คลอดโปรแกรมแข่งขัน "มหานครเกมส์" 15 ก.ย.นี้

ข่าวกีฬา Friday September 1, 2000 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--กกท.
นายสมชาย ประเสริฐศิริพันธ์ ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "มหานครเกมส์" เป็นประธานการประชุมกรรมการฝ่ายเทคนิคฯ พร้อมด้วยผู้แทนสมาคมกีฬาทั้ง 45 สมาคม ที่ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.43) สรุปสาระสำคัญดังนี้
ประธานที่ประชุมแจ้งให้ทราบว่า ตามที่ฝ่ายเทคนิคฯ ได้กำหนดให้จังหวัดส่งแบบแจ้งชนิดประเภท และจำนวนนักกีฬา (Entry form by Number) มายังฝ่ายเทคนิคฯ ภายในวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น หลังจากที่ได้รวบรวมข้อมูลแล้วพบว่า กีฬาประเภททีมบางชนิดไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เนื่องจากข้อบังคับ กกท.ฉบับที่ 21 ว่าด้วยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และระเบียบการแข่งขันว่าด้วย การกำหนดชนิดกีฬา ได้ระบุว่า ชนิดและประเภทกีฬาที่จะจัดให้มีการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ต้องมีจังหวัดส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันไม่น้อยกว่า 10 จังหวัด และไม่น้อยกว่า 3 ภาค ซึ่งเรื่องนี้ ได้นำหารือกับนายแพทย์เจริญทัศน์ จินตนเสรี ผู้ว่าการ กกท.ในฐานะประธานกรรมการจัดการแข่งขันฯ แล้ว เห็นว่าเพื่อให้นักกีฬาได้มีโอกาสแข่งขันมากขึ้น จึงเห็นควรให้ปรับลงเหลือ 7 ทีม เพื่อชนิดกีฬานั้น ๆ จะได้จัดการแข่งขันได้ โดยทั้งนี้จะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ กกท.พิจารณา ในวันที่ 4 ก.ย.นี้
เรื่องสนามแข่งขันและฝึกซ้อม ได้มีการเพิ่มสนามแข่งขันรักบี้ฟุตบอล ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-20 ธ.ค.43 จากเดิม 3 สนาม คือ สนาม มธ.รังสิต,สนามเมืองทองธานี, และสนามกีฬากองทัพบก เนื่องจากสนามกีฬากองทัพบกไม่สามารถใช้จัดการแข่งขันในวันที่ 10,12 และ 14 ธ.ค.ได้ ที่ประชุมมีมติให้ใช้สนามกีฬาคลอง 6 เพิ่มอีก 1 สนาม นอกจากนี้ยังได้เพิ่มสนามกีฬายิมนาสติค ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเพื่อการแข่งขัน และยูโด เพิ่มสนามฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกัฬาเพื่อการแข่งขัน เช่นกัน
ผู้แทนสมาคมยกน้ำหนักได้ขอเปลี่ยนแปลงวันเวลาในการแข่งขันยกน้ำหนัก จากระหว่าวันที่ 9-13 ธ.ค.43 เป็น 10-14 ธ.ค.43 เนื่องจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯส่วนหนึ่ง เป็นเจ้าหน้าที่จากกรมพลศึกษา ซึ่งในระหว่างวันที่ 2-8 ธ.ค.43 เป็นช่วงของการแข่งขันกีฬาวิทยาลัยพลศึกษา ทำให้ช่วงเวลากระชั้นชิดเกินไป ในขณะที่โรงยิมเนเซียม 5,000 ที่นั่งที่เมืองทองธานีที่ใช้แข่งขันยกน้ำหนัก นั้น จะปรับสนามสำหรับจัดการแข่งขันฟุตบอลในร่ม ในวันที่ 14 ธ.ค. ซึ่งเรื่องดังกล่าว ฝ่ายเทคนิคจะได้มีการหารือเพื่อหาทางออกต่อไป ทั้งนี้ สนามแข่งขันทุกแห่งจะต้องเสร็จพร้อมจัดการแข่งขันภายในเดือน ต.ค.เพื่อที่ฝ่ายสถานที่แข่งขันและฝึกซ้อมและสมาคมกีฬาจะได้ตรวจความพร้อมอีกครั้งในเดือน พ.ย. เพื่อจะได้มีเวลาในการปรับปรุงแก้ไขในขั้นสุดท้าย สำหรับการจัดโปรแกรมการแข่งขัน ฝ่ายเทคนิคได้แจ้งสมาคมฯ กีฬาให้ดำเนินการจัดทำโปรแกรมให้เสร็จภายในวันที่ 15 ก.ย.นี้
วันเดียวกัน นายแพทย์จตุรพร ณ นคร ประธานกรรมการสำนักเลขาธิการ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "มหานครเกมส์" เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฯ ร่วมกับผู้แทน 11 ฝ่าย ที่อาคารที่พักนักกีฬา 200 เตียง กกท.สรุปสาระสำคัญ คือ ผู้แทนฝ่ายอำนวยการ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ขอให้ทั้ง 11 ฝ่ายดำเนินการจัดทำแผนการดำเนินงานตามงบประมาณที่ได้รับเดิม 238,043,955 บาท และฝ่ายการเงินและสิทธิประโยชน์ ได้ปรับลดลงเหลือ 82,332,335 บาท ทั้งนี้ ได้กำหนดส่งแผนการดำเนินงานดังกล่าวไปยังฝ่ายอำนวยการภายในวันที่ 8 ก.ย.นี้
นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการหารือเรื่องการจัดจ้างบุคลากร และอาสาสมัคร ซึ่งทั้ง 11 ฝ่ายได้แจ้งยอกมาจำนวน 300 คน และได้ตัดลงเหลือ 100 คน เนื่องจากงบประมาณมีจำนวนจำกัด นั้น ฝ่ายอำนวยการจะจัดการอบรมอาสาสมัครในช่วงระหว่างแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 วันที่ 9-20 ธ.ค.43 มีประสิทธิภาพที่สุด นอกจากนี้ ฝ่ายที่พักและอาหาร เสนอให้ที่ประชุมจัดศูนย์ประสายงานขึ้น ที่ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างราบรื่น และแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนและระหว่างการแข่งขันได้--จบ--
-อน-

แท็ก ราชมังคลา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ