เปิดตัว "แอด ฟอร์ พอร์ทัล" โซลูชั่นส์ โพรไวเดอร์ สมบูรณ์แบบเพื่อการตลาดออนไลน์ครบวงจร

ข่าวทั่วไป Tuesday February 6, 2001 18:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)
เปิดตัว "แอด ฟอร์ พอร์ทัล" โซลูชั่นส์ โพรไวเดอร์ รายใหม่ล่าสุด พร้อมให้บริการ กิจกรรมการตลาดออนไลน์ทุกรูปแบบ รับแนวโน้มตลาดอินเตอร์เน็ตเมืองไทยขยายตัว
นางศรีกัญญา มงคลศิริ กรรมการผู้จัดการและ Chief Operating Officer บริษัท แอด ฟอร์ พอร์ทัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการแล้ว โดยบริษัทฯ เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด เอเยนซี่โฆษณาและสื่อสารการตลาดชั้นนำของประเทศไทย กับบริษัท Living on the Edge จำกัด อินเตอร์เนต โซลูชั่นส์ ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ด้วยทุนจดทะเบียน 36 ล้านบาท
" การเปิดตัวของแอด ฟอร์ พอร์ทัล เป็นการตอบสนองต่อกระแสความต้องการของตลาดในยุคที่ธุรกิจออนไลน์ กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างเช่นในขณะนี้ เพราะถึงแม้ว่า การใช้อินเตอร์เนตในเมืองไทย ยังถือว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้นแต่ในความเป็นจริงก็คือ ยังไม่มีผู้ที่เชี่ยวชาญ และมีความรู้ในการนำอินเตอร์เนตมาใช้เพื่อกิจกรรมทางการตลาดอย่างแท้จริง" นางศรีกัญญากล่าว
นอกจากนี้ แอด ฟอร์ พอร์ทัล ได้เปิดตัวขึ้นด้วยเหตุผลสำคัญสามประการ คือ ประการแรก เป็นที่คาดการณ์ว่า จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เนตในไทยในปี 2548 จะเพิ่มเป็น 2.7 ล้านคน และจะสูงขึ้นถึง 12 ล้านคน ภายในปี 2551 ซึ่งหมายความว่า ความต้องการของตลาดจะเพิ่มขึ้นไปด้วย เหตุผลประการที่สองคือ ในขณะที่ธุรกิจการโฆษณาประชาสัมพันธ์และการสื่อสารการตลาดระบบออนไลน์กำลังขยายตัว แต่มีบริษัทที่ให้บริการออนไลน์ โซลูชั่นส์ ที่สมบูรณ์แบบ และเป็นมืออาชีพจริงๆ น้อยมาก และเหตุผลประการสุดท้ายคือ บริษัทพันธมิตรของแอด ฟอร์ พอร์ทัล คือ บริษัท Living on the Edge จำกัด นั้น เป็นโซลูชั่นส์ โพรไวเดอร์ ที่ได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซอฟท์แวร์บริหารจัดการแบนเนอร์ของ Living on the Edge เป็นซอฟท์แวร์ที่มีประสิทธิภาพและมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของวงการ
นางศรีกัญญากล่าวต่อไปว่า บริษัท แอด ฟอร์ พอร์ทัล (ประเทศไทย) จำกัด สามารถให้บริการกิจกรรมการตลาดออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบและครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำเว็บไซต์ ให้เช่าเซิร์ฟเวอร์ (Hosting service) ออกแบบแบนเนอร์ กิจกรรมส่งเสริมการขายออนไลน์ การกระจายแบนเนอร์ไปยังพอร์ทัลไซต์หรือเว็บไซต์ต่างๆ การวิจัยออนไลน์ การจัดทำและบริหารระบบดาต้าเบส และการให้บริการซอฟท์แวร์ โซลูชั่นส์แก่ลูกค้า โดยสรุปก็คือ แอดฟอร์ พอร์ทัล สามารถตอบสนองความต้องการด้านกิจกรรมออนไลน์ของลูกค้าได้ในทุกรูปแบบ
"จุดเด่นอย่างหนึ่งของบริษัทฯ คือซอฟท์แวร์ "แอด ฟอร์ พอร์ทัล" (Ad4 Portal) ที่พัฒนาโดย Living on the Edge นั้น ซึ่งซอฟท์แวร์นี้ เป็น ระบบที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ใช้บริการกระจายแบนเนอร์ให้เข้ามาดูจำนวนครั้งที่แบนเนอร์ต่างๆ ถูกนำขึ้นมาแสดง (impression) และจำนวนครั้งที่กลุ่มเป้าหมายคลิกแบนเนอร์เหล่านั้นได้ด้วยตัวเอง โดยบริษัทฯ จะกำหนด user name และ passwords ให้เป็นพิเศษสำหรับลูกค้าแต่ละรายไม่เหมือนกัน ซึ่งทำให้ลูกค้ามั่นใจได้เรื่องความปลอดภัยของข้อมูล นอกจากนี้ การบริการกระจายแบนเนอร์ ยังสามารถจัดวางแบนเนอร์ในตำแหน่งที่ดีที่สุด เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดและตรงกลุ่มที่สุดอีกด้วย ในด้าน ระบบเครือข่าย ระบบ Virtual Private Network หรือ VPN ของแอด ฟอร์ พอร์ทัล ช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรของบริษัทฯ สามารถติดต่อสื่อสารกับ แอด ฟอร์ พอร์ทัล ได้ทุกที่ทุกเวลา ลูกค้าจึงสามารถทำงานร่วมกับทีมงานของแอดฟอร์พอร์ทัลและเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ในลักษณะเรียลไทม์"
นางศรีกัญญา กล่าวต่อไปว่า "ทีมงานของแอด ฟอร์ พอร์ทัล เป็นทีมงานคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไฟแรง โดยทีมที่ดูแลเรื่องการจัดทำและบริหารเว็บไซต์เป็นทีมที่ผสมผสานนักวางแผนกลยุทธ์การตลาดกับทีมจัดทำและบริหารเว็บไซต์และดาต้าเบส ทำให้การบริการสมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพมากที่สุด"
ในส่วนของการบริการให้เช่าเซิร์ฟเวอร์ หรือ Hosting Service นั้น ลูกค้าที่ไม่มีเซิร์ฟเวอร์ เป็นของตัวเอง สามารถเช่าจากบริษัทฯ ได้ในราคาที่คุ้มค่า หรือลูกค้าบางรายที่มีเว็บไซต์อยู่แล้ว แต่อยากทำกิจกรรมการตลาดเพิ่มเติมก็สามารถใช้บริการออกแบบแบนเนอร์จากแอด ฟอร์ พอร์ทัลได้เช่นกัน นอกจากนี้ กิจกรรมส่งเสริมการขายออนไลน์ที่ทางบริษัทฯ ให้บริการยังรวมถึงการค้นหาผู้สนใจซื้อสินค้าอีกด้วย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการขายและสร้างฐานข้อมูลลูกค้าในอนาคต
ในด้านการบริการการวิจัยออนไลน์ บริษัทฯ มีผลงานสำคัญที่ได้ดำเนินการไปแล้ว เช่น การวิจัยค้นหาความเป็นไปได้ในการผลิตเครื่องปรับอากาศที่มีเครื่องผลิตโอโซนด้วย การวิจัยพฤติกรรมการอ่านหนังสือนิตยสารของวัยรุ่น การวิจัยการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น
ปัจจุบันนี้ ลูกค้าของแอด ฟอร์ พอร์ทัล มีอาทิ บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไบรท์ กรุ๊ป ซิสเต็ม พลัส กรุ๊ป และจัดทำเว็บไซต์ของคุณอุทัย พิมพ์ใจชน ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายสำหรับปีนี้ ไว้ที่ 50 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ พัทธ์ธีรา คงยิ่ง, ขวัญใจ เนียมทอง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัดโทร. 664-9700 ต่อ 1604-1607--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ