ชินคอร์ปฯ จับมือเอ็นทีที และสหพัฒนาฯ เปิดตัว "อาร์คไซเบอร์"ศูนย์ให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจรมาตรฐานระดับโลก

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2001 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--เดนท์สุ ยังก์ แอนด์ รูบิแคม
3 บริษัทยักษ์ใหญ่ ประกอบด้วย ชินคอร์ปฯ ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจโทรคมนาคมรายใหญ่ในประเทศไทย, เอ็นทีที ประเทศญี่ปุ่น บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของโลก และ สหพัฒนาอินเตอร์ โฮลดิ้ง มืออาชีพด้านการบริหารสินค้าอุปโภคและบริโภครายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ร่วมมือกันจัดตั้ง พร้อมเปิดตัว "อาร์คไซเบอร์" อย่างเป็นทางการ โดยมี มร.โนบุโตชิ อากาโอะ เอกอัครราชทูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมให้เกียรติในพิธีฯ
บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่น คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์ โฉลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท อาร์คไซเบอร์ จำกัด ศูนย์ให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจรที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยเน้นจุดแข็งทั้งในด้านการบริการที่มีประสิทธิภาพและการวางพื้นฐานรวมถึงการออกแบบโครงการสร้างระบบต่างๆ ให้มีมาตรฐานระดับโลก เพื่อรองรับธุรกิจต่างๆ ในปัจจุบันและอนาคตให้สามารถเข้าสู่ E-Business ได้อย่างดีสมบูรณ์และมีประสิทธิผลสูงสุด
มร.โตชิอากิ ยาจิม่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์คไซเบอร์ จำกัด กล่าวว่า "อาร์คไซเบอร์" มีนโยบายมุ่งมั่นที่จะเป็น Internet Solutions Provider โดยเป็นเสมือนผู้ช่วยทางธุรกิจมืออาชีพในการให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจร ที่ได้รับการออกในด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ต และ E-Business อย่างมีมาตรฐานสูงสุด ด้วยองค์ประกอบโครงสร้างพื้นฐานมาตรฐานระดับโลก (Infrastructure), การออกแบบ Server และ Network Infrastructure ที่สามารถครอบคลุมความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอนาคต, การเชื่อมโยงระบบที่มีประสิทธิภาพเหนือคู่แข่งขันด้วย IP Backbone Connectivity ที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย ArcStar Network ไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก อีกทั้งยังเพียบพร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย (Security System) สามารถป้องกันการโจมตีและการทำลายข้อมูลของลูกค้าผู้ใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากความพร้อมในทุก ๆ ด้านทำให้อาร์คไซเบอร์เป็นศูนย์ให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจรที่มีเสถียรภาพและมีระดับของคุณภาพในการให้บริการที่มีมาตรฐานยิ่งกว่าศูนย์ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่เคยเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย
นอกจากนี้จุดเด่นของอาร์คไซเบอร์ที่แตกต่างจากคู่แข่งขัน คือ เราเป็น Internet Access ที่ถูกออกแบบเพื่อให้บริการกับธุรกิจ จึงทำให้เราตระหนักถึงความสำคัญของ Bandwidth ที่ผู้ใช้บริการจะได้รับ การจัดการและการวางแผนขนาดของ Bandwidth จะเป็นไปตามความต้องการของลูกค้าโดยจะตั้งอยู่บนหลักการว่า การทำงานของลูกค้าจะต้องไม่มีปัญหาและได้รับความเร็วตามที่ต้องการ พร้อมทั้งเรายังมี solutions ต่าง ๆ หลากหลายรูปแบบที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ
นายบุญคลี ปลั่งศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การจัดตั้ง"อาร์คไซเบอร์" เป็นการนำเอาจุดแข็งของผู้ร่วมทุนทั้ง 3 ราย ไม่ว่าจะเป็น เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่น ฯ ซึ่งเป็นผู้นำทางการสื่อสารในระดับโลก ขณะที่ ชิน คอร์ปฯ เป็นผู้เชี่ยวชาญการสื่อสารในประเทศไทย ด้วยความรู้ความสามารถของทั้งสองฝ่าย ทำให้เราสามารถเข้าใจถึงโครงการข่ายการสื่อสารในอนาคตอย่างชัดเจนและวางแผนการบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในขณะเดียวกันทางสหพัฒนาอินเตอร์ โฉลดิ้งฯ เป็นบริษัทที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในด้านพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศและต่างประเทศ จึงทำให้ อาร์คไซเบอร์ เป็นศูนย์ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่ครบวงจร ที่ได้การผสมผสานเทคโนโลยีระดับโลกให้สอดคล้องกับความต้องการผู้บริโภคเป็นหนึ่งเดียว และนับเป็นการลงทุนในด้านเทคโนโลยีในประเทศครั้งยิ่งใหญ่ที่ก่อประโยชน์กับประเทศอีกทางหนึ่งด้วย"
สำหรับในด้านของตลาด อาร์คไซเบอร์ ได้เน้นที่การสร้างและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องด้านการบริการ Internet Data Center (IDC), Internet Service Provider (ISP) และ Application Service Provider (ASP) พร้อมทั้งประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้บริการให้กับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะตั้งเป้าหมายไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นองค์กรที่สนใจในการนำอินเทอร์เน็ตไปประยุกต์กับการทำงาน และมองว่าลูกค้าในปัจจุบันจะเน้นในเรื่องความน่าเชือถือและคุณภาพของการให้บริการมากกว่าราคา ดังนั้นบริษัทจึงยืนยันในจุดยืนที่ต้องการจะให้บริการที่ดีที่สุดมากกว่าการแข่งขันด้านราคา และมีนโยบายหลักในการที่จะต้องการเป็นผู้นำในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการให้บริการ ในปี 2544 ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ประมาณ 60-70 ล้านบาท และจะสามารถก้าวขึ้นอันดับหนึ่งของผู้ให้บริการในแง่คุณภาพสูงสุดในปี 2545
อย่างไรก็ตาม ทางชิน คอร์ปฯ มองว่าการลงทุนในธุรกิจนี้ซึ่งเป็นธุรกิจที่ต่อเนื่องและสอดคล้องกับเป้าหมายของการเป็นผู้นำทางด้านสื่อสาร ซึ่งบริษัทเน้นในธุรกิจที่ทางเรามีความถนัดและเอื้อประโยชน์กับธุรกิจอื่นๆ ในกลุ่ม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
บริษัท อาร์คไซเบอร์ จำกัด
สุวิมล เพิ่มพูลกิจ
โทร.02-942-6600 ต่อ 6621
อีเมล์ suwimon@arccyber.com
สุเมธานี หวังชนะ
โทร.02-942-6600 ต่อ 6619
อีเมล์ sumethanee@arccyber.com
บริษัท เดนท์สุ ยังก์ แอนด์ รูบิแคม
กมลชนก ภุชงคสมุทท์
โทร.02-658-0999 ต่อ 603
อีเมล์ kamolchanok.b@dyr.co.th
รัศมี นริศรานุกูล
โทร.02-658-0999 ต่อ 607
อีเมล์ ratsamee.n@dry.co.th-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ