DTAC เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "NOKIA 9210 COMMUNICATOR" ให้บริการความเร็วสูง "HSCSD" รายแรกก่อนใคร!

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 31, 2001 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ดีแทค
DTAC ร่วมกับ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ NOKIA 9210 COMMUNICATOR โทรศัพท์มือถือที่มีคุณสมบัติเด่นสามารถเป็นได้ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่และสำนักงานเคลื่อนที่ในตัว ด้วยโปรแกรมใช้งานที่สมบูรณ์ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี "HSCSD" (High Speed Circuit Switched Data) ทำให้การส่ง-รับข้อมูลมีความเร็วสูงขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการประหยัดเวลาสามารถทำงานในการเชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เน็ต ด้วยบริการ Mobile Internet ระดับ World Class ใน Djuice ซึ่ง DTAC เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการได้ทั่วประเทศ
นายสันติ เมธาวิกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานการขาย บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ในนามดีแทค) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด นำผลิตภัณฑ์ "NOKIA 9210 COMMUNICATOR" โทรศัพท์มือถือในระบบ DTAC เข้ามาวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยเป็นรายแรกก่อนใคร โดยโทรศัพท์รุ่นดังกล่าว เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะสร้างความคล่องตัวให้กับผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก ด้วยคุณสมบัติเด่นที่ครบครัน สามารถเป็นได้ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่และสำนักงานเคลื่อนที่ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมการใช้งานที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่มองความสำเร็จ และความเป็นต่อในเกมของโลกธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้กับเครือข่ายของ DTAC ที่มีเทคโนโลยี "HSCSD" (High speed Circuit Switched Data) ทำให้การส่ง-รับข้อมูลมีความเร็วสูงขึ้นช่วยให้ผู้ใช้บริการประหยัดเวลาและสามารถใช้ NOKIA 9210 COMMUNICATOR ทำงานในการเชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เน็ต หรือทำงานบนโลกของการสื่อสารทางด้านข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดถึง 43.2 kbps (กิโลบิตต่อวินาที) ซึ่งสูงกว่าปกติถึง 4 เท่า นับได้ว่า DTAC เป็นผู้นำในการให้บริการส่ง-รับข้อมูลด้วยความเร็วสูง ผ่านโครงข่าย โทรศัพท์เคลื่อนที่รายแรกและรายเดียวของประเทศไทยที่เปิดให้บริการทั่วประเทศ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีบริการ Mobile Internet ระดับ World Class ใน Djuice ทำให้การใช้ Mobile Internet บน NOKIA 9210 COMMUNICATOR พร้อมสำหรับการใช้งานทั้งโลกธุรกิจ และโลกส่วนตัวของผู้ใช้ที่มีระดับ
NOKIA 9210 COMMUNICATOR เหมาะสำหรับการพกพา โดยรวมการสื่อสารทุกรูปแบบ และบริการต่างๆ ของการสื่อสารไว้อย่างครบถ้วน พร้อมหน้าจอแสดงผลเป็นสีที่ยอดเยี่ยมถึง 4096 สี ทำให้ NOKIA 9210 COMMUNICATOR กลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่สมบูรณ์แบบ รวบรวมทุกรูปแบบของการสื่อสารไว้ในเครื่องเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ โทรสาร อีเมลล์ SMS WEB WAP ปฏิทินนัดหมาย สมุดโทรศัพท์ขนาดใหญ่ และยังมีโปรแกรมต่างๆ สนับสนุนในการใช้งานเป็นโมบายออฟฟิศ ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดเอกสารที่แนบมากับอีเมลล์ได้อย่างสะดวกและง่าย ไม่ว่าจะเป็นเอกสารทั่วไป, Spreadsheet หรือ Presentation ในขณะที่ผู้ใช้งาน จะอยู่ที่ใดก็ตามด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยและสร้างสรรค์ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจัดการเวลาได้อย่างทันท่วงที
นอกจากนั้นโนเกียยังได้ทำการพัฒนาโปรแกรม "My City Guide" เพื่อเพิ่มช่องทางให้กับผู้ใช้บริการสามารถทำการค้นหาข้อมูลและสถานที่ต่างๆ อาทิเช่น โรงแรม, บันเทิง,กีฬา, อาหาร ได้อย่างสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นอภินันทนาการให้แก่ผู้ซื้อในช่วงเปิดตัวอีกด้วย
"NOKIA 9210 COMMUNICATOR ถือได้ว่าเป็นวิวัฒนาการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เป็นก้าวสำคัญของเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่จากยุคที่2 ก่อนที่จะก้าวไปสู่ยุคที่2.5 ในอนาคตอันใกล้โดยเทคโนโลยีที่สำคัญของ NOKIA 9210 COMMUNICATOR ได้แก่ ระบบปฏิบัติการ Symbian และระบบปฏิบัติการ (Operating System) ที่สำคัญ นอกจากนี้ ยังเป็นมาตรฐานสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ในวันนี้และในอนาคตด้วยเทคโนโลยี SyncML ซึ่งเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานใหม่สำหรับการเปรียบเทียบปรับข้อมูล (Synchronization) โดยมีเทคโนโลยี HSCSD ช่วยให้ความเร็วในการส่งข้อมูลสูงสุดถึง 43.2 kbps และเทคโนโลยี WAP ที่สนับสนุนการแสดงภาพกราฟอีกด้วย " นายสันติ กล่าวในที่สุด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ