เป๊ปซี่ ดึง โดม - 'ปกรณ์ ลัม' นักร้องขวัญใจวัยรุ่นไทยสื่อแนวคิด 'Live Music Your Way' ในโฆษณาเรื่องใหม่

ข่าวทั่วไป Monday March 19, 2001 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
'เป๊ปซี่' สานต่อกลยุทธ์การตลาดด้านเสียงเพลง หรือ "มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง" ด้วยการออกภาพยนตร์-โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่องใหม่ที่มีซูเปอร์สตาร์ของไทย "โดม" - ปกรณ์ ลัม เป็นพรีเซ็นเตอร์สื่อแนวคิดใหม่ 'Live Music Your Way' ที่พัฒนาขึ้นตามสโลแกน "เต็มที่กับชีวิต" (Ask For More) อันเป็น แนวรุกและรากฐานการดำเนินงานของเป๊ปซี่ที่มุ่งสรรหาความแปลกใหม่ให้กับวัยรุ่นยุคนี้ โดยแนวคิด ล่าสุดนี้มุ่งกระตุ้นให้วัยรุ่นไทยได้แสดงพลังของตนเองออกมาอย่างสร้างสรรค์ผ่านทางดนตรี
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า 'Live Music Your Way' เป็นแนวคิดที่มีรากฐานมาจากการวิจัยซึ่งพบว่าวัยรุ่นทั่วโลก รวมถึง วัยรุ่นชาวไทย ต่างก็มีความต้องการที่จะแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองอันถือเป็นขั้นตอนหนึ่งก่อนที่จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่อย่างสมบูรณ์ และเนื่องจากตระหนักว่าการส่งเสริมและสนับสนุนให้ วัยรุ่นเหล่านี้กล้าแสดงออกในทางที่ถูกได้อย่างไม่มีขอบเขตจำกัดจะช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเขา ได้ดียิ่งขึ้น เป๊ปซี่ในฐานะผู้นำกลยุทธ์ทางการตลาดด้านเสียงเพลงจึงได้หันมากระตุ้นให้วัยรุ่นแสดงพลังของตนอย่างเต็มที่ผ่านทางดนตรีในหลากหลายรูปแบบตามแต่ความชอบของแต่ละคน
"การดูศิลปินร้องและเต้นเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอสำหรับความต้องการของวัยรุ่นยุคใหม่และ ไม่มีความแปลกใหม่อีกต่อไปแล้ว เป๊ปซี่ตระหนักดีและต้องการเห็นผู้บริโภคได้สนุกสนานกับดนตรีมากกว่านั้นไปอีกขั้นหนึ่ง จึงส่งเสริมให้พวกเขาได้แสดงออกกับดนตรีในรูปแบบต่างๆ ทั้ง ฟัง ร้อง ตะโกน และ เต้น ตามสไตล์ของแต่ละคนอย่างเต็มที่ และนี่คือที่มาของแนวคิด Live Music Your Way ในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ซึ่งเราจึงเชื่อว่าจะตรงใจวัยรุ่นไทย" นายชาลี กล่าวเสริม
"โดม" - ปกรณ์ ลัม ศิลปินระดับซูเปอร์สตาร์ขวัญใจวัยรุ่นจากค่ายอาร์เอสซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจของ เป๊ปซี่มานานกว่า 10 ปี ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ของเป๊ปซี่ ด้วยบุคลิกที่โดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งทำให้เขาเหมาะที่จะเป็นตัวแทนของวัยรุ่นยุคใหม่ ซึ่งเป็นผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของเป๊ปซี่ได้อย่างสมบูรณ์
ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ซึ่งใช้ชื่อว่า "แจม" (Jam) ยังคงเน้นที่เนื้อหาสนุกสนานและมีชีวิตชีวาสไตล์วัยรุ่น เริ่มเรื่องโดยเปิดตัวให้เห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังรอจะขึ้นเรือกลับจากการเที่ยวบนเกาะ และแล้วท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุวัยรุ่นคนหนึ่งก็คว้ากีตาร์ตัวโปรดขึ้นมาเล่นเพลงที่แต่งขึ้นสดๆ เพื่อบรรยายความรู้สึกร้อนของตนเอง ทันใดนั้นก็มีเสียงร้องเพลงตอบขึ้นมาในเชิงปลอบใจ และภาพก็ตัดให้เห็นว่าเป็นเสียงของ "โดม" นั่นเอง หลังจากนั้นวัยรุ่นอื่นๆ ก็หันไปหยิบเครื่องดนตรีของตนเองมาร่วมสนุกด้วย การ "แจม" จึงเกิดขึ้นสร้างความสนุกสนานอย่างเป็นกันเองตามธรรมชาติ ในที่สุด "โดม" ก็หยิบ 'เป๊ปซี่ แคน' ขึ้นมาดื่มแล้วนำกระป๋องมาสไลด์กีตาร์ด้วยลีลาสุดเท่ตามสไตล์ส่วนตัว สร้างความตกตะลึงให้กับ ผู้พบเห็น เรื่องราวจะจบลงอย่างไรนั้นสามารถติดตามชมได้ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม ศกนี้เป็นต้นไป
ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้มีความยาว 60 วินาที สร้างสรรค์โดยบริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพฯ จำกัด และ ถ่ายทำโดยบริษัท เดอะชูด โดยมี สุทธิพงศ์ วัฒนจัง หรือ "ชมพู ฟรุ๊ตตี้" จากบริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น 1992 จำกัด เป็นผู้ประพันธ์เพลง มีกำหนดแพร่ภาพในช่วงเวลาที่มีผู้ชมมากที่สุด (ไพรม์ไทม์) ทาง โทรทัศน์ช่อง 3, 5, 7 และ 9 ทั่วประเทศ
เพื่อสร้างความแรงให้กับภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ เป๊ปซี่ได้ผลิต 'เป๊ปซี่ แคน' คอลเลคชั่นใหม่ออกมาด้วยดีไซน์ 4 สี เป็นครั้งแรก มี 4 แบบให้เลือก โดยแต่ละแบบมีภาพ "โดม" ทำท่าทางสื่อแนวคิดของเป๊ปซี่ในการแสดงออกกับดนตรี 4 รูปแบบ คือ ฟัง ร้อง เต้น และตะโกน พร้อมเนื้อเพลงจากโฆษณาในท่อนสร้อยบนกระป๋อง นักสะสมไม่ควรพลาด !!
บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) / บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า อินเตอร์เนชั่นแนล
รายละเอียดเพิ่มเติม : ปัญจมา จัดเจน บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 632-8300-7--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ