เปอโยต์ ฝรั่งเศส ประกาศคุณภาพการประกอบ 406 EA9 ในไทย อยู่ในระดับสูงเกินมาตรฐาน อีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Friday May 4, 2001 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์
เปอโยต์ ฝรั่งเศส ประกาศคุณภาพการประกอบ 406 EA9 ในไทย อยู่ในระดับสูงเกินมาตรฐาน อีกครั้ง หลังจาก 406 รุ่นแรกเคยคว้าแชมป์คุณภาพการประกอบยอดเยี่ยมเมื่อปี 2540 พร้อมเผยแพร่ผลงานทางวารสาร PSA ตีพิมพ์ส่งตัวแทนเปอโยต์ทั่วโลก
นายภูวนาถ เผ่าจินดา ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก บริษัท โอโตโมบิลส์ เปอโยต์ ประเทศฝรั่งเศส แสดงความพึงพอใจในการควบคุมคุณภาพการประกอบรถยนต์เปอโยต์ 406 EA9 จาก โรงงานวายเอ็มซี เอสเซมบลี ในเครือยนตรกิจกรุ๊ป โดยระบุว่า สามารถทำคะแนนจากการตรวจสอบคุณภาพการประกอบได้ 122 คะแนน ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานที่กำหนด ทั้งนี้เป็นผลจากการที่เปอโยต์ ฝรั่งเศส ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพการประกอบรถยนต์เปอโยต์ มาสุ่มตัวอย่างรถที่ออกจากสายการผลิต และให้คะแนนเพื่อควบคุมคุณภาพรถยนต์เปอโยต์ให้ได้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก
"เปอโยต์ 406 EA9 เป็นรถยนต์รุ่น 406 รุ่นที่สองที่บริษัทฯได้นำชิ้นส่วนเข้ามาประกอบในโรงงาน วายเอ็มซี เอสเซมบลี โดยรุ่นแรกได้เริ่มประกอบตั้งแต่ปี 2540 และ 406 รุ่นแรกที่นำมาประกอบนั้น เราได้รับการรับรองคุณภาพการประกอบขั้นยอดเยี่ยม สามารถทำคะแนนได้สูงสุดเมื่อเทียบกับรถยนต์เปอโยต์ ที่ประกอบจากโรงงานต่างทั่วโลก สำหรับ 406 รุ่นที่สองหรือรุ่น EA9 นี้เริ่มออกจากสายการผลิตเมื่อเดือนเมษายน ปี 2543ที่ผ่านมา การที่ได้รับรายงานคุณภาพการประกอบสูงกว่ามาตรฐานของเปอโยต์ในครั้งนี้ จึงเป็นการตอกย้ำคุณภาพในการประกอบรถยนต์โดยฝีมือของคนไทยอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 406 EA9 เป็นรถยนต์ที่ต้องใช้เทคโนโลยีในการประกอบขั้นสูง และต้องใช้ความชำนาญในทุกขั้นตอนของสายพานการผลิต เพราะเป็นรถยนต์เปอโยต์รุ่นแรกที่นำระบบ มัลติเพลิกซ์มาใช้อย่างสมบูรณ์แบบ และเป็นรถพวงมาลัยขวารุ่นแรกที่ทำการประกอบนอกโรงงานเปอโยต์ ประเทศฝรั่งเศส"
นายภูวนาถกล่าวต่อว่า รายงานดังกล่าวนี้ได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร VIE SERIE ซึ่งจัดทำขึ้นโดยหน่วยงานตรวจสอบคุณภาพรถยนต์เปอโยต์ ของ โอโตโมบิลส์ เปอโยต์ ฝรั่งเศส และเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจเช็คคุณภาพรถยนต์เปอโยต์ที่ประกอบจากโรงงานต่างๆทั่วโลกรวมทั้งโรงงานในฝรั่งเศสด้วย โดยวารสารนี้จะได้รับเผยแพร่ไปยังตัวแทนของเปอโยต์ทุกแห่งทั่วโลก จึงเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงด้านฝีมือการประกอบรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐานของประเทศไทยไปทั่วโลกด้วยเช่นเดียวกัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ