จะปรุงอาหารอะไรดี - หาคำตอบที่ eThailand.com

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2000 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ประเทศไทยมีชื่อเสียงทางด้านภัตตาคารและร้านอาหาร แต่ในเมื่อมีร้านอาหาร ที่ดีเลิศมากมาย คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าที่ไหนอร่อยแน่กว่า
eThailand.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ท่าชั้นนำสำหรับนักธุรกิจในประเทศไทย ได้เปิดคอลัมน์แนะนำอาหาร ซึ่งรับรองได้ว่าจะทำให้ผู้บริหารที่มีธุระยุ่ง ต้องกลืนน้ำลายหลายหน คอลัมน์ นี้ เหมาะแก่การแวะเยี่ยมชมในช่วงหลักเลิกงานและเมื่อกำลังมองหาร้านอาหารดีๆ สำหรับมื้อค่ำสักแห่ง
ทุกเดือน eThailand.com จะแนะนำให้รู้จักกับพ่อครัวที่มีชื่อเสียง 3 ท่าน พร้อมตำรับอาหารที่พวกเขาชื่นชอบ - มั่นใจได้ว่ารสชาติจะถูกปากคุณอยู่เสมอ
มร. เควิน มอส กรรมการผู้จัดการ eThailand.com ได้วิจารณ์คอลัมน์แนะนำพ่อครัวและตำรับอาหาร ว่า "ประสบการณ์อันยาวนานของผม ในธุรกิจการโรงแรม กระตุ้นให้เกิดความคิดที่จะสร้างคอลัมน์นี้ขึ้นมาในเว็บไซต์ eThailand.com
"จากประสบการณ์ในการให้บริการแก่บรรดานักธุรกิจ สิ่งหนึ่งที่เรียนรู้ได้ก็คือ ผู้บริหารเหล่านี้ ต้องการล้มลองสิ่งอื่นๆ ที่นอกเหนือจากบริการห้องพัก ตราบเท่าที่เขารู้ว่าที่ไหนมีสิ่งที่เขาต้องการ" มร. มอส กล่าว
"คอลัมน์ "พ่อครัวประจำเดือน"? ช่วยให้นักธุรกิจรู้จักอาหารที่หลากหลายและคุณภาพของร้านอาหารหรือภัตตาคารอาหารค่ำในกรุงเทพฯ เป็นอย่างดี แม้ว่าผมเองจะอยู่ที่นี่มาเป็นเวลานาน ผมยังคงงงในความหลากหลาย คุณภาพและการสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดมาผสมผสานกับประเพณีนิยม ซึ่งผมต้องทึ่งทุกครั้งที่เห็นพ่อครัวมีความคิดสร้างสรรค์และความคิดใหม่ๆ"
หัวหน้าพ่อครัว 3 ท่าน ที่แนะนำในเดือนมิถุนายนนี้ จะเน้นความหลากหลายของตำรับอาหาร ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของคอลัมน์นี้เช่นกัน
พ่อครัว มร. รางสาน มูมานา หัวหน้าพ่อครัวของโรงแรม อมารี บูเลอวาร์ด ฉลองการทำอาหารไทยด้วยการคัดเลือกเมนูอาหารจานโปรด 3 จาน คือ มะม่วงน้ำปลาหวาน ปูผัดผงกะหรี่ และกุ้งชุปแป้งทอด
พ่อครัว มร. จากัท แรม ซึ่งมีชื่อเสียงในการดึงดูดลูกค้าจำนวนมากให้กับภัตตาคาร ราง มาฮาล ของโรงแรม แรมแบรนดท์ และมีความเชี่ยวชาญการทำอาหารอินเดีย ได้แนะนำ เมนูพิเศษ 3 อย่าง คือ Raan-E-Khyber, Kadhai Jhinga และ Jeera Aloo
สำหรับอาหารนานาชาติ ยังมีพ่อครัวของซาลซา คลับ คือ มร. ไบรอันท์ ออกซ์แมน ซึ่งมีประสบการณ์ ในการทำอาหารละตินจากภัตตาคารต่างๆ ในนครลอส แองเจอลิส และฮาวาย มาพัฬนามาเป็นตำรับอาหารละติน-อเมริกา ที่โดดเด่น ซึ่งเน้นรสชาติของการทำอาหารอย่างพิถีพิถันและการใส่เครื่องเทศในเนื้อสัตว์เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกับผักสวนครัวสดใหม่ของไทย อาหารจานโปรด คือ Wanton Pork Tachitos with Chipolte Dip, Peruvian Ceviche และ Cuban Black Bean Soup คอยพบกับความอร่อยได้เลย!
ไม่เพียงแต่ตำรับอาหารและเคล็ดลับในการเตรียมจะถูกนำเสนอไว้อย่างชัดเจนที่ eThailand.com ยังเปิดโอกาสให้คุณเพิ่มพูนประสบการณ์ในการรับประทานอาหารค่ำด้วยการเข้าถึงข้อมูลที่จะทดสอบความรู้ของคุณเรื่องไวน์และซิการ์ รวมทั้งแนะนำเคล็ดลับการลดความอิ่มด้วยการเล่นกีฬา นอกจากนี้ ยังเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์เกี่ยวกับการทำอาหารง่ายๆ และข้อมูลด้านสุขภาพอีกด้วย
eThailand.com ยินดีรับข้อเสนอแนะของผู้เข้าชมเว็บไซต์ และขอให้ช่วยเพิ่มภัตตาคารที่คุณชื่นชอบให้กับคอลัมน์แนะนำอาหาร เพื่อเพิ่มรายการอาหารเลิศรสที่น่าลิ้มลองในกรุงเทพฯ บนเว็บไซต์แห่งนี้ให้มากยิ่งขึ้น
เผยแพร่โดย มร. เควิน มอส โทรศัพท์ 6637-8060
กรรมการผู้จัดการ
eThailand.com
มร. จัสติน บาร์เน็ท หรือ โทรศัพท์ 257-0300
คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
หรือ แวะเข้าชมเว็บไซต์ http://ethailand.com/LIFESTYLE/food/chef/chef of the month3.htm.-- จบ--
-อน-

แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ