เมืองพัทยา — ทีไอเอ็มซี ลงนามในบันทึกความเข้าใจ ในการจัดการแข่งขันกีฬายานยนต์ระดับโลก ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ ตลอดปี 2006

ข่าวกีฬา Friday September 9, 2005 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล
เมืองพัทยา และ สนามทีไอเอ็มซี บรรลุข้อตกลงที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ในการจัดการแข่งขันกีฬายานยนต์ระดับโลก ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ ตลอดปี 2006
ศาลาว่าการเมืองพัทยา — เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2548 ได้มีพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน ระหว่างเมืองพัทยา โดยนายนิรันด์ วัฒนศาสตร์สาธร นายกเมืองพัทยา กับนายกฤษไกร สุคนธ์ฤทธิกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีไอเอ็มซี จำกัด เจ้าของโครงการ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นศูนย์กีฬายานยนต์ที่สามารถรองรับการจัดการแข่งขันกีฬายานยนต์ระดับโลก ตั้งอยู่ในเขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ห่างจากเมืองพัทยาเพียง 20 นาที
บันทึกความเข้าใจดังกล่าว เป็นเอกสารที่ยืนยันความพร้อมของสนามทีไอเอ็มซี ในการเป็นสถานที่จัดการแข่งขันรถยนต์และจักรยานยนต์ระดับโลก ระดับนานาชาติ ตลอดจนถึงระดับสโมสรต่าง ๆ ภายใต้การสนับสนุนด้านการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ จากเมืองพัทยา
“เราคาดว่ากิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ และจักรยานยนต์ที่ทางสนามได้จัดขึ้น จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของการแข่งขันแต่ละรายการ ให้เดินทางมาพักที่พัทยา เพื่อร่วมชมการแข่งขัน ได้ไม่น้อยกว่า 18,000 คน ต่อรายการ” นายกฤษไกร สุคนธ์ฤทธิกร กล่าวในตอนหนึ่งระหว่างพิธีลงนาม “ทางสนามเองก็ต้องการ การสนับสนุน จากเมืองพัทยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านที่พัก และอาหาร สำหรับทั้งทีมแข่ง และผู้ชม จะว่าไปแล้ว การที่สนามของเราตั้งอยู่ใกล้เมืองพัทยา ก็เป็นจุดขายอีกประการหนึ่งของสนามเลยทีเดียว”
ทางด้านนายกเมืองพัทยา นายนิรันด์ วัฒนศาสตร์สาธร ได้กล่าวว่า “เมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก การที่เราจะมีสนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลก มาอยู่ใกล้ ๆ ก็จะเป็นการสร้างจุดสนใจเพิ่มขึ้น นอกจากนั้น ผู้ชมที่ติดตามชมการแข่งขัน ก็จะเข้าพักที่พัทยา เป็นที่รู้กันว่า นักท่องเที่ยวที่หลงไหลในกีฬาแบบนี้ มีกำลังซื้อสูง และสามารถจับจ่ายเม็ดเงินได้มาก”
สนามทีไอเอ็มซี มีโครงการที่จะจัดการแข่งขันรถยนต์ และจักรยานยนต์ระดับโลก 4 ครั้งในปี 2549 นอกจากนั้น จะเป็นการจัดแข่งในระดับนานาชาติ และระดับสโมสรอีก ไม่ต่ำกว่า 10 — 14 ครั้ง รวมทั้งกิจกรรมสนับสนุนอื่น ๆ เช่น สถาบันผลิตนักขับรถแข่ง, การอบรมทักษะรถแข่งในระดับต่าง ๆ
“จากแผนกิจกรรมของสนามแข่งในแต่ละปี เราคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพัทยา และใช้จ่ายที่นี่ เพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยกว่าปีละ 300 — 450 ล้านบาท โดยที่ทางเมืองพัทยาเอง ก็มีความพร้อมในทุก ๆ ด้านอยู่แล้ว” นายก เมืองพัทยา กล่าว
คำบรรยายภาพ
นายนิรันด์ วัฒนศาสตร์สาธร นายกเมืองพัทยา (ด้านขวามือ) และ นายกฤษไกร สุคนธ์ฤทธิกร (ด้านซ้ายมือ) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีไอเอ็มซี จำกัด เจ้าของโครงการ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ร่วมลงนามในพิธีบันทึกความเข้าใจเป็นเจ้าภาพร่วมกัน การจัดสร้างศูนย์กีฬายานยนต์ที่สามารถรองรับการจัดการแข่งขันกีฬายานยนต์ระดับโลก ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2548 ที่ผ่านมา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จินดา แดงสกุล
บริษัท เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน)
0-2712-9050 ต่อ 338
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ