พบพิพิธภัณฑ์หินแปลก "แห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียอาคเนย์" วันนี้ที่บางรัก กรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Thursday October 5, 2000 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--พิพิธภัณฑ์หินแปลก
ภายในพิพิธภัณฑ์ท่านจะได้พบกับ หินแปลกที่ธรรมชาติได้เสกสรรค์ นแต่งไว้อย่างวิจิตรงดงามตระการตากว่าหมื่นๆ ชิ้น ซึ่งท่านจะไม่สามารถหาชมได้จากที่ไหนอีก เช่น ฟอสซิล ไข่ไดโนเสาร์ และหินแร่ธาตุชนิดต่างๆ และของแปลกโบราณ ที่เก็่บสะสมไว้อย่างมากมาย นับพันๆ ชิ้น อาทิเช่น ที่เขี่ยบุหรี่และไฟแช็ครูปแบบแปลกๆ, กล้องยาสูบชนิดต่างๆ ,รูปพิมพ์ฉลากยาสูบสมัยเก่า และ ฯลฯ ซึ่งแต่ละชิ้นนับวันจะหาชมได้ยากยิ่ง ท่านจะเพลิดเพลินกับศิลปะชิ้นเอกที่ธรรมชาติ ได้บรรจงสร้างไว้ พร้อมทั้งความรู้ต่างๆ อย่างมากมาย
พิพิธภัณฑ์หินแปลกยินดีต้อนรับ
เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10:00 - 17:30 น.(ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
ค่าบัตรเข้าชม
ผู้ใหญ่ท่านละ 50 บาทนักเรียน นิสิต นักศึกษา และพระสงฆ์ท่านละ 20 บาทชาวต่างชาติท่านละ 100 บาท
ท่านจะได้รับอะไร? จากการที่เข้าชมพิพิธภัณฑ์หินแปลก
พิพิธภัณฑ์หินแปลก กรุงเทพฯ มิใช่จะเป็นสถาานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความรู้ทางศิลปะเท่านั้น แต่สมควรจะเป็นสถานที่ ที่ให้สิ่งต่างๆ ในด้านการสร้างสรรค์ดี ๆ ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งถ้าได้พัฒนาไปตามระบบที่ถูกต้อง จะเป็นสถานที่ ที่ให้คุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติอย่างมาก ดังรายละเอียดต่อไปนี้
1. จะเป็นสถานที่ ที่ให้ความรู้ในด้านธรณีศึกษา ให้ได้ทราบถึงประวัติการก่อตัวของหินประเภทต่างๆ ประเภทของหิน อายุของหิน เป็นต้น เป็นการเรียนรู้ธรรมชาติ ที่ดึงธรรมชาติมาศึกษา โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปบุกลุยธรรมชาติ ซึ่งก่อให้เกิดการทำลายธรรมชาติได้ และเมื่อมีความเข้าใจในธรรมชาติของหิน ก็จะเกิดจิตสำนึกที่จะช่วยกันอนุรักษ์หินต่างๆ ไว้เป็นสมบัติของแผ่นดินกัน ไม่ไปบุกทำลาย เป็นต้น
2. การชมหินแปลกจะสามารถทำให้เข้าใจถึงศิลปะความงามของหินของธรรมชาติได้อย่างดี ก่อให้เกิดอารมณ์สุนทรีย์และเกิดจินตนาการในด้านศิลปะ ทำให้จิตใจประณีต ละเอียดอ่อนยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการหล่อหลอมให้เกิดศิลปินที่รักษาศิลปะทางธรรมชาติกันมากยิ่งๆ ขึ้น อันเป็นพื้นฐานหนึ่ง ที่จะสามารถสร้างประชาชนที่มีคุณภาพให้กับสังคมและประเทศชาติได้
3. ได้แง่คิดมุมมองในเชิงปรัชญาที่ดีๆ เพราะหินเป็นสื่อความหมายของความงามสง่า ความสงบนิ่ง ความอดทนอดกลั้น ความเป็นหนึ่ง ความงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ไม่ซ้ำแบบกัน และ ฯลฯ ซึ่งถ้าเข้าถึงหลักปรัชญาของหินได้ ก็จะเป็นหลักสามารถนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตและเป็นประโยชน์ ในการเพิ่มพูนสติปัญญาของแต่ละบุคคลอีกด้วย
4. ในด้านการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะสร้างภาพพจน์ที่ดีให้กับประเทศและสามารถพัฒนาไปจนได้ระดับมาตรฐาน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของเราอีกด้วย
5. การได้มีส่วนช่วยในงานส่งเสริมของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้สร้างสถานที่ท่องเที่ยวที่แสดงถึงภาพลักษณ์ในทางที่ดีให้กับประเทศไทยและรวมไปถึงการเชิญชวน ให้บริษัทนำเที่ยวทั้งหลาย และมัคคุเทศก์ ได้เกิดจิตสำนึกในการช่วยกันส่งเสริม และสนับสนุนสถานที่ท่องเทียว ที่ให้สิ่งที่ดีๆ กับสังคม
6. ที่สำคัญการได้มีส่วนสร้างแนวคิดให้ทุกท่านมาเห็นคุณค่าของหินธรรมชาติ อันจะส่งผลไปถึงการก่อให้เกิดการอนุรักษ์ธรรมชาติในด้านต่างๆ ตามมา ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักที่สำคัญอันหนึ่งที่ตั้งความประสงค์ไว้
พิพิธภัณฑ์หินแปลก กรุงเทพฯสถานที่ท่องเที่ยวที่บริษัทนำเที่ยวทุกแห่งใฝ่หา
พิพิธภัณฑ์หินแปลก กรุงเทพฯ (RARE STONE MUSEUM) สถานที่ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่ได้มีโอกาสมาชมและพบเห็น จะตื่นตา และชื่นชมในความงดงามของหินที่สวยสดงดงามตามธรรมชาติ อันหลากหลายกว่าหมื่นๆ ชิ้นที่หาชมได้ยากยิ่งรวมทั้งของเก่าที่เก็บสะสมไว้อย่างดี อาทิ เช่น ภาพวาด ที่เขี่ยบุหรี่ และสิ่งของสะสมอื่นๆ อีกมากมาย ที่สามารถเป็นหนึ่งในรายการหลักของการนำเที่ยว ที่บริษัทนำเที่ยวทั้งหลาย สามารถสร้าง ความประทับใจ และสร้างควาามพึงพอใจ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศทั่วโลก ได้อย่างมาก รวมทั้ง การได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เป็นการท่องเที่ยวในแนวสร้างสรรค์เชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการร่วมกันสร้างภาพลักษณ์ในทางที่ดีงามให้กับสังคมและประเทศชาติอีกด้วย
ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด "พิพิธภัณฑ์หินแปลก กรุงเทพฯ"
โทร. 236-5655, 236-5666--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ