กรมศิลปากรร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากรและบริษัทมติชน จำกัดจัดมหกรรมลายลักษณ์อักษรศิลป์ครั้งยิ่งใหญ่ 27 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2000 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--กรมศิลปากร
นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รองอธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า กรมศิลปากรร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากร และบริษัทมติชน จำกัด เตรียมจัดงาน “มหกรรมลายลักษณ์อักษรศิลป์” ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 3 ธันวาคมนี้ พร้อมกับกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จะมีการแสดง และกิจกรรมต่าง ๆ มากมายทั้งการแสดงนาฏศิลป์ที่ควบคุมการแสดงโดยนายเสรี หวังในธรรม ศิลปินแห่งชาติ มีทั้งการแสดงโขน รำกลองยาว การแสดงดนตรีเพื่อชีวิต และการเปิดร้านจำหน่ายหนังสือราคาถูก รวมทั้ง การจัดนิทรรศการต่าง ๆ ซึ่งหากการจัดงานดังกล่าวได้ผลก็จะมีการจัดงานดังกล่าวในปีต่อ ๆ ไปด้วย
ด้านนายเสรี กล่าวว่า ในส่วนของการจัดการแสดงต่าง ๆ นั้น จะมีการแยกออกตามภาคต่าง ๆ ซึ่งจะเริ่มการแสดงในช่วงบ่ายของทุกวัน ตนเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้จะทำให้การแสดงโขน นาฏศิลป์ต่าง ๆ กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งอย่างแน่นอน
นายขรรค์ชัย บุญปาน กรรมการบริหารบริษัทมติชน กล่าวถึงในส่วนของการจัดงานหนังสือว่า จะมีการนำหนังสือของบริษัทจำนวนมากมาลดราคา โดยเฉพาะหนังสือที่เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม นอกจากนี้ ยังมีหนังสือเก่าที่ไม่เคยมีการตีพิมพ์มาก่อนก็จะมีการนำมาตีพิมพ์เผยแพร่ด้วย
สำหรับการจัดงานมหกรรมลายลักษณ์อักษรศิลป์ในครั้งนี้ถือเป็นการย้อนอดีตอีกครั้ง เนื่องจากการจัดร้านจำหน่ายหนังสือและการจัดการแสดงต่าง ๆ เคยจัดขึ้นในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติมาแล้ว โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดการจัดงานได้ที่กรมศิลปากร--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ