SCB ร่วมกับ UNISYS ปรับปรุงเทคโนโลยีเครือข่ายสาขาพัฒนาระบบ เปิดเกมส์รุกสู่แบงก์ไอทีที่สมบูรณ์แบบ

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 9, 2000 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเกมส์รุกพัฒนาเครือข่ายสาขาด้วยการปรับปรุงระบบเทคโนโลยีของสาขาทั่วประเทศ หลังจากที่เป็นผู้นำในการนำระบบเครือข่ายสาขามาใช้เป็นธนาคารแรก โดยในวันนี้ได้ลงนามในสัญญา “โครงการ RB FRONT ” กับบริษัทยูนิซีส ประเทศไทย จำกัด เพื่อพัฒนาระบบงานสาขาโดยปรับกระบวนการธุรกิจใหม่
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงระบบเทคโนโลยี ที่ใช้กับสำนักงานสาขาของธนาคารทั่วประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสการปลี่ยนแปลงทางสังคมชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของลูกค้าที่มีการพัฒนา และสนใจกับสิ่งใหม่ทันสมัย โดยเฉพาะเทคโนโลยีใหม่ ๆ มีความต้องการความสะดวก รวดเร็ว ในการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยลูกค้ามีทางเลือกในการใช้บริการกับสถาบันการเงินเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นธนาคารจึงต้องมีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการแข่งขันด้านการให้บริการและการตลาดที่รุนแรงมากขึ้น ตลอดจนสามารถสอดคล้องและตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด
ธนาคารจึงได้ร่วมมือกับบริษัท ยูนิซีส ประเทศไทย จำกัด ในการดำเนินโครงการ RB FRONT โดยเริ่มต้นมาตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2543 โดยระบบ RB FRONT จะเป็นเครื่องมือในการสนับสนุนการขายและการตลาดของสาขาที่เกี่ยวข้องกับระบบงานด้านเงินฝาก ระบบสินเชื่อ ด้านต่างประเทศ บริการเสริม ระบบการตลาดอื่น ๆ รวมถึงยังเป็นฐานข้อมูลลูกค้าที่สมบูรณ์แบบ และยังสามารถปรับเปลี่ยนให้ทันต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ตามสถานการณ์อีกด้วย ซึ่งคาดว่าระบบนี้จะเสร็จสมบูรณ์ในราวกลางปี 2544
MR.ROBERT PORTER GALLOWAY ประธานและกรรมการผู้จัดการ (President and Managing Director) บริษัท ยูนิซีส ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดเผยว่า บริษัท ยูนิซีส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากธนาคารไทยพาณิชย์ ในการนำเสนอโซลูชั่น Navigator สำหรับ Retail Banking ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ได้รับรางวัลจากงานประกาศผลรางวัล Industry Solution for Financial Services จาก Microsoft ประจำปี 2542 โดยทีมงานของยูนิซีสและธนาคารจะร่วมมือกันในการพัฒนาและนำระบบ Branch Automation นี้มาใช้กับเครือข่ายสาขาของธนาคารทั่วประเทศ
ทั้งนี้จากความร่วมมือดังกล่าวนับเป็นการปรับเปลี่ยนโฉมหน้าของการให้บริการของ ธนาคารพาณิชย์ในรูปแบบใหม่เพื่อให้บริการด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่ลูกค้ามากขึ้น ซึ่งจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินใหม่ ๆ ได้คล่องตัว และมีประสิทธิภาพ โดยระบบนี้จะช่วยลดปริมาณงานในส่วน Back Office ของสาขาได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ธนาคารสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดและมีความพร้อมที่จะก้าวสู่รูปแบบธนาคารยุคใหม่ พัฒนาไปสู่โลกแห่งไอทีอย่างเต็มรูปแบบ สามารถแข่งขันกับตลาดการเงินทั้งในระดับประเทศ และระดับโลกด้วยบริการที่ดีที่สุด สะดวก รวดเร็ว แม่นยำ และมีความปลอดภัยสูงภายใต้ระบบโครงสร้างเครือข่ายไอทีที่สมบูรณ์แบบที่สุดในขณะนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ