กฟน.กันเด็กโดนไฟดูด ติวเข้มครูประถม กทม.

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2001 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--กฟน.
การไฟฟ้านครหลวง ( กฟน.) มีความห่วงใยเด็กนักเรียนในการใช้กระแสไฟฟ้าในโรงเรียน ดังนั้นเพื่อเป็นการหาแนวทางป้องกัน การเกิดกระแสไฟฟ้าดูดแก่เด็ก จึงได้เชิญครู -อาจารย์ เข้าสัมมนา ความปลอดภัยการใช้ไฟฟ้าใน โรงเรียน โดยให้ความรู้ในเรื่อง การใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้ปลอดภัย ,การใช้ระบบสายดิน การช่วยเหลือเด็กนักเรียนเมื่อถูกกระแสไฟฟ้าดูด รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ต้องตรวจสอบ ซึ่งในปีนี้ การไฟฟ้านครหลวง ได้เน้น โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 80 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมสัมมนาดังกล่าว
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบัน การใช้ไฟฟ้าในโรงเรียนหลายแห่ง มีการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าไม่ถูกต้องและไม่ได้มาตรฐาน เช่น ตู้น้ำดื่ม ,สวิสต์ไฟฟ้า รวมถึงสายไฟฟ้าได้ผ่านการใช้งานมานานเกิดการชำรุดและสามารถเป็นอันตรายได้ ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีเด็กนักเรียนเสียชีวิตหรือบาดเจ็บเนื่องจากถูกกระแสไฟฟ้าดูดเนื่องจากโรงเรียนไม่มีการตรวจสอบระบบไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว การไฟฟ้านครหลวง จึงได้จัดโครงการความปลอดภัยการใช้ไฟฟ้าในโรงเรียนขึ้น ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก นอกจากนี้ยังได้รับเงินสนับสนุนจากองค์กรเอกชนในการบริจาคเงินช่วยเหลือร่วมกับ การไฟฟ้านครหลวง ติดตั้งสายดินที่ตู้น้ำดื่มให้แก่โรงเรียนที่ตรวจสอบแล้วพบว่าอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนในชั้นเด็กเล็ก ในสังกัดกรุงเทพมหานครก่อน และในปีต่อไป การไฟฟ้านครหลวงจะจัดสัมมนาความปลอดภัยการใช้ไฟฟ้า พร้อมจัดสรรงบประมาณตรวจสอบระบบไฟฟ้าในโรงเรียนให้ครบ ทั้งเขต กรุงเทพมหานคร ,นนทบุรีและสมุทรปราการ
สำหรับโรงเรียนใดที่มีข้อสงสัยในเรื่องระบบไฟฟ้า สามารถสอบถามได้ที่ฝ่ายป้องกันอุบัติภัย การไฟฟ้านครหลวง หมายเลขโทรศัพท์ 256-3210 หรือศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า Call Center 1130--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ