เกียรตินาคินอนุมัติเงินกู้ 700 ล้านบาทให้ศุภาลัย

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2001 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) (KK) อนุมัติสินเชื่อมูลค่า 700 ล้านบาท ในระยะเวลา 4 ปี ให้กับบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เพื่อวัตถุประสงค์ในการปรับโครงสร้างหนี้ และพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท โดยผู้บริหารของทั้งสองบริษัท ได้ร่วมกันลงนามแลกเปลี่ยนสัญญาเงินกู้อย่างเป็นทางการในวันนี้
จากการสนับสนุนสินเชื่อในครั้งนี้ทำให้ศุภาลัยสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้ครบทุกราย ตามแผนของคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างหนี้
นายวิเชียร เจียกเจิม กรรมการผู้จัดการ บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "วงเงินสินเชื่อที่เกียรตินาคินได้อนุมัติให้กับศุภาลัย เป็นวงเงินจำนวนสูงสุดที่บริษัทฯ ได้อนุมัติ ให้กับลูกค้า ย่อมแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่บริษัทฯ มีต่อศุภาลัย และโครงการออคิดปาร์ค 2 อีกทั้งยังเป็นการให้การสนับสนุนกับผู้ประกอบการที่แสดงความตั้งใจจริงในการร่วมมือกับสถาบันการเงินต่อการฟื้นฟูธุรกิจของบริษัท และต่อการแก้ไขปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้อย่างเป็นรูปธรรม"
"จากประสบการณ์ในการบริหารหนี้ และสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จำนวนเกือบ 100 โครงการในปัจจุบัน ทำให้บริษัทฯ มีความรู้ ความเข้าใจ ในสภาพของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างดี และนอกจากศุภาลัยแล้ว บริษัทฯ ยังคงมีการพิจารณาและอนุมัติสินเชื่อในลักษณะเดียวกันอีกเป็นจำนวนมาก"
"เกียรตินาคินเป็นสถาบันการเงินของเอกชนคนไทย ที่ให้การสนับสนุนแก่กลุ่มลูกค้าที่ธุรกิจ มีศักยภาพแต่อยู่ในสภาวะที่ต้องได้รับการฟื้นฟูทางการเงิน ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวมักมีความต้องการ สินเชื่อที่ซับซ้อนและในรูปแบบที่แตกต่างจากการให้บริการสินเชื่อปกติ บริษัทฯได้จัดตั้งสายงานพิเศษ "…. สินเชื่อเพื่อการฟื้นฟูธุรกิจ …." ขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือ ศึกษาความเป็นไปได้ และให้คำแนะนำแก่ลูกค้า โดยมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญจากการบริหารหนี้โดยเฉพาะ โดยมีหลัก ในการให้บริการและตอบสนองที่รวดเร็ว เพื่อฟื้นฟูธุรกิจของลูกค้าในระยะสั้น และเพื่อพัฒนา ให้กลับมามีสถานะมั่นคงต่อไปในอนาคต" นายวิเชียร กล่าวสรุป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อุ คุณวิไลพร เลื่อมวิทยากุล
บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2256-9122 โทรสาร 0-2256-9669ุ คุณนฑาห์ สังขะวัฒนะ
เวเบอร์ แชนด์วิค
โทรศัพท์ 0-2257-0300 โทรสาร 0-2257-0312
E-mail : natha@webershandwick.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ