“สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” อุทยานสัตว์น้ำกลางกรุง พร้อมเปิดแน่ ต้นธันวานี้

ข่าวทั่วไป Thursday October 27, 2005 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
มร.เจฟ ออลสัน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จำกัด เปิดเผยว่า ”จากการที่บริษัทฯได้เตรียมเปิด “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” อุทยานสัตว์น้ำกลางกรุงแห่งแรกของประเทศและมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ชั้น บี1 และบี2 ของสยามพารากอน ขณะนี้การก่อสร้างใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ทั้งในด้านการเตรียมสัตว์น้ำที่จะนำมาจัดแสดงซึ่งมีจำนวนถึงกว่า 30,000 ตัวจาก 400 ชนิด โดยคาดว่าการเคลื่อนย้ายสัตว์ต่างๆ จะเสร็จสมบูรณ์ภายในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ขณะเดียวกัน การก่อสร้างโซนจัดแสดงสัตว์น้ำที่มีความหลากหลายถึง 7 โซน ก็ใกล้แล้วเสร็จในเวลาไล่เลี่ยกัน พร้อมเปิดให้บริการในต้นธันวาคมอย่างแน่นอน
ทั้งนี้ หนึ่งในโซนที่คาดว่าจะเป็นที่น่าสนใจของผู้เข้าชม คือ Deep Reef ซึ่งจัดแสดงความสวยงามตระการตาของแนวปะการังที่มีอยู่ในโลกที่เป็นระบบนิเวศที่สำคัญ และเป็นแหล่งอาศัยของสิ่งมีชีวิตนับพัน จุดเด่นของโซนนี้คือแทงค์ที่มีความสูงถึง 8 เมตร มีการจัดแสดงธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม โดยขอบเขตของแนวปะการังจะเริ่มจากที่ราบน้ำตื้นไปยังแนวลาดชันเล็กน้อยของสันแนว จนกระทั่งถึงบริเวณที่ลาดชันเกือบตั้งฉากกับพื้น อันเป็นด้านที่เผชิญกับห้วงทะเลลึก ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “Deep Reef “
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. อัตราค่าเข้าชมสำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้แก่ ผู้ใหญ่ ราคา 450 บาท และเด็ก (สูง 80-120 ซม.) ราคา 280 บาท
โครงการอุทยานสัตว์น้ำ “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” ก่อตั้งและบริหารงานโดยบริษัท โอเชียนิส ออสเตรเลีย กรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจ อุทยานสัตว์น้ำอันดับหนึ่งของโลก ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์กว่า 15 ปี ด้วยเงินลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท และเป็นอุทยานสัตว์น้ำมาตรฐานโลกแห่งแรกของประเทศไทย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ