กสิกรไทยพัฒนาเอทีเอ็มเป็นช่องทางขายสินค้า

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2001 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทยหวังเพิ่มรายได้จากค่าธรรมเนียม เร่งเพิ่มธุรกรรมผ่านเอทีเอ็ม ทั้งการชำระเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มที่ครึ่งปีมีพันธมิตรเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 70 ราย และเดิมหน้าใช้เอทีเอ็มของธนาคารเป็นช่องทางการขายสินค้าของพันธมิตรเพิ่ม
นางสาวพรรษมน วิจิตรกำธร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการขายทางอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีนโยบายที่จะเพิ่มธุรกรรมผ่านเครื่องเอทีเอ็มมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากที่ลูกค้าใช้ถอนเงินตามปกติ เนื่องจากเอทีเอ็มเป็นบริการอิเล็กทรอนิกส์ แบงกิ้งที่เข้าถึงลูกค้าและได้รับความนิยมสูงที่สุด โดยธุรกรรมที่ธนาคารจะให้ความสำคัญคือ การชำระเงินและขายผลิตภัณฑ์ของพันธมิตรทางธุรกิจผ่านเครื่องเอทีเอ็ม เนื่องจากทุกครั้งที่ลูกค้าใช้บริการ ธนาคารจะมีรายได้ค่าธรรมเนียมจากบริษัทที่เข้าร่วมเพิ่มขึ้น ซึ่งในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมามีบริษัทมาร่วมใช้บริการชำระเงินทางเอทีเอ็มเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 70 ราย และมีรายการชำระเงินผ่านมากกว่า 16,000 รายการต่อเดือน คาดว่าภายในปีนี้น่าจะมีมากกว่า 100 บริษัท นอกจากนั้นธนาคารยังร่วมกับพันธมิตรใช้เครื่องเอทีเอ็มเป็นช่องทางในการขายสินค้า ซึ่งจะช่วยให้บริษัทที่เป็นพันธมิตรเพิ่มช่องทางการขายใหม่ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศจากเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารที่มีประมาณ 950 เครื่อง และมีฐานลูกค้าที่ถือบัตรเครดิต บัตรเดบิตและบัตรเอทีเอ็ม รวมกันมากถึง 3.5 ล้านใบ
ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารได้ให้บริการขายประกันอุบัติเหตุ และ ขายชั่วโมงอินเทอร์เน็ตให้แก่ลูกค้าของธนาคารได้ และล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด ในการขายชั่วโมงอินเทอร์เน็ตผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ภายใต้ชื่อโครงการ “ไอเน็ตอีซี่เปย์” (Inet Easy Pay) ซึ่งผู้ถือบัตรทุกชนิดของธนาคารสามารถซื้อจำนวนชั่วโมงอินเทอร์เน็ต ผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยได้ทุกเครื่องทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. โดยผู้ซื้อชั่วโมงอินเทอร์เน็ตภายใน 31 พฤษภาคมนี้ มูลค่า 100 บาทขึ้นไป จะได้มูลค่าที่ซื้อเพิ่ม 15% และหากซื้อ 1,500 บาทขึ้นไป จะได้เพิ่ม 20%
นางสาวพรรษมน กล่าวว่า การให้บริการชำระเงินและขายสินค้าผ่านเครื่องเอทีเอ็ม น่าจะเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันจำนวนผู้ถือบัตรและจำนวนเครื่อง มีจำนวนมากและครอบคลุมทั่วประเทศ ในขณะที่ลูกค้าก็จะได้รับความพึงพอใจและได้รับความสะดวกในการซื้อหรือชำระค่าบริการ โดยเฉพาะกับอิน เทอร์เน็ตประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำของไทย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ