โนเบิลฯ รุกตลาดอสังหาฯอีกครั้ง เปิด "ฝ่ายบริหารสินทรัพย์" ขึ้นรองรับการบริหารสินทรัพย์จากสถาบันการเงิน

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2000 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
โนเบิลฯ รุกตลาดอสังหาฯอีกครั้ง เปิด "ฝ่ายบริหารสินทรัพย์" ขึ้นรองรับการบริหารสินทรัพย์จากสถาบันการเงิน ประเดิมงานแรกด้วยโครงการมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท พร้อมทั้งเริ่มดำเนินการโครงการโนเบิล เฮ้าส์ ร่วมฤดี อีกครั้ง
โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ รุกตลาดอสังหาฯ อีกครั้ง ภายหลังพลิกกระแสทำกำไรจากการประกอบการได้ในไตรมาสแรก เปิด "ฝ่ายบริหารสินทรัพย์" เพื่อรองรับงานบริหารสินทรัพย์จากสถาบันการเงิน ประเดิมงานแรกด้วยการรับบริหารโครงการในโครงการโนเบิล ชอยส์ ปิ่นเกล้า จากบริษัทเงินทุน ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) มูลค่าโครงการรวมสิ่งปลูกสร้างกว่า 400 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็รุกตลาดด้วยการดำเนินงานต่อในโครงการโนเบิล เฮ้าส์ ร่วมฤดี
นายธงชัย บุศราพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาดและวิจัยพัฒนา บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า จากสภาพของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งบริษัทคาดว่าความต้องการในที่อยู่อาศัย จะเริ่มปรับตัวเป็นบวกเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกนับจากวิกฤตเศรษฐกิจ ทำให้ตลาดมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง และได้มีผู้ประกอบการหลายรายออกมามีกิจกรรมการตลาดที่แข่งขันกันพอสมควร บริษัท โนเบิลฯ เอง ก็เริ่มได้รับภาวะผลบวกจากการเพิ่มขึ้นของความต้องการในที่อยู่อาศัยที่เริ่มเกิดขึ้นหลังจากวิกฤตการณ์ ดังจะเห็นได้ชัดเจนจากผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ที่ผ่าน บริษัทฯ มีผลกำไรที่เกิดจากการดำเนินการของบริษัทฯ ทั้งสิ้นเป็นกำไรสุทธิ 6.6 ล้านบาท ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จดทะเบียนเพียงบริษัทเดียวที่สามารถประกาศผลกำไรจากการดำเนินการในไตรมาสแรกได้
สำหรับแผนการในระยะปานกลาง และระยะยาวของบริษัทฯ บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้วยการเปิด "ฝ่ายบริหารสินทรัพย์" ขึ้นมา เพื่อรองรับกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาหนี้เสียของสถาบันการเงิน โดยได้เริ่ม รับบริหารโครงการแรกกับทาง บริษัทเงินทุน ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ในโครงการ โนเบิล ชอยส์ ปิ่นเกล้า ซึ่งปัจจุบัน บริษัทเงินทุน ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของที่ดิน และทางบริษัทฯ รับบริหารโครงการ และพัฒนาในส่วนของสาธารณูปโภค โดยบริษัทจะรับผิดชอบในลักษณะของการเป็นผู้บริหารโครงการครบวงจร (Turn Key Management) ตั้งแต่ของการตลาด, การขาย, การบริหารงานก่อสร้าง ตลอดจนถึงการส่งมอบบ้านให้แก่ลูกค้าและเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของงานด้านการตลาดและการขาย โดยได้มีการนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (Intra-Net) ซึ่งมีระบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเข้ามาช่วยในการเก็บข้อมูลลูกค้า (Customer Data Base) เพื่อให้สามารถประมวลผลข้อมูลและนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ประกอบการทำแผนการตลาดเพื่อให้ตรงใจผู้บริโภคได้ นอกจากนี้ ยังช่วยในการติดตามการขายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด (Team Work) โดยเฉพาะกรณีที่มีโครงการมากกว่า 1 โครงการ ทำให้สามารถส่งประวัติและความต้องการของลูกค้าไปยังโครงการที่ลูกค้าสนใจได้ และยังมีระบบ On Line ที่ทำให้สามารถประมวลผลการดำเนินการทางการตลาดมายังผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
นายธงชัย กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการอีกว่า โครงการแรกที่ฝ่ายบริหารโครงการเข้าไปรับบริหารงานขาย คือ โครงการโนเบิล ชอยส์ ปิ่นเกล้า นั้นมีมูลค่าโครงการโดยรวมกว่า 400 ล้านบาท โดยสินค้าของโครงการนี้คือ ที่ดินเปล่า จำนวน 120 แปลง พร้อมทั้งลูกค้าสามารถเลือกสร้างบ้านกับทางบริษัทได้ ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนอักษะ (พุทธมณฑลสาย 3-4) ซึ่งนับได้ว่าเป็นถนนสายที่สวยที่สุดในเขตกรุงเทพฯ มหานคร โดยคาดว่า จะสามารถบริหารโครงการจนสามารถปิดการขายได้ภายใน 30 เดือน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้นำโครงการโนเบิล เฮ้าส์ ร่วมฤดี ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยที่อยู่ในทำเลที่ดีที่สุดมาดำเนินการต่อ โดยเป็นอาคารสูง 7 ชั้น จำนวน 23 ยูนิต (4 ยูนิตต่อชั้น) ขนาดพื้นที่ยูนิตละ 115-153 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ สถานออกกำลังกาย และสวนพักผ่อน จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 42,600 บาทเท่านั้น ซึ่งลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักสำคัญคือ กลุ่มนักบริหารที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง และกลุ่มผู้ลงทุนในประเทศ และต่างประเทศที่ต้องการซื้อห้องชุด เพื่อทำการปล่อยเช่า ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบผลตอบแทน จากการปล่อยเช่าโครงการ โนเบิล เฮ้าส์ ร่วมฤดี ในอัตราค่าเช่าในทำเลเพลินจิตร กับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในขณะนี้ จะได้ผลตอบแทนในอัตราดอกเบี้ยถึงร้อยละ 10 ต่อปี ขณะนี้ได้เริ่มเปิดดำเนินการขายโครงการ แล้ว และอยู่ระหว่างการก่อสร้างซึ่งประมาณการว่าจะสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้ในต้นปี 2544 ใช้เวลาก่อสร้าง 6 เดือน
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ จิดาภา ประมวลทรัพย์, วิสาข์ รอดคำดีบริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด โทร.693 7835-8, 01-817 7153, 01-8109314--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ