กทม.จัดสัมมนาผู้บริหารและข้าราชการเพื่อเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Monday June 26, 2000 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--กทม.
วันนี้ (23 มิ.ย.43) เวลา 08.00 น. ที่ห้องราชเทวี โรงแรมเอเซีย เขตราชเทวี นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานครเป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาเพื่อเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งกล่าวบรรยายพิเศษแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักทุกสำนัก ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตทุกสำนักงานเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ผู้อำนวยการกองในสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักสวัสดิการสังคม สำนักการระบายน้ำ สำนักรักษาความสะอาด สำนักการโยธา สำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงกรุงเทพมหานคร รวมทั้งหัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายทะเบียนทุกสำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง รวมทั้งสิ้น 294 คน
สืบเนื่องจากวาระการดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบันได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.43 ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการบริหารงานเลือกตั้งของกรุงเทพมหานครให้มีประสิทธิภาพ มีความถูกต้องและชัดเจนในระเบียบข้อกฎหมาย ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครร่วมกับสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร จึงได้จัดสัมมนาการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง และเป็นการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย บริสุทธิ์ ยุติธรรม ทันเวลาตามที่กฎหมายกำหนด
ในภาคเช้า เป็นการบรรยายหัวข้อ “ภารกิจและความรับผิดชอบการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” โดย
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และ “การเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” โดยนายสมฤกษ์ วุฒิปรีชา ผู้อำนวยการสำนักการคลัง และนายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม สำหรับในภาคบ่าย เป็นการบรรยายหัวข้อ “การประมวลผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” โดยนางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร และนายวัตตะ ฮุนพงษ์สิมานนท์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ สำนักนโยบายและแผน กรุงเทพมหานคร
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าในการดำเนินการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น ตนได้เน้นย้ำเป็นพิเศษในเรื่องการวางตัวเป็นกลาง และกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกคนปฏิบัติภารกิจด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เป็นที่น่าเชื่อถือไว้วางใจ อย่าให้มีการทุจริตเกิดขึ้น สำหรับบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่จะปิดประกาศในวันจันทร์ที่ 26 มิ.ย. - 12 ก.ค.43 นี้ เมื่อมีประชาชนมาแจ้งความประสงค์ขอแก้ไขบัญชีรายชื่อ ขอให้เจ้าหน้าที่บริการประชาชนด้วยความสุภาพ อ่อนโยน ทั้งนี้กรุงเทพมหานครขอเชิญพี่น้องประชาชนไปตรวจสอบบัญชีรายชื่อของท่านได้ที่ทุกสำนักงานเขตทุกเขต
นอกจากนี้ตนได้ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ความร่วมมือแก่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และองค์กรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งตนได้เชิญมาร่วมเป็นที่ปรึกษาให้กับศูนย์เลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ด้วย ในส่วนการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการขอให้ประกาศก่อนเวลา 24.00 น. ของวันที่ 23 ก.ค.43
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ในนามของกรุงเทพมหานครขอขอบคุณผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทุกท่านที่ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย การติดตั้งป้ายหาเสียงด้วยดี ในการนี้มีบางรายได้นำป้ายหาเสียงไปติดโดยใช้เชือกขึงกลางซอยแล้วห้อยป้ายไว้ตรงกลาง ทางกรุงเทพมหานครได้ขอให้แก้ไขและก็ได้รับความร่วมมือด้วยดี สำหรับการเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น กรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งเป็นระยะ ๆ จนถึงวันเลือกตั้ง อาทิ การจัดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 23 คน แนะนำตัวพร้อมแถลงนโยบายในรายการ “บ่ายนี้มีคำตอบ” ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. การติดตั้งป้ายนับถอยหลัง (COUNT DOWN) วันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ขนาดใหญ่ตามจุดสำคัญ 2 จุด คือ บริเวณเสาชิงช้า ด้านวัดสุทัศน์ และบริเวณริมถนนวิภาวดีทางเข้าศาลาว่าการกทม.2 เขตดินแดง ตลอดจนจัดทำสติ๊กเกอร์ แผ่นปลิว และรวมทั้งการรณรงค์ทางสถานีวิทยุ เป็นต้น--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ