อินเทล เตรียมชดเชยมาเธอร์บอร์ดที่มีข้อบกพร่องจาก เม็มโมรี ทรานสเลเตอร์ ฮับ

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2000 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศว่าบริษัทฯ จะชดเชยมาเธอร์บอร์ดที่มีข้อบกพร่องจาก เม็มโมรี ทรานสเลเตอร์ ฮับ (memory translator hub - MTH) ซึ่งเป็นตัวแปลสัญญาณจากหน่วยความจำ SDRAM ไปยังชิปเซ็ต Intel ‚ 820 MTH เป็นชิ้นส่วนที่ใช้กับมาเธอร์บอร์ดที่มี SDRAM และชิปเซ็ต Intel 820 เท่านั้น ชิ้นส่วน MTH ดังกล่าวเริ่มมีการจัดส่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2542 ดังนั้นคอมพิวเตอร์ที่ถูกจัดส่งในช่วงเวลาก่อนหน้านั้นจึงไม่มีผลกระทบใดๆ จากข้อบกพร่องดังกล่าว
อินเทลพบว่า system noise ที่เกิดจาก MTH อาจทำให้คอมพิวเตอร์บางเครื่องต้องรีเซ็ต รีบู้ต และ/หรือ เกิดอาการแฮงค์ นอกจากนี้ ภายใต้บางสถานการณ์ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ยาก system noise ที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้ข้อมูลเปลี่ยนแปลงได้ ที่จริงแล้วบริษัทฯ สามารถแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลได้หลังจากทำการทดสอบ synthetic stress ในห้องปฏิบัติการทดลอง
ขณะนี้ อินเทลได้ร่วมกับลูกค้า (ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ ผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ด และช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ) เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ได้รับทราบเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว และเพื่อชดเชยมาเธอร์บอร์ดใหม่ให้เป็นการทดแทน ผู้ใช้คอมพิวเตอร์รายใดที่ต้องการทราบว่าคอมพิวเตอร์ของตนมีชิ้นส่วน MTH อยู่หรือไม่ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ หรือ ดาวน์โหลดยูทิลิตี้ได้จากเว็บไซต์ของอินเทล (Intel ‚ MTH I.D. Utility : www.intel.com/support/mth)
อินเทลได้เตรียมสำรองค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการชดเชยมาเธอร์บอร์ดดังกล่าว เพื่อเตรียมตัวเมื่อได้รับทราบจำนวนตัวเลขที่แน่นอน ทั้งนี้มูลค่าของค่าใช้จ่ายนี้ขึ้นอยู่กับอัตราการชดเชยให้แก่ผู้ใช้ ซึ่งจำนวนของการสำรองครั้งนี้สามารถอยู่ในรูปของสิ่งของได้
โดยปกติแล้ว ชิปเซ็ต Intel 820 ใช้กับหน่วยความจำที่ต่างออกไป คือ RDRAM ดังนั้น คอมพิวเตอร์ที่ใช้ RDRAM จึงไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เนื่องจากเครื่องดังกล่าวไม่ได้ใช้ MTH
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซด์ http://www.intel.com/pressroom
ติดต่อ: คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช กรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
(66 2) 654-0654 (66 2 ) 257 0300
petch.charoennibhonvanich@intel.com kanpirom@shandwick.th.com-- จบ--
-สส-

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ