ศูนย์การศึกษานานาชาติเปรม ติณสูลานนท์ เน้นวิธีสอนสอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษาของไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 2, 2001 18:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--อิมเมจ อิมแพค
ศูนย์การศึกษานานาชาติเปรม ติณสูลานนท์ เน้นการเรียนการสอนสอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษาของไทยเพื่อกระตุ้นให้เด็กเรียนรู้โดยธรรมชาติ พร้อมจัดโปรแกรมการศึกษาภาคฤดูร้อนด้านภาษาและคอมพิวเตอร์ชิมลางก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2544 นี้ดร. มาร์ค เฮนส์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและปฏิบัติการ ศูนย์การศึกษานานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ (Prem Tinsulanonda Center for International Education) เปิดเผยว่า ศูนย์เปรมฯ ได้จัดหลักสูตรการศึกษาซึ่งจะเน้นการเรียนการสอนสอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษาของไทย ซึ่งจะไม่เน้นหนักด้าน วิชาการเพียงอย่างเดียว แต่จะสนับสนุนให้เด็กได้เรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยมีกิจกรรมประกอบการเรียนการสอนเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ และเสริมสร้างทักษะความรู้และความเข้าใจให้แก่เด็กได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ มีแผนที่จะเปิดตัวศูนย์เปรมฯ อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2544 นี้"ขณะนี้ศูนย์เปรมฯ ได้จัดโปรแกรมการศึกษาภาคฤดูร้อนขึ้นทั้งทางด้านภาษาอังกฤษและคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไปจำนวน 3 โปรแกรม ซึ่งเป็นคอร์สสำหรับภาคฤดูร้อน คอร์สแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะทางปัญญาและความคิดให้แก่เด็กเป็นสำคัญ ทั้งนี้เพราะหลักสูตรจะเน้นการทำกิจกรรมประกอบการเรียนการสอนให้ผู้ศึกษามีความรู้และความเข้าใจมากยิ่งขึ้น" ดร. เฮนส์แมน กล่าว และเปิดเผยด้วยว่าโปรแกรมการศึกษาภาคฤดูร้อนที่ทางศูนย์เปรมฯ จะเปิดสอนครั้งนี้ ประกอบด้วย โปรแกรมภาษาอังกฤษเพื่อวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม (Adventure in English Program) โปรแกรมภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษา (Summer Study Tour Program) โปรแกรมค่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Camp Program) โปรแกรมภาษาอังกฤษเพื่อวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนภาษาอังกฤษด้านวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยโปรแกรมนี้จะเปิดสอนตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม - 12 พฤษภาคม 2544 ซึ่งผู้สนใจสามารถเลือกเรียนได้ตามโปรแกรมที่กำหนดไว้ คือ ระยะเวลา 2 สัปดาห์ หรือระยะเวลา 4 สัปดาห์ หรือระยะเวลา 6 สัปดาห์
โปรแกรมภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษา โดยทางศูนย์เปรมฯ ได้จัดโปรแกรมนี้ร่วมกับบริษัท ซัมเมอร์ ดีไลท์ จำกัด จัดเป็นแพ็คเกจการเรียนการสอนภาคฤดูร้อนทัวร์จังหวัดเชียงใหม่เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ โดยจะเน้นการเรียนภาษาอังกฤษและเรียนรู้กิจกรรมต่าง ๆ ทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยผู้สนใจโปรแกรมนี้สามารถขอใบสมัครได้ที่ บริษัท ฟอร์ซี เอ็ดดูเคชั่น เซอร์วิส จำกัด โทร. (662) 231-5211 - 6
โปรแกรมค่ายคอมพิวเตอร์ โปรแกรมนี้จัดขึ้นสำหรับผู้ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น โดยจะเปิดสอนเป็น 2 ช่วงด้วยกัน คือระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน - 8 กรกฎาคม 2544 และระหว่างวันที่ 7 - 20 กรกฎาคม 2544ศูนย์การศึกษานานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 225 ไร่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ ศูนย์เปรมฯ มีจุดเด่นซึ่งต่างจากสถาบันการศึกษาทั่วไป เพราะเป็นสถาบันที่ครอบคลุมการศึกษาในทุกด้านทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ วิทยาลัยนานาชาติ ซึ่งจะเป็นศูนย์การศึกษาสำหรับนักเรียนชายหญิงในระดับอนุบาลจนถึงมัธยมปลาย และส่วนที่ 2 คือ สถาบันทั้ง 4 คือ สถาบันภาษา สถาบันเทคโนโลยี สถาบันวัฒนธรรม และสถาบันสิ่งแวดล้อม และส่วนที่ 3 คือ โครงการแลกเปลี่ยนหรือเยี่ยมชม (Visiting Schools Program)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อสุนีรัตน์ เงินพูลทรัพย์โชฏิมา คุณะดิลกบริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัดโทร. 253-6810-1 โทรสาร. 253-6805--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ