กทม. แจงรูปแบบการก่อสร้างสุขาสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2000 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--กทม.
นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมร่วมกับผู้บริหารสำนักรักษาความสะอาด และหัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะทุกสำนักงานเขต เมื่อวานนี้ (15 พ.ย.43) ที่ห้องประชุมสำนักรักษาความสะอาด ศาลาว่าการกทม. 2 ดินแดงว่า กทม.จะดำเนินการจัดสร้างสุขาสาธารณะ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ได้ข้อสรุปว่าจะดัดแปลงและต่อเติมสุขาสาธารณะเพิ่มเติมจากที่กทม.ได้มีรูปแบบการก่อสร้างสุขาสาธารณะอยู่แล้ว โดยจะใช้วัสดุก่อสร้างเหมือนเดิมที่เป็นสแตนเลส เนื่องจากทำความสะอาดง่าย ด้านหน้าของสุขาสาธารณะจะมีตู้สำหรับขายของได้ ทั้งนี้กทม.จะประเมินราคาค่าใช้จ่ายทั้งหมดของการก่อสร้างสุขาสาธารณะแต่ละแห่งว่ามีราคาเท่าไร ซึ่งค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างเพิ่มเติมนี้ บริษัทเทสโก้ โลตัสจะเป็นผู้สนับสนุนให้ และด้านบนของสุขาสาธารณะจะมีป้ายโลโก้ของบริษัทเทสโก้ โลตัส ครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งของป้ายจะเขียนว่า Toilets (สุขา) รวมทั้งมีรูปตุ๊กตาหญิง — ชายติดไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ โดยตนจะกำชับให้ทุกสำนักงานเขตหมั่นไปตรวจสอบความสะอาดของสุขาสาธารณะด้วย
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อว่า ตนยังมีแนวคิดที่จะปรับปรุงตลาดสดของกทม.และเอกชนทั้งหมดในกรุงเทพมหานครให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น โดยในส่วนของตลาดสดเอกชนตนจะไปหารือกับเจ้าของตลาดว่า มีความต้องการที่จะปรับปรุงหรือไม่ และถ้าเจ้าของตลาดเอกชนรายใดไม่สามารถปรับปรุงตลาดสดเองได้ รวมทั้งยินยอมให้กทม.เข้าไปดำเนินการแทนทางกรุงเทพมหานครก็จะช่วยปรับปรุงและบริหารจัดการตลาดสดให้ เพราะต้องการที่จะให้ประชาชนได้มาหาซื้อผักสด ผลไม้ในตลาดสดที่มีความสะอาดและสภาพแวดล้อมที่ดี
นอกจากนี้ ในเรื่องการกำจัดสิ่งปฏิกูลซึ่งมีกลุ่มบุคคลดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฎหมายโดยรับจ้างสูบสิ่งปฏิกูลตามบ้านเรือนแล้วนำไปทิ้งยังสถานที่ต่าง ๆ ก่อให้เกิดความสกปรกและไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยนั้น ขอให้ประชาชนช่วยสอดส่องดูแล หากพบเห็นการกระทำดังกล่าวโปรดแจ้งกรุงเทพมหานครเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ