ชินนี่ดอทคอม เปิดให้บริการชินนี่ไวร์เลส สำหรับกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2001 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ชินนี่ดอทคอม
บริษัท ชินนี่ดอทคอม เปิดให้บริการชินนี่ไวร์เลส สำหรับกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ต โดยบริการของชินนี่ไวร์เลสจะครอบคลุมข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในเว็บไซต์ของชินนี่อยู่แล้ว รวมไปถึงบริการพิเศษที่เพิ่มสีสันการใช้งานโทรศัพท์มือถือ
นายอารักษ์ ชลธารนนท์ ประธานกรรมการบริหารสายธุรกิจอิเลคทรอนิกส์ บริษัท ชินนี่ดอทคอม จำกัด ในเครือชินคอร์ปอเรชั่นส์ เปิดเผยว่า การให้บริการชินนี่ไวร์เลส สำหรับเจาะกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ต ซึ่งใช้ได้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกระบบ ทั้งดีแทค เอไอเอส หรือ จีเอสเอ็ม 1800 โดยชินนี่ดอทคอมได้ทดลองเปิดให้บริการส่งข้อความ ดาวน์โหลดโลโก้ กับสมาชิกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และพบว่ามีจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการวันละ 10,000 ราย
สำหรับการเริ่มทำตลาดโดยการเก็บค่าบริการพิเศษ เช่น การแต่งภาพ การแต่งเพลง หรือ การส่งภาพแบบมีข้อความ เป็นการกระตุ้นตลาดให้ตื่นตัว โดยผู้ใช้สามารถสมัครเป็นสมาชิกและเลือกซื้อแพ็คเกจได้ในราคาตั้งแต่ 100 — 500 บาท ผ่านการชำระเงินแบบบัตรเครดิต บัตรวีซ่า อิเล็กตรอน ธนาคารเอเชีย หรือการโอนเงินผ่านบัญชี
การบริการของชินนี่ไวร์เลสจะครอบคลุมทั้งข่าวสารประจำวัน อัตราแลกเปลี่ยน ราคาน้ำมัน ดวงชะตา หรือผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีในเว็บไซต์ชินนี่อยู่แล้ว รวมไปถึงการบริการพิเศษที่เพิ่มสีสันการใช้งานโทรศัพท์มือถือ
นายอารักษ์ เปิดเผยว่า การทำตลาดในส่วนค่าบริการพิเศษ เป็นการกระตุ้นตลาดเทคโนโลยีมากกว่าเป็นการสร้างรายได้ให้กับบริษัท โดยขณะนี้บริษัทมีรายได้ปีละ 14-15 ล้านบาท และมีรายได้หลักจากการรับจ้างพัฒนาซอฟต์แวร์--จบ--
-สส-

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ