร์ซ"เพื่อการส่งออกได้อย่างลงตัว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยทำงานได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เช่น ระบบลอจิสติกส์สมบูรณ์แบบที่สามารให้บริการขนส่งสินค้าแบบทันเวลา (Just In Time) ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนและต้นทุนด้านการจัดเก็บและขนย้ายสินค้า ระบบจัดการภาษีศุลกากรภายใน 24 ชั่วโมง "อีซี่เคลียร์" (EasyClear) และโปรแกรมซอฟต์แวร์ "ดีเอชแอล คอนเน็กท์" (DHL Connect) ที่เพิ่มความรวดเร็วและความสะดวกให้แก่การติดต่อทำ ธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ ดีเอชแอลยังมีบริการพื้นฐานที่อำนวยความสะดวกให้แก่การจัดส่งพัสดุภัณฑ์ทุกขนาดและทุกประเภท เช่น ระบบติดตามสินค้าผ่านระบบอีเมล์ "อี-แทรค" (E-Track) และบริการเฉพาะกิจอื่น ๆ ที่สามารตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น บริการ "USA First" และบริการ "Overnight First" ดร. ดอน กล่าว
กิจกรรมในระยะเริ่มต้นของโครงการ"อี-คอมเมิร์ซ"เพื่อการส่งออกได้แก่ การเปิดเว็บไซต์ thaiecommerce.net บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เพื่อเป็นเวทีเผยแพร่สินค้าและบริการของธุรกิจชั้นนำในประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางการติดต่อเจรจาธุรกิจการค้าระหว่างผู้ส่งออกไท ยและผู้ซื้อจากท ั่วโลก ซึ่งจะเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ exporters.org ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ส่งออกและผู้นำเข้าสินค้าไทยในต่างประเทศในการติดต่อเจรจาธุรกิจการค้ากันโดยตรง เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อได้ค้นหา สินค้าและบริการได้อย่างทั่วึงและสะดวกรวดเร็ว และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยขยายโอกาสทางการค้าออกไปอย่างกว้างขวาง ทั้งในรูปแบบการค้าระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (Business to Business) และระหว่างธุรกิจกับผู้บริโภค (Business to Consumers)--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ