ดีเอชแอลเผยโฉมเว็บไซต์ใหม่ www.DHLMasterclass.com

ข่าวทั่วไป Friday July 28, 2000 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ตอกย้ำความเป็นจ้าวแห่งงานบริการขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ www.DHLMasterclass.com ให้ข้อมูลสนับสนุนการดำเนินงานของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พร้อมรองรับการพลิกโฉมจากธุรกิจแบบดั้งเดิมไปสู่ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
มร. ชาร์ลส ลองลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก/ตะวันออกกลาง เปิดเผยว่า ดีเอชแอลได้รวบรวมเอาประสบการณ์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจขนส่งด่วนทางอากาศจากทั่วโลกมาสร้างเป็นเว็บไซต์ www.DHLMasterclass.com เพื่อให้ข้อมูลและเกร็ดความรู้ต่างๆ อันเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการที่ต้องการจะพัฒนาเข้าสู่การทำธุรกิจแบบอีคอมเมิร์ซ เพื่อให้ธุรกิจของตนเองก้าวหน้าและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ภายในเว็บไซต์ ยังได้ยกกรณีศึกษาและประสบการณ์กับลูกค้าดีเอชแอลที่เกิดขึ้นทั่วโลกเพื่อให้เห็นบทบาทที่ชัดเจนของอีคอมเมิร์ซและอินเตอร์เน็ทได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
ดีเอชแอล ได้จัดแบ่งข้อมูลในเว็บไซต์ออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ได้แก่ Logistics & Fulfillment ซึ่งถือเป็นส่วนที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการทางธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบัน โดยจากผลรายงานเกี่ยวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซของดีเอชแอลทั่วโลก ประจำปี พ.ศ. 2543 ซึ่งตีพิมพ์เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2542 ระบุว่า จำนวน 1 ใน 5 ของพัสดุภัณฑ์ที่มีการสั่งผ่านทางอินเตอร์เน็ตนั้น จะลำเลียงถึงมือผู้รับช้ากว่าที่ลูกค้าได้คาดหวังเอาไว้ นอกจากนั้น ผลการสำรวจโดยบริษัทวิจัย ฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ชี้ให้เห็นว่า 85% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด ไม่สามารถกรอกแบบฟอร์มการส่งพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศได้เพราะขาดความชำนาญด้านการขนส่งระหว่างประเทศ ฉะนั้น เว็บไซต์www.DHLMasterclass.com จึงเตรียมคำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนและการจัดเตรียมวิธีการแก้ปัญหาในการตอบสนองความต้องการของลูกค้ามาใช้อย่างยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพไว้ด้วย
ภายใต้หัวข้อ Customer Relationship Management ได้บรรจุคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดการและการให้บริการลูกค้าอย่างมีคุณภาพและเสมอต้นเสมอปลาย ยิ่งไปกว่านั้น การให้ความรู้เกี่ยวกับ Supply Chain Management ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดเพราะธุรกิจต่างๆมีความจำเป็นที่ต้องจัดสรรทรัพยากรทั่งของตน ของคู่ค้าและของผู้ขายให้สอดคล้องกันเพื่อให้เป็นที่แน่ใจว่าวัตถุดิบ สินค้าและบริการมีเพียงพอกับความต้องการของตลาด ในหัวข้อนี้จึงเป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิผล และ การบริหารสายงาน Supply ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และให้ได้ข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อกระบวนการทางธุรกิจมากที่สุด
Selling Chain Management เป็นหมวดที่กล่าวถึงบทบาทของทีมฝ่ายขาย และการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการบริหารงานสายการขายเพื่อเป็นการสนับสนุนกลยุทธ์ทางด้านธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์นอกจากนั้น ในหมวด Translating E-Strategy to E-Business โดยในหัวข้อนี้กล่าวถึงความท้าทายในการนำกลยุทธทางอิเล็กทรอนิกส์มาแปลเป็นการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงคำแนะนำในการปรับเปลี่ยนความรู้ทางด้านทฤษฎีมาใช้ในทางปฎิบัติด้วย
สุดท้าย เป็นตัวอย่าง ข้อผิดพลาดที่มักจะเกิดขึ้นเสมอในการทำธุรกิจดอทคอม (Major Reasons for Failure) “เศรษฐกิจทั้งในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเกิดขึ้นของยุคเทคโนโลยีสารสนเทศ ข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องและทันต่อเหตุการณ์ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการอยู่รอดของบริษัทในภาวะของการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นนี้ www.DHLMasterclass.com คือสิ่งที่ดีเอชแอลได้สร้างขึ้น และหวังให้เติมเต็มช่องว่างทางความรู้ระหว่างเศรษฐกิจแบบเก่าและแบบใหม่แคบลง” มร. ลองลีย์ กล่าวเสริม
ติดตาม ผลการรายงานเกี่ยวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซของดีเอชแอลทั่วโลก ประจำปี พ.ศ. 2543 และ รายงานการดำเนินงานของดีเอชแอล ประจำปี พ.ศ. 2543 ได้ที่ www.DHLMasterclass.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
พัชรี พันธุมโน, อารยา ศรีศิลป์โสภณ โทร. 658-6111--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ