กทม.จัดประชุมครูเพิ่มประสิทธิภาพการสอนให้สอดคล้องพรบ.การศึกษาแห่งชาติฯ

ข่าวทั่วไป Monday August 7, 2000 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--กทม.
ที่โรงเรียนวัดดอกไม้ เขตยานนาวา นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานครเป็นประธานเปิดการประชุมข้าราชการครู โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตยานนาวา โดยมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นายนคร สุวรรณานนท์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา นายอมรเทพ เศตะพราหมณ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยสมาชิกสภาเขต และผู้อำนวยการ โรงเรียนต่าง ๆ ร่วมในพิธี
ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กล่าวว่า การจัดประชุมข้าราชการครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตยานนาวานั้นได้จัดเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการครูมีแนวทางการปฏิบัติงานในทิศทางเดียวกันอีกทั้งมีความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงาน ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และสอดคล้องกับแนวนโยบายของกรุงเทพมหานครด้วย
สำหรับสาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษ โดยผู้อำนวยการสำนักการศึกษา, การบรรยายพิเศษ เรื่อง “ปฏิรูปการเรียนรู้ ผู้เรียนสำคัญที่สุด” โดย นายไพรัช อรรถกามานนท์ ผู้อำนวยการกองวิชาการสำนักการศึกษา, การบรรยาย เรื่อง “โรงเรียนกับการประกันคุณภาพการศึกษา” โดย น.ส.ประนอม เอี่ยมประยูร ผู้อำนวยการหน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักการศึกษา และการถาม — ตอบ ปัญหาในการปฏิบัติงาน โดยผู้อำนวยการเขตยานนาวา
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในปัจจุบันได้เกิดปัญหาทางสังคมมากมาย ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะเกี่ยวโยงไปสู่เด็ก ตนจึงขอให้ทุกคนมีความอดทน อดกลั้น รู้จักเสียสละ และที่สำคัญตนขอให้ทุกคนรู้จักคิด มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่น โดยเฉพาะกับเด็กๆ รู้จักให้ เพราะเมื่อเราให้อะไรแก่ใคร เราก็จะได้สิ่งนั้นตอบแทน อีกทั้งขอให้ทุกคนได้ดำรงความดีไว้ในสังคม ทั้งนี้เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็ก ๆ ต่อไป--จบ--
-นศ-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ