ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ “ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์” เท่าเดิมที่ “A-/Stable”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 29, 2005 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ทริสเรทติ้ง
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด คงอันดับเครดิตหุ้นกู้มีประกัน 550 ล้านบาท (SCON061A) ของ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ “A-” พร้อมแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่” โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงความสม่ำเสมอของกระแสเงินสดจากรายได้ค่าเช่าและค่าบริการตามสัญญา การมีศูนย์การค้าที่มีคุณภาพดี ความแข็งแกร่งของสถานะทางการเงิน และความเพียงพอของมูลค่าหลักประกันของศูนย์การค้าของบริษัท โดยผู้ถือหุ้นกู้จะได้รับการคุ้มครองที่เพียงพอจากอัตราส่วนของเงินกู้ต่อหลักประกันในระดับต่ำที่ 12.2% ณ เดือนมีนาคม 2548 รวมถึงจะได้รับโอนสิทธิรับเงินค่าเช่าและค่าบริการจากผู้เช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าได้โดยตรงในกรณีที่เกิดเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตดังกล่าวได้พิจารณาถึงความเสี่ยงจากการที่บริษัทมีศูนย์การค้าเป็นแหล่งรายได้เพียงแห่งเดียว ตลอดจนจากหลักประกันที่มีสภาพคล่องต่ำ และภาวะธุรกิจค้าปลีกที่มีการแข่งขันสูง
ในขณะที่แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” สะท้อนถึงความคาดหมายว่าบริษัทจะยังคงบริหารงานให้ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์มีผลการดำเนินงานที่ดีต่อไป โดยที่รายได้ค่าเช่าและค่าบริการตามสัญญาจะสร้างกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอให้แก่บริษัท
ทริสเรทติ้งรายงานว่า ณ เดือนมีนาคม 2548 ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ของบริษัทซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ มีพื้นที่รวม 509,412 ตารางเมตร (ตร.ม.) โดยเป็นพื้นที่ให้เช่า 171,533 ตร.ม. ทริสเรทติ้งกล่าวว่า ปัจจัยที่ดึงดูดลูกค้าของศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ได้แก่ ทำเลที่ตั้งบนถนนศรีนครินทร์ และร้านค้าปลีกซึ่งเป็นผู้เช่าพื้นที่ที่มีอยู่จำนวนมากและหลากหลาย นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับประโยชน์จากการจำกัดการขยายตัวของพื้นที่ค้าปลีกในอนาคตอันเนื่องมาจากความเข้มงวดของกฎหมายผังเมือง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ