บัวหลวง โชว์สาขาไฮเทค Micro Branch มาแรง จิ๋วแต่แจ๋ว

ข่าวทั่วไป Monday November 6, 2000 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--ธ.กรุงเทพฯ
ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวสาขารูปใหม่ MicroBranch เพิ่มความสะดวกสบาย และบริการที่น่าประทับใจ แก่ลูกค้า โดยได้ให้ความสะดวกคล่องตัว ในการให้บริการ ทางด้านธุรกรรมการเงินทุกประเภท ทั้งการบริการในรูปแบบเอทีเอ็ม ฝากเงินด่วน หรือชำระค่าสาธารณูปโภค ต่างๆ ผ่านทางเครื่องให้ บริการอัตโนมัติ ซึ่งการให้บริการ ในรูปแบบดังกล่าวนี้ จะทำให้ลูกค้า ได้รับการบริการ ที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น กว่าเดิมตามกระแสของโลกที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่
การเปิดสาขา รูปแบบใหม่ MicroBranch ของธนาคารกรุงเทพนั้น มีเป้าหมายหลัก เพื่อเป็นการเพิ่ม ค่าธรรมเนียม และชดเชยรายได้จากดอกเบี้ย ของธนาคาร จากเดิมที่โครงสร้างรายได้ ของธนาคารจะอยู่ที่ รายได้จากดอกเบี้ยร้อยละ 80 และค่าธรรมเนียมร้อยละ 20 ซึ่งหลังจากเปิดสาขา MicroBranch แล้วอัตราค่าธรรมเนียม ได้เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ10 เมื่อเทียบกับปี 2542 ที่ผ่านมา
อีกทั้ง MicroBranch สาขาย่อยของธนาคารกรุงเทพ ยังนับได้ว่า เป็นปรากฏการณ์ใหม่ ของการให้บริการ ในด้านธุรกรรมทางเงิน ที่สะดวกรวดเร็ว และมีความล้ำหน้า กว่าธนาคารอื่นๆ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย โดยได้เริ่มเปิดให้บริการ มาตั้งแต่ต้นเดือน กุมภาพันธ์ถึงเดือนสิงหาคม รวมทั้งสิ้น 14 สาขา โดยล่าสุด ได้เปิดสาขาที่พันธุ์ทิพย์พลาซ่า
แผนการขยายสาขา รูปแบบใหม่ของธนาคารกรุงเทพนั้น ได้วางเป้าหมายไว้ว่า ก่อนสิ้นปี 2543 จะเปิดให้บริการสาขา Microbranch เพิ่มขึ้นจากเดิมรวมเป็น 24 สาขา และภายในครึ่งปีหน้า จะเปิดอีกอย่างน้อย 6-7 สาขา ซึ่งจะใช้งบลงทุนประมาณ 30-35 ล้านบาท ในเบื้องต้น ทั้งนี้ราคา เครื่องให้บริการอัตโนมัติ ที่ตั้งอยู่ในแต่ละสาขานั้น จะตกอยู่ที่ราคาประมาณ เครื่องละ1 ล้านบาท โดยทุกสาขาจะมีเครื่อง ให้บริการอัตโนมัติ ตั้งอยู่ประมาณ 5-6 เครื่อง และมีแนวโน้มว่า จะเพิ่มปริมาณ ตู้อัตโนมัติขึ้นอีก เพื่อรองรับ ความต้องการของลูกค้าอีกด้วย
นายเดชา ตุลานันท์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า MicroBranch สาขาเทสโก้ เอกมัย-รามอินทรา ซึ่งเป็นสาขาไมโครแห่งแรก ของธนาคารกรุงเทพ มีปริมาณการใช้บริการทุกประเภท เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณ การใช้บริการ ด้านเอทีเอ็มเพิ่มขึ้น 24% การใช้เครื่องอัตโนมัติ ฝากเงินด่วนเพิ่มขึ้น 67% และการใช้บริการที่เคาน์เตอร์ เช่น การเปิดบัญชี การฝาก-ถอนเงิน มีธุรกรรมผ่านบริการดังกล่าวประมาณ 4 ล้านบาทต่อวัน แต่ถ้าเป็นสาขาทั่วไป จะมีปริมาณธุรกรรมประมาณ 20 กว่าล้านบาทต่อวัน และการจ่ายค่าสาธารณูปโภคเพิ่มขึ้นถึง 96%
นอกเหนือ จากความภูมิใจ ด้านการการดำเนินการแล้ว เรายังภูมิใจที่ลูกค้า ให้การตอบรับ เป็นอย่างมาก โดยมีผู้โทรศัพท์เข้ามาสอบถาม ถึงบริการต่างๆ และแหล่งที่ตั้งของสาขาไมโครกันทุกวัน
รูปแบบการให้บริการ ในสาขาไมโครของธนาคารกรุงเทพนั้น จะมุ่งเน้นการให้บริการ ที่สะดวกสบายและการเข้าไปให้ ถึงตัวลูกค้ามากที่สุด โดยสถานที่ตั้งของสาขา ก็จะอยู่ในบริเวณที่ใกล้กับลูกค้า และเป็นจุดผ่านประจำวันของผู้ใช้บริการอยู่แล้ว อาทิ ห้างสรรพสินค้า, อาคารสำนักงาน หรือสถาบันศึกษาต่างๆ
"สาขาไมโคร ของเราจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึงสองทุ่ม ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าไป ใช้บริการหลังเลิกงานได้ และไม่เว้นแม้วันเสาร์-อาทิตย์ โดยที่ลูกค้า ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง มาหาเราอย่างสาขาหลักทั่วไป แต่สาขาไมโคร ลูกค้าสามารถมาใช้บริการ ได้อย่างสะดวกสบาย และมาได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง นอกจากจะมีเครื่องให้บริการ ทางการเงินอัตโนมัติแล้ว เรายังมีพนักงานคอยให้บริการ และคำแนะนำทั้งด้านสินเชื่อ และการสมัครบัตรเครดิตด้วย" นายเดชากล่าว
ไม่เพียงแต่ ได้เปิดให้บริการสาขาไมโคร ในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพเท่านั้น ธนาคารกรุงเทพ ยังได้ทยอยเปิดสาขารูปแบบใหม่นี้ ในภาคต่างๆ ของประเทศอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้ ได้เปิดให้บริการแล้ว ที่ห้างเทสโก้ โลตัส สาขาสุราษฎร์ธานี, ห้างคาร์ฟูร์ สาขาเชียงใหม่ และห้างเดอะมอลล์ จังหวัดนครราชสีมา โดยทางธนาคารกรุงเทพ กำลังเร่งเปิดสาขาไมโคร เพิ่มที่ห้างแมคโคร จังหวัดนครปฐม และที่หาดใหญ่ ภายในปีนี้อีกด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ