ธนชาติร่วมกับ AIS และไทยพาณิชย์เปิดตัว NatSec Mobile ให้บริการซื้อ-ขายหุ้นผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นแห่งแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2001 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--บล. หลักชาติ
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด ร่วมกับเอไอเอส และธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัว NatSec Mobile ซึ่งเป็นบริการซื้อ-ขายหลักทรัพย์ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์เป็นแห่งแรกในประเทศไทยแล้ว วันนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการลงทุนให้แก่นักลงทุน ให้ความสะดวก รวดเร็ว ในการซื้อ-ขายหลักทรัพย์มากขึ้น นอกเหนือจากการซื้อ-ขายผ่านอินเตอร์เน็ต ผ่านห้องค้าหลักทรัพย์และทางโทรศัพท์ธรรมดา
จากความร่วมมือระหว่างธนชาติ กับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ AIS และธนาคารไทยพาณิชย์ในการให้บริการ NatSec Mobile จำทำให้นักลงทุนมีความสะดวกสบายในการลงทุนมากยิ่งขึ้น เพียงแต่มีโทรศัพท์มือถือในระบบ จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ ก็สามารถจะสั่งซื้อขายหุ้นได้ด้วยตนเอง โดยบริการดังกล่าวเป็นหนึ่งในบริการ m-Broker จาก mobile LIFE จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ ของเอไอเอส
นางอัศวินี ไตลังคะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด เปิดเผยว่า "การให้บริการ NatSec Mobile นับเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่งของการให้บริการวซื้อ-ขายหลักทรัพยื ซึ่งธนชาติเป็นแห่งแรกที่นำระบบการซื้อ-ขายหุ้นผ่านทางโทรศัพท์มือถือมาใช้ โดยธนชาติได้ร่วมกับพันธมิตรที่มีความพร้อมและเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ทั้งทางด้านการสื่อสารไร้สายคือเอไอเอส และระบบความปลอดภัยคือธนาคารไทยพาณิชย์ จากความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ธนชาติมีความพร้อมในการที่จะนำวิธีการซื้อ-ขายหลักทรัพย์มาผสมผสานกับระบบการสื่อสารที่มีคุณภาพของเอไอเอส ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาระบบการซื้อ-ขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ให้มีความทันสมัยและรวดเร็วยิ่งขึ้น"
"ระบบการให้บริการ NatSec Mobile จะช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการซื้อ-ขายหุ้นมากขึ้น เพราะปราศจากข้อจำกัดทางด้านสถานที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด ในการที่จะตัดสินใจลงทุน เพียงแต่ลูกค้าใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS และเข้าในระบบ NatSec Mobile โดยใช้รหัสส่วนตัว ก็สามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ทันที นอกจากนั้นแล้วยังมีบริการอื่นๆ เช่น บริการเรียกดูราคาหุ้น บริการดูพอร์ตการลงทุน บริการเปลี่ยนรหัสผ่าน เป็นต้น ซึ่งบริการเหล่านี้จะทำให้ลูค้าสามารถติดตามสถานการณ์ต่างๆ เกี่ยวกับหลักทรพัย์ได้อย่งต่อเนื่อง ซึ่งระบบ NatSec Mobile นี้ เป็นวิธีที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย"
"นักลงทุนสามารถวางใจได้ในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล เนื่องจากได้มีการนำเทคโนโลยี SIM Tool Kits หรือ STK มาใช้ ซึ่งระบบดังกล่าวจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย และมีการเข้ารหัสข้อมูลตลอดกระบวนการ (End to end encryption) โดยระบบดังกล่าวเป็นระบบเดียวกับที่มีการใช้งาน ในบริการ mBanking ซึ่งในบริการโดยธนาคารไทยพาณิชย์ในขณะนี้"
ในปีที่ผ่านมา หลังจากที่ธนชาติได้พัฒนารูปแบบการซื้อ-ขายหุ้นผ่านอินเตอร์เน็ตขึ้น ซึ่งปรากฏว่ามีลูกค้าได้ให้ความสนใจในการใช้บริการเป็นอย่างดี และในการเปิดให้บริการซื้อ-ขายหุ้นผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ครั้งนี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าเช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นบริการพิเศษที่ธนชาติมอบให้ โดยที่ทางบริษัทไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม ลูกค้าจะเสียเพียงค่าบริการโทรศัพท์มือถือ ตามอัตรามาตรฐานที่เอไอเอสกำหนดเท่านั้น ผู้สนใจสามารถติดต่อส่วนลูกค้าสัมพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ โทร. 271-8900 หรือ หมายเลข Toll free 088-295-515 สำหรับต่างจังหวัด หรือที่ AIS Priority Call Center 1175 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
แถลงข่าวในนาม: บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: ส่วนกลุ่มงานโฆษณาและประชาสัมพันธ์
นภาพร แสงแก้ว, จารุณี พูนเฉลิม
โทรศัพท์: 217-8444, 271-8000 ต่อ 8345, 1310--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ