อีเอ็มซี หนุนความสำเร็จออราเคิลเปิดตัวสุดยอดโซลูชั่นออราเคิล 9i

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2001 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำธุรกิจอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ร่วมกับออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวออราเคิล9i ซอฟต์แวร์ด้านการบริหารข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์แอปพลิเคชั่น และเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูล โดยที่อีเอ็มซีได้สร้างโครงสร้างระบบจัดเก็บข้อมูลให้แก่ออราเคิล สำหรับขั้นตอนการพัฒนา และทดสอบออราเคิล9i ทั้งยังได้ทำการทดสอบศักยภาพด้านการทำงานข้ามระบบ และการทำงานร่วมกับระบบ และซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซี ที่กระจายอยู่ในจุดติดตั้งที่มีการใช้งานเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัทร่วมกันมากกว่า 9,000 จุดทั่วโลก ด้วย Oracle9i Real Application Clusters ที่ทำงานบนโซลูชั่นสำหรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของอีเอ็มซี ลูกค้าจะสามารถเริ่มต้นที่เซิร์ฟเวอร์เพียงตัวเดียว และขยายศักยภาพของเซิร์ฟเวอร์ขึ้นเมื่อความต้องการสูงขึ้น โดยที่ไม่ต้องเพิ่มจำนวนฮาร์ดแวร์
อีเอ็มซีทำการทดสอบคุณลักษณะ และการทำงานของออราเคิล9i พร้อมกับทดลองใช้งานเพื่อให้มั่นว่าสามารถทำงานร่วมกับระบบและซอฟแวร์ของอีเอ็มซีได้ นอกจากนี้อีเอ็มซียังดำเนินการพัฒนาคุณสมบัติใหม่ๆ เพื่อใช้ร่วมกับออราเคิล9i โดยจะเน้นด้านการใช้ และการบริหาร Cluster เป็นหลัก ทั้งนี้อีเอ็มซี และออราเคิลจะทำการเปิดแสดงโซลูชั่นเป็นครั้งแรกในงาน European Oracle OpenWorld ในช่วง 18 - 21 มิถุนายน 2544 ที่กรุงเบอร์ลิน ซึ่งโจ ทูซซี่ ประธาน และกรรมการเจ้าหน้าที่บริหารของอีเอ็มซี จะเข้าร่วมงานด้วย
"การผสมผสานระหว่างออราเคิล9i และระบบและซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซีจะช่วยให้บริษัทลูกค้าสามารถเพิ่มรายได้พร้อมกับเสียค่าใช้จ่ายน้อยลง ซึ่งนี่คือสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด อีเอ็มซี และออราเคิล เป็นพันธมิตรร่วมกันมานาน เพราะมีวิสัยทัศน์เดียวกันที่ว่า โลกยุคปัจจุบันคือโลกที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่ง ด้วยความร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทจะทำให้ลูกค้าสามารถจัดการ และเข้าถึงข้อมูลจำนวนมหาศาลได้ด้วยการทำงานบนแพลทฟอร์มเพียงแพลทฟอร์มเดียว อีเอ็มซีจะทำให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการจัดการ พร้อมกับเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน" นายดอน สวาทิค รองประธานฝ่ายพันธมิตรสากล อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น กล่าว
"ออราเคิล9i จะช่วยประสานโครงสร้างฐานข้อมูลที่แยกเป็นอิสระจากกันเข้าด้วยกัน โดยทำให้ข้อมูลจำนวนมากสามารถได้รับการจัดการ และคำนวณได้จากแพลทฟอร์มศูนย์กลางเพียงแพลทฟอร์มเดียวได้ ออราเคิล และอีเอ็มซีกำลังร่วมกันพัฒนาการประสานเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ทรัพยากรด้านไอทีสามารถถูกนำมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าโครงสร้างของการจัดการข้อมูลสามารถวัดได้ และสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา" นายไมเคิล โรชา รองประธานอาวุโส ฝ่ายแพลทฟอร์ม เทคโนโลยี ออราเคิล คอร์ปอเรชั่นกล่าว
อีเอ็มซี ออราเคิล และซิสโก้ จับมือเป็นพันธมิตรในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านระบบเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล ในนามของ ECOstructure ซึ่งจะนำออราเคิล9i สำหรับเซิร์ฟเวอร์แอปพลิเคชั่นมาพัฒนาเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับเทคโนโลยีล่าสุดชนิดอื่นๆ
อีเอ็มซี และออราเคิล เริ่มทำงานร่วมกันตั้งแต่ปี 2538 ในปี 2542 อีเอ็มซี และออราเคิลได้ร่วมกันสร้างห้องทดลองขึ้น ซึ่งเพรียบพร้อมไปด้วยเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อใช้ในการพัฒนา และทดสอบการทำงานร่วมกันระหว่างเทคโนโลยีของออราเคิลและโซลูชั่นของอีเอ็มซี ออราเคิลเป็นสมาชิกของโปรแกรม E-Infostructure Developers ของอีเอ็มซี ตั้งแต่เริ่มต้นโปรแกรม ซึ่งทำให้โซลูชั่นต่างๆของออราเคิลสามารถทำงานร่วมกับระบบ และซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซีได้อย่างดีเยี่ยม โดยผ่านแอปพลิเคชั่น อินเตอร์เฟซหลากชนิดของอีเอ็มซี
อนึ่งอีเอ็มซี คือบริษัทผู้นำด้านระบบจัดเก็บข้อมูล ซอฟต์แวร์ ระบบเครือข่าย และบริการ ซึ่งมีบทบาทในการวางรากฐานการจัดการข้อมูลสำหรับโลกการสื่อสาร ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้จาก http://www.emc.com.
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา (chaiwat@124comm.com)
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ