โฟล์คสวาเกนเปิดตัวขุมพลังใหม่ พัสสาท 2.3 170 แรงม้า

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 24, 2001 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
โฟล์คสวาเกนเปิดตัว รถยนต์โฟล์คสวาเกน พัสสาท 2.3 ใหม่ 170 แรงม้า พร้อมขุมพลังใหม่ V5 ซึ่งเป็นรถที่ประกอบขึ้นในประเทศไทย โดยมี บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย รถยนต์โฟล์คสวาเกน พัสสาทรุ่นใหม่นี้เป็นยนตรกรรมที่บ่งบอกถึงการพัฒนาการด้านเทคโนโลยีของโฟล์คสวาเกนได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ ระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงรูปลักษณ์ที่ยังคงความหรูหราทั้งภายในตลอดถึงภายนอก อีกทั้งยังเป็นยนตรกรรมที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ขับขี่ จนได้รับความนิยมเป็นที่แพร่หลายทั่วโลก ทั้งในทวีปยุโรปและทวีปอเมริกาเหนือ
รถยนต์โฟล์คสวาเกน พัสสาท 2.3 ใหม่ 170 แรงม้านี้ถูกพัฒนาขึ้นให้มีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมในด้านพละกำลังและแรงบิดด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตร ที่มีขุมพลัง 170 แรงม้า 5 สูบ 4 วาล์วต่อสูบ เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดพร้อมด้วยระบบ Tiptronic ควบคุมด้วยระบบ Dynamic Shift Program (DSP) เครื่องยนต์ดังกล่าวมีแรงบิดสูงสุดถึง 220 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 3,200 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าแรงบิดสูงสุดมีให้ใช้งานได้ตั้งแต่รอบเครื่องที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับรถยนต์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ในระดับเดียวกัน พวงมาลัยใหม่หุ้มหนังที่ปรับระดับได้หลายทิศทางแบบ Multi-function ซึ่งถูกพัฒนาให้ดีขึ้นจากพัสสาทรุ่นเดิม ด้วยการรวมปุ่มควบคุมระบบวิทยุและระบบ Cruise Control เพื่ออำนวยความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการใช้งาน ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว หรือ ESP ได้ถูกพัฒนาเพื่อเสถียรภาพในการขับขี่ ระบบเบรกและการทรงตัวที่สมบูรณ์แบบ ESP ประกอบด้วยอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูง อาทิ ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS (Anti Brake System) ระบบ EDL (Electronic Differential Lock) และ ระบบควบคุมเสถียรภาพการเกาะถนน TC (Traction Control System) เป็นต้น
รถยนต์โฟล์คสวาเกนได้รับการกล่าวขานไปทั่วโลกถึงพัฒนาการด้านเทคโนโลยีและความล้ำหน้าด้านระบบป้องกันความปลอดภัย ความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังซึ่งถูกประกอบขี้นด้วย ระบบ Laser Beam Welding ที่มีความเที่ยงตรงและสามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งของรถ ให้สามารถทนแรงกระแทกได้มากถึง 4 เท่า เมื่อประสบอุบัติเหตุ นอกเหนือจากนี้รถพัสสาท 2.3 ใหม่ 170 แรงม้า ยังมีการติดตั้งถุงลมนิรภัยถึง 8 จุด ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถ ซึ่งการติดตั้งนี้ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากทั่วโลก รวมไปถึงมาตรฐาน Euro NCAP รถพัสสาท 2.3 ใหม่ 170 แรงม้า ราคา 1.98 ล้านบาท
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทยนตรกิจ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์โฟล์คสวาเกนอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:
คุณสฤษฏ์พร สกลรักษ์ หรือ คุณทอม แวน บลาร์คัม/คุณสุรัตน์ ตัณทนาวิวัฒน์
บริษัทยนตรกิจ โฟล์คสวาเกน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0-2938-6077/101 ต่อ 166 โทรศัพท์: 0-2260-5820/3
โทรสาร: 0-2938-6166 โทรสาร: 0-2260-5847/8
อีเมล์: saritporn@yontrakit.com อีเมล์: tqrthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

แท็ก โฟล์ค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ