อินเทลจัดทำโปรแกรม "อินเทลƒโฮมพีซี" ให้แก่พนักงานอินเทลทั่วโลกได้ใช้อินเตอร์เน็ตฟรี

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 13, 2000 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศให้สวัสดิการใหม่แก่พนักงานของบริษัททุกคนทั่วโลก โดยจะจัดสวัสดิการด้านเครื่องคอมพิวเตอร์ การเชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตและบริการอื่นๆ ให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โครงการสวัสดิการใหม่ซึ่งมีชื่อเรียกว่า อินเทล โฮมพีซี นี้จะช่วยให้พนักงานของบริษัท รวมทั้งบุคคลในครอบครัวสามารถมีส่วนร่วมในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านข่าวสารข้อมูลได้อย่างเต็มที่ และได้ใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตเพื่อการศึกษาและอีคอมเมิร์ซมากขึ้น
ส่วนหนึ่งของสวัสดิการที่พนักงานจะได้รับจากโครงการนี้คือ จะได้คอมพิวเตอร์ที่มีไมโครโปรเซสเซอร์และฮาร์ดแวร์คอนฟิกูเรชั่นที่ให้สมรรถนะการทำงานระดับสูง ทั้งนี้เพื่อจะได้สามารถเชื่อมต่อเข้าดูข้อมูลต่างๆ ของบริษัท อาทิ โครงการสวัสดิการต่างๆ และการจัดฝึกอบรมได้อย่างปลอดภัย และยังสามารถติดต่อสื่อสารกับสมาชิกในครอบครัวผ่านทางพีซีและอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย ทั้งนี้ การจัดส่งพีซีถึงบ้านพนักงานจะเริ่มขึ้นในต้นไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้
มร. เครก บาร์เรตต์ ประธานและหัวหน้าสำนักปฎิบัติการของอินเทลกล่าวว่า "บริษัทต้องการให้พนักงานทั้งหลายและครอบครัวของเขาได้เข้ามามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในยุคของการเปลี่ยนแปลงในโลกอินเตอร์เน็ต การที่พนักงานมีความรอบรู้ในการใช้อินเตอร์เน็ตเช่นนี้จะช่วยเกื้อหนุนความมุ่งมั่นของบริษัทในการเป็นผู้จัดหาโครงสร้างพื้นฐานของการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ต
ทั่วโลกให้เด่นชัดยิ่งขึ้น เรามองว่าโครงการสำหรับพนักงานนี้เป็นการเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของทักษะทางด้านเทคโนโลยีสำหรับพวกเราทุกคน"
ลักษณะโปรแกรม
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "อินเทลยินดีที่จะสนับสนุนให้พนักงานและครอบครัวของพวกเขาได้ใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตเพื่อการศึกษาและอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มที่ โครงการโฮมพีซีดังกล่าวนับเป็นรูปแบบใหม่ของสวัสดิการที่เหมาะสมสำหรับปี พ.ศ. 2543 อินเทลจะมอบสิทธิประโยชน์นี้ให้แก่พนักงานของอินเทลที่มีอยู่จำนวน 15,000 คนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งพนักงานในส่วนของฝ่ายผลิตที่มีอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และจีน ตลอดจนพนักงานที่อยู่ในในกลุ่มของฝ่ายขายและการตลาด"
"เนื่องจากการใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยได้ทวีความสำคัญมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น โครงการ อินเทล โฮมพีซี จะช่วยเชื่อมโยงพนักงานของอินเทล ประเทศไทย พร้อมทั้งสมาชิกในครอบครัวของพวกเขา ให้สามารถเข้าสู่โอกาสทางการศึกษาและอี-คอมเมิร์ซต่างๆ ที่มีอยู่บนอินเตอร์เน็ตได้มากยิ่งขึ้น ในฐานะที่อินเทลเป็นผู้นำอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ต เราจะยังคงให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย โดยขยายโอกาสการเข้าสู่เทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเปิดหนทางใหม่ๆ ด้านการเรียนรู้ให้มากยิ่งขึ้น อินเทลหวังว่าบริษัทอื่นๆ จะมีการนำเสนอสวัสดิการในลักษณะดังกล่าวให้กับพนักงานบริษัทตนบ้าง เพื่อสนับสนุนให้พนักงานตลอดจนครอบครัวของพวกเขาได้มีประสบการณ์การใช้อินเตอร์เน็ต และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับรูปแบบการใช้คอมพิวเตอร์ที่มีการเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายภายในบ้านในอนาคต" นายเอกรัศมิ์ กล่าวเสริม
ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ พนักงานอินเทลทั่วโลกจะได้รับแจ้งถึงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการใหม่ของอินเทลนี้ โดยพนักงานทั้งที่ทำงานประจำและพาร์ทไทม์ซึ่งมีจำนวนกว่า 70,000 คนทั่วโลกในขณะนี้ จะได้รับเครื่องพีซีคอนฟิกูเรชั่นมาตรฐานที่ใช้โปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูง (ขณะนี้เป็นอินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์) รวมทั้งได้รับสิทธิในการเชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตได้โดยไม่จำกัดเวลา นอกจากนี้ โปรแกรมดังกล่าวยังรวมถึง การให้พริ้นเตอร์ คีย์บอร์ด เมาส์ จอคอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์กล้องชุด Create and Share ของอินเทล ซอฟต์แวร์เพื่อการทำงานในสำนักงาน การใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ไม่จำกัด รวมทั้งยังได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคนิค และสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ใดผลิตภัณฑ์หนึ่งจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Intel Play ด้วย
เนื่องจากโปรแกรมดังกล่าวเป็นโปรแกรมที่ดำเนินไปแบบต่อเนื่อง ไม่ใช่ทำทันทีครั้งเดียวจบ ดังนั้นพนักงานทุกคนจะได้รับการปรับปรุงทั้งระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เป็นระยะๆ เพื่อให้พีซีของตนมีความทันสมัยอยู่เสมอ นอกจากนี้พนักงานทุกคนยังสามารถเลือกที่จะอัพเกรดคอนฟิกูเรชั่นของเครื่อง อุปกรณ์ต่อพ่วง และการต่อเชื่อมได้โดยขึ้นกับราคาของเครื่องพีซี สิ่งต่างๆ ที่พนักงานสามารถเลือกได้คือ แพลตฟอร์มของโน้ตบุ๊ก การอัพเกรดโปรเซสเซอร์และหน่วยความจำ การเชื่อมต่อแบบแถบสัญญาณกว้าง และอุปกรณ์ต่อพ่วง
พนักงานจะได้รับผลิตภัณฑ์และบริการขั้นต้นดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ยกเว้นการเสียภาษี โดยพนักงานและสมาชิกในครอบครัวสามารถที่จะใช้พีซีและเชื่อมต่อเข้าระบบอินเตอร์เน็ตเพื่อทำงานต่างๆ ได้อย่างอิสระตามต้องการ ทั้งนี้ พนักงานทุกคนจะได้รับชุดโปรแกรมพีซีเซอร์วิสคนละหนึ่งชุด หากในครอบครัวหนึ่งประกอบด้วยพนักงานอินเทลหลายคน พนักงานแต่ละคนในครอบครัวก็จะได้รับสิทธิ์จากสวัสดิการอย่างเต็มที่ทุกคน
นายเอกรัศมิ์กล่าวว่า "โครงการดังกล่าวของอินเทลมีความแตกต่างจากโครงการของบริษัทอื่นๆ มากตรงที่โครงการของอินเทลได้รวมการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตสำหรับใช้ในการศึกษาและค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเข้าไว้ด้วย นอกจากนี้ เรายังให้พีซีที่มีสมรรถนะสมบูรณ์แบบครบถ้วนทั้งในส่วนพีซีและอุปกรณ์ต่อพ่วง"
อินเทล เป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับอินเทลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.intel.com/pressroom-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ