อีไกด์ไทยแลนด์ตลุยเพิ่มพ้อยท์ให้ผู้ใช้บริการ

ข่าวทั่วไป Thursday March 8, 2001 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--อีไกด์ไทยแลนด์ ดอทคอม
อีไกด์ไทยแลนด์ ดอทคอม (www.eGuideThailand.com) อัจฉริยะเสิร์ชไดเรคทอรี่ของเมืองไทย ประกาศจับมือร่วมพันธมิตรกับ บริษัท พ้อยท์ เอเชีย ดอทคอม (ประเทศไทย) จำกัด โดยในเบื้องต้น ผู้ใช้บริการของเครือข่ายเว็บไซต์และบริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะของ ไอ-คูล ดอทคอมทั้งหมดจะสามารถเสิร์ชหารายนามธุรกิจทั่วเมืองไทยจากฐานข้อมูลของอีไกด์ไทยแลนด์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
เครือข่าย ไอ-คูล ดอทคอม (i-KooL.com) ภายใต้พ้อยท์ เอเชีย (ประเทศไทย) เป็นเครือข่ายเว็บพอร์ทัลที่ให้ทั้งสาระและบันเทิงจำนวน 9 เว็บไซต์ พร้อมทั้งตู้บริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะ หรือที่เรียกว่า ตู้ไอ-คูล (I-KooL station) กว่า 50 แห่งซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย ภายใต้ข้อตกลงนี้ ทุกเว็บพอร์ทัลและตู้บริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะทั้งหมดจะติดตั้งเสิร์ชบ็อกซ์ของอีไกด์ไทยแลนด์ ซี่งจะทำให้ผู้ใช้บริการของไอ-คูลดอทคอมสามารถเสิร์ชหารายนามธุรกิจทั่วไทยได้เสมือนเสิร์ชจากเว็บไซต์อีไกด์ไทยแลนด์โดยตรง
มร. โจเซฟ ลิม กรรมการผู้จัดการอีไกด์ไทยแลนด์ กล่าวว่า "อีไกด์ไทยแลนด์มีความยินดีอย่างยิ่งที่พ้อยท์เอเซียเลือกบริการออนไลน์ไดเรคทอรี่ของอีไกด์ไทยแลนด์เป็นส่วนหนึ่งของบริการเสริมให้แก่กลุ่มผู้ใช้บริการเครือข่ายไอ-คูล ดอทคอม การได้ร่วมงานกับพ้อยท์เอเซียในครั้งนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าอีไกด์ไทยแลนด์ล้ำหน้าเรื่องฐานข้อมูลธุรกิจออนไลน์ เหนือไดเรคทอรี่คู่แข่งทั้งหมดในเมืองไทย" "นอกจากนั้น ธุรกิจของคนไทยขนาดกลางและขนาดเล็กกว่า 150,000 แห่งในฐานข้อมูลของอีไกด์ไทยแลนด์จะได้รับโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นจากการที่เราเพิ่มช่องทางการใช้เสิร์ชไดเรคทอรี่ของอีไกด์ไทยแลนด์อย่างต่อเนื่อง" มร. ลิมกล่าวเสริม
นอกจากการเว็บไซต์อีไกด์ไทยแลนด์ และเครือข่ายเว็บไซต์และบริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะของไอ-คูลดอทคอมแล้ว การเสริช์หารายนามธุรกิจในประเทศไทยยังสามารถทำได้จาก ซีดีไดเรคทอรี่ ที่อีไกด์ผลิตและแจกจ่ายให้แก่องค์กรธุรกิจทั้งในและต่างประเทศกว่า 300,000 แผ่น และยิ่งไปกว่านั้น การเสิร์ชยังทำได้บนโทรศัพท์มือถือที่ติดตั้งระบบแว็พ (WAP) ของทั้งระบบของเอไอเอสและแทค
ข้อมูลของกองบรรณาธิการ
eGuide Thailand
eGuideThailand เป็นบริษัทที่ให้บริการออนไลน์ไดเรคทอรี่ หรือสารบัญธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต โดยมีฐานข้อมูลครอบคลุมธุรกิจทั่วประเทศไทย eGuideThailand เป็นหนึ่งในเครือ eGuide Group มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ eGuideThailand ได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในเดือนมิถุนายน 2543 ภายใต้การนำของ CEO Mr. Joseph Lim
eGuide ทำหน้าที่คล้ายกับสมุดหน้าเหลืองผ่านอินเตอร์เน็ต ที่ต้องเสียเวลานั่งหาข้อมูลที่ต้องการทีละหน้า การค้นหาใน eGuide ทำได้ 4 วิธี คือ ค้นหาโดยใช้ชื่อบริษัท ชื่อยี่ห้อ ประเภทสินค้าและบริการ หรือ สถานที่ในแผนที่ ผู้ใช้จะได้รับข้อมูลที่เจาะลึก แม่นยำและ รวดเร็ว ที่สมุดหน้าเหลืองไม่สามารถทำได้
อีไกด์มีฐานข้อมูลที่ละเอียด แม่นยำและครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยเก็บข้อมูลกว่า 150,000 บริษัทในประเทศไทย โดยจัดหมวดหมู่ของสินค้าออกเป็นหมวด ๆ มากกว่า 12,000 หมวดสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถหาสินค้าและบริการได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และรวดเร็ว และมีวิธีการค้นหาที่ง่ายและสะดวกกับการใช้งาน ซึ่งผู้ใช้สามารถหาสินค้าและบริการได้ 3 ทาง คือ ประเภทสินค้าและบริการ ตราสินค้า หรือชื่อบริษัทห้างร้าน และยังสามารถหาได้จากแผนที่อีกด้วย
EGuide Group
eGuide Group มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ eGuide ได้ถือกำเนิดโดยกลุ่มนักลงทุนรวมถึงบริษัทเวนเจอร์แคปิตอลอย่าง OCBC Wearnes & Walden (OWW) and Walden International Investment Group
eGuide ให้บริการออนไลน์ไดเรคทอรี่ หรือสารบัญธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต ขณะนี้มีสำนักงานอยู่ใน 4 ประเทศ คือ สิงค์โปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย และ ไทย ได้เริ่มดำเนินการ eGuideSingapore ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2541 eGuideMalaysia ในเดือนมกราคม 2543 eGuideThailand ในเดือนมืถุนายน 2543 และ eGuideAustralia ในเดีอนพฤศจิกายน 2543 โดยมีพนักงานรวมกว่า 400 คน
อีไกด์มีฐานข้อมูลที่ละเอียด แม่นยำและครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยเก็บข้อมูลกว่า 80,000 บริษัทในสิงค์โปร์ 180,000 บริษัท ในมาเลเซีย 150,000 บริษัทในประเทศไทย และกว่า 500,000 บรืษัทในออสเครเลีย โดยจัดหมวดหมู่ของสินค้าออกเป็นหมวด ๆ มากกว่า 12,000 หมวดหมู่เพื่อให้ผู้ใช้สามารถหาสินค้าและบริการได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และรวดเร็ว และมีวิธีการค้นหาที่ง่ายและสะดวกกับการใช้งาน ซึ่งผู้ใช้สามารถหาสินค้าและบริการได้ 3 ทาง คือ ประเภทสินค้าและบริการ ตราสินค้า หรือชื่อบริษัทห้างร้าน และยังสามารถหาได้จากแผนที่อีกด้วย
ภายใน 6 ถึง 12 เดือนข้างหน้า กลุ่มบริษัท eGuide มีจุดประสงค์ในการขยายกิจการไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก เช่น ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ฐานข้อมูลของประเทศต่าง ๆ เหล่านี้กำลังถูกบริหารและจัดเก็บอย่างเป็นระบบ เพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจในระดับประเทศและภูมิภาค อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
เกี่ยวกับ Point Asia Dot Com
Point Asia Dot Com (Thailand) Limited, a parent company of Loxley Information Services Co., Ltd., is Thailand's first integrated Internet company with a full range of Internet services. Point Asia Dot Com focuses on three core elements: Connectivity, Commerce and Community.
The Connectivity consists of companies such as LoxInfo, the country's leading Internet Service Provider, NetOne, a systems integration arm, Sansiri.com, a vehicle for deploying broadband strategy into homes and offices, and Metrodata Electronics, the new Indonesian joint venture.
The Commerce part consists of companies such as Thaibex.com, a B2B trading hub, and several vertical business portals which are yet to be announced.
The Community side includes various consumer portals such as I-KooL.com for all internet services, jorjae.com for the young generation, wopwap.com, for mobile phone users, as well as many others to come.
Point Asia is also offering key Internet services such as Electronics Data Interchange, online stock trading (e-trade), consultancy services, and website and e-commerce development.
About i-KooL.com
i-KooL.com family was created under Point Asia Dot Com (Thailand), the parent company of LoxInfo Thailand's leading Internet Service Provider. It consists of a range of integrated services for public Internet access, i.e. I-KooL.com Kiosk (station) and i-KooL.com Card, a vertical catalogue search engine.
i-KooL.com is a high-end public Internet center with a very modern computer system connected to a broadband network. The Stations or Kiosks connect to dedicated lines or leased lines, guaranteeing users speeds of at least 64 Mbps which is faster than most Internet cafe.
i-KooL.com portal and its network of Web sites include:
Bokbok.com - a homepage for dog lovers.
Golf.tnet.co.th - a place for golfers to record and update their handicap profiles.
i-KooL.com - a portal offering free web-based e-mail, search, chat, message board etc.
Jorjae.com - a showcase site targeting Thai teenagers.
LoxInfo.co.th - the Internet service provider's homepage.
HappyOPPY.com - provides members of OPPY Club with resources, news and links ProEdTown.com - an interactive edutainment site for Thai schoolchildren aged between 3 and 14..
ThaiMedNet.com - an interactive medical Web site.
Wopwap.com - a Web site for users and developers of the WAP.
For more information about Point Asia:
Sireeya Jaruthavee Tel 263-3000 ext 1423
Preeyanuch Swangnate Tel 263-3000 ext 1424
Point Asia Dot Com (Thailand) Limited
หากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ คุณภัทธิรา โทร.670-0888 ต่อ 222--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ