เนคเทค/สวทช. ภาคเหนือ จัดสัมมนาระดมความเห็น (ร่าง) นโยบายไอที 2010 ของประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 26, 2001 08:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--เนคเทค
เนคเทค ร่วมกับสวทช.ภาคเหนือ เตรียมจัดสัมมนาระดมความเห็น (ร่าง) นโยบาย IT-2010 ครั้งที่ 2 ในวันพุธที่ 27 มิถุนายน 2544 นี้ ณ ห้องอิมพีเรียล บอลรูม โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) โดยสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ศูนย์นวัตกรรมนโยบาย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี ทำการศึกษาวิจัยเพื่อจัดทำ (ร่าง) นโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศระยะ พ.ศ. 2544-2553 ของประเทศไทย (IT 2010) ซึ่งในการจัดทำ (ร่าง) นโยบายไอที 2010 นั้น นอกจากจะมีการร่างนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศของชาติในภาพรวมแล้ว ยังมีการจัดทำนโยบายรายสาขา ประกอบด้วย การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศในภาคการพาณิชย์ (e-Commerce) ภาคอุตสาหกรรมทั่วไป และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (e-Industry) ภาครัฐ (e-Government) ภาคการศึกษา (e-Education) และภาคสังคม (e-Society) ดังนั้น เพื่อให้กระบวนการจัดทำนโยบายไอที 2010 มีความสมบูรณ์ เนคเทคจึงได้เตรียมการจัดสัมมนาเผยแพร่ ร่างนโยบายฯ ฉบับดังกล่าว ต่อกลุ่มบุคคล/องค์กร ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้ที่สนใจ ให้ได้รับทราบและเข้าใจถึงเจตนารมย์ เป้าหมาย และนโยบายฯ นอกจากนี้ ยังจะได้มีการระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ต่อนโยบายไอที 2010 ทั้งในภาพรวมและรายสาขา จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและบุคคลทั่วไป เพื่อนำข้อคิดเห็นนั้นมาปรับปรุงร่างนโยบายไอที 2010 และนโยบายรายสาขาต่อไป โดยจะจัดการสัมมนาระดมความคิดเห็นในทั่วประเทศ คือ กรุงเทพฯ 2 ครั้ง และต่างจังหวัด 3 ครั้ง คือที่เชียงใหม่ สงขลา และ ขอนแก่น
สำหรับการจัดสัมมนาระดมความคิด (ร่าง) นโยบายไอที 2010 ครั้งที่ 2 นั้น จะมีขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 27 มิถุนายน 2544 ณ ห้องอิมพีเรียล บอลรูม โรงแรมดิเอ็มเพรส ทั้งนี้ก็เพื่อเผยแพร่ และระดมความเห็นต่อร่างนโยบายดังกล่าวจากกลุ่มบุคคล/องค์กร และผู้สนใจทั่วไป ที่อยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งเป็นการร่วมจัดโดยเนคเทค และสวทช.ภาคเหนือ
ผู้สนใจสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สวทช. ภาคเหนือ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5322 6264 ในการนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ