กรุงไทย แอกซ่า ภาคเหนือตั้งเป้าปีหน้าสร้างตัวแทน 700 คน กวาดเบี้ยประกัน 100 ล้านบาท ชี้งาน AXA SPIRIT สร้างตัวแทนขายรุ่นใหม่ได้ดี

ข่าวทั่วไป Wednesday September 19, 2001 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต
นายธาตรี จิโนรส ผู้อำนวยการตัวแทนบริษัท กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2545 ได้ตั้งเป้าหมายตัวเลขการเติบโตของเบี้ยประกันภัยปีแรกใน 18 จังหวัดภาคเหนือเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท โดยในสิ้นปีนี้คาดว่าจะสามารถทำเบี้ยประกันภัยปีแรกได้ 50 ล้านบาท โดยเชื่อมั่นในการเติบโตของเศรษฐกิจในภาคเหนือว่ายังมีอัตราการเติบโตที่ดีอยู่ ขณะเดียวกันภาวะการท่องเที่ยวในจังหวัดทางภาคเหนือยังมีการเติบโตที่ต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้ของประชากรที่เพิ่มมากขึ้นประชากรได้เล็งเห็นถึงประโยชน์การทำประกันชีวิต และการออมมากขึ้นกว่าเดิม
ขณะนี้บริษัทฯ มีสาขา 2 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่และพิษณุโลก และมีสำนักงานตัวแทน 7 แห่ง ที่เชียงใหม่ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา อำเภอเชียงคำจังหวัดพะเยา และกำแพงเพชร และมีตัวแทนทั้งสิ้น 300 คน ซึ่งในปีหน้าคาดหมายว่าจำนวนตัวแทนจะเพิ่มเป็น 700 คน และตั้งเป้าเปิดสำนักงานตัวแทนเพิ่มขึ้นที่ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ และแม่ฮ่องสอน
นายธาตรีกล่าวอีกว่า เหตุที่บริษัทฯ สามารถสร้างตัวแทนขายได้มากทั้งๆ ที่เพิ่งเปิดดำเนินการได้เพียง 2 ปี เนื่องจากโครงการการผลิตบุคลากร "ที่ปรึกษาทางด้านประกันชีวิต" หรือ New Insurance counselor ที่สร้างพลังตัวแทนที่ทำงานเต็มเวลา โดยกำหนดระยะเวลาฝึกอบรม 1 ปี โดยตัวแทนจะได้รับเงินเดือนจากบริษัทฯ หากสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่บริษัทฯ ตั้งไว้ ซึ่งการอบรมจะเริ่มต้นตั้งแต่การเตรียมการจนถึงขั้นพื้นฐานและสามารถยึดเป็นอาชีพได้
ขณะเดียวกันในวันที่ 22 กันยายนนี้ ทางบริษัทฯ จะจัดงาน AXA SPRIT ครั้งที่ 1 และมอบรางวัลให้กับนักขายดีเด่นประจำไตรมาสที่ 1 และ 2 ที่ติดคุณวุฒิ จำนวน 70 คน ขึ้นที่โรงแรมเชียงใหม่ พลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่ โดยคาดหมายว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 300 คน และจะสามารถสร้างแรงจูงใจให้กับนักขายประกันชีวิตรุ่นใหม่ได้ประมาณ 35% ของผู้เข้าร่วมงาน
อนึ่ง จากตัวเลขของกรมการประกันภัย การเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตในภาคเหนือ ปรากฏว่า ณ สิ้นปี 2542 ภาคเหนือมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 728.5 ล้านบาท มีจำนวนผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิต คิดเป็น 9.9% ของจำนวนประชากร 12.4 ล้านคน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ สุภาพร หวานเสนาะ โทร. 0-2654-3150 ต่อ 531--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ