GNN จับมือ กรมสุขภาพจิตเปิด "สื่อสาย…คลายทุกข์" แก้ปัญหาสุขภาพจิตคนเมือง

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2000 12:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--จีเอ็นเอ็น มีเดีย
นายนิสิต ปาลิโพธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็นเอ็น มีเดีย จำกัด ผู้บริหารคลื่นพับลิค เรดิโอ FM 97.5 MHz. เปิดเผยว่า GNN ร่วมกับ กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณะสุข จัดทำรายการ "สื่อสาย…คลายทุกข์" ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจของสถานี ที่เน้นเรื่องปัญหาสุขภาพจิต และความเครียดในสังคมเมือง ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้น และเป็นรากฐานสำคัญของปัญหาสังคม อาชญากรรม ความรุนแรงต่างๆ และต้องได้รับการแก้ไขและบรรเทาอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ รายการสื่อสาย…คลายทุกข์ จึงได้เข้ามาทำหน้าที่สื่อกลางในการสะท้อนปัญหา และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมแก้ไขปัญหา ทางคลื่นพับลิค เรดิโอ FM 97.5 MHz. ตั้งแต่เวลา 00.00 น. - 05.00 น. ของทุกวัน " สำหรับเนื้อหารายการจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ 2 ชั่วโมงแรก เป็นของการตั้งกระทู้ขึ้นพูดคุยในเรื่องปัญหาความเครียดและสุขภาพจิตต่างๆ และช่วงฟรีสไตล์ เปิดสายสดๆให้ผู้ฟังรายการโทรเข้ามา ที่เบอร์ 937-4666 เพื่อเล่าถึงปัญหา โดยทางรายการจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมีทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ จาก กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณะสุข , โรงพยาบาลศรีธัญญา , โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา , โรงพยาบาลนิติจิตเวช , โรงพยาบาลราชานุกูล , ศูนย์สุขวิทยาจิต คอยให้คำปรึกษาตลอดเวลา " นายนิสิตกล่าว
นายนิสิต กล่าวเพิ่มเติมว่า สื่อสาย…คลายทุกข์ เป็นรายการที่เราผลักดันให้เป็นหัวใจของสถานี และคิดว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ฟังเป็นอย่างดี เพราะสังคมเมืองมีปัญหาเรื่องความเครียด เรื่องความแตกแยกในครอบครัว มีปัญหาเรื่องวัยรุ่นมากมาย เรื่องการฆ่าตัวตาย
บริษัท จีเอ็นเอ็น มีเดีย จำกัด เลขที่ 3300/3-6 ชั้น 10-11 อาคารเอ ตึกช้าง ถนนพหลโยธินแขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์ 937 - 4757 โทรสาร 937 - 48112.
เรื่องทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งรวมๆแล้วล้วนเป็นปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตทั้งสิ้น เท่าที่ผ่านมา มีองค์กรที่เข้ามาช่วยเหลืออย่างเอ็นจีโอก็ทำเป็นสายฮอตไลน์ กรมสุขภาพจิตก็เป็นฮอตไลน์อัตโนมัติ ดังนั้น วิทยุเองก็เป็นอีกอันที่เข้ามา แต่บทบาทของวิทยุจะดีกว่า คือ มีการโต้ตอบกันระหว่างผู้ฟังจำนวนมากกับผู้จัดที่พร้อมจะรับฟังปัญหา ขณะเดียวกันก็จะมีการประสานงานกับกรมสุขภาพจิต เอ็นจีโอ ศูนย์ฮอตไลน์ และโรงพยาบาลทางจิต อีก 5 แห่ง ที่มีนักจิตวิทยาประจำอยู่ 24 ชั่วโมง และเราคิดว่าด้วยรูปแบบรายการ และเนื้อหาการนำเสนอที่แปลกใหม่ที่ไม่มีใครทำตรงนี้มาก่อน น่าจะส่งผลให้คลื่นเติบโตได้
นายนิสิตกล่าวว่า ตั้งแต่พับลิค เรดิโอ เริ่มออกอากาศ เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว ค่อนข้างลงตัวทั้งรูปแบบรายการ และผู้จัดรายการ ซึ่งวางเป้าไว้ว่าจะเบรกอีเวนท์ภายใน 3 เดือน เพราะในแต่ละรายการของพับลิค เรดิโอ มีความชัดเจนทั้งรูปแบบรายการ และคอนเซ็ปต์คลื่นเพื่อครอบครัว และสังคม ที่เน้นการสร้างความเข้มแข็งของครอบครัว ชุมชน และสังคม ดังนั้น รายการของเราจึงเน้นไปที่สมาชิกทุกคนในครอบครัว สื่อสาย ... คลายทุกข์ ออกอากาศสด ทางคลื่นพับลิค เรดิโอ FM 97.5 MHz. เวลา 00.00-05.00 น. ของทุกวัน ดำเนินรายการโดย วันวิสาข์ ชูชนม์ , ณรงค์ ธรรมวิภาค , กิ่งผกา กรอบเพ็ชร , เลิศชัย อัจจนานนท์ , สุรเชษฐ แก้ววิวัฒน์ , อำนวย จันทะริส , กนกวรรณ กนกวนาวงศ์ และ ฌาณฐากูร เหลืองประเสริฐ ทุกท่านพร้อมคลี่คลายปัญหาและให้คำปรึกษา ที่เบอร์ 937-4666
บริษัท จีเอ็นเอ็น มีเดีย จำกัด เลขที่ 3300/3-6 ชั้น 10-11 อาคารเอ ตึกช้าง ถนนพหลโยธินแขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์ 937-4757โทรสาร 937-4811--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ